Cụm thi trường THPT Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) diễn ra an toàn, nghiêm túc

Cụm thi trường THPT Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) diễn ra an toàn, nghiêm túc

(HBĐT) - Sau 3 ngày (từ 2/6 đến 4/6), kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2010 đã kết thúc tốt đẹp. Tại 36 hội đồng coi thi trên địa bàn tỉnh, gồm 13 cụm ghép 2 trường và 23 trường thi độc lập đã diễn ra một cách an toàn và nghiêm túc. Không có những vụ việc bất thường và sự cố xẩy ra ở các khu vực thi.

 

Theo tổng hợp của Phòng Khảo thí – Sở Giáo dục và Đào tạo, trong 3 ngày thi, hệ THPT có 19 thí sinh không dự thi (2 thí sinh bị ốm, 2 trường hợp được miễn thi); hệ GDTX có 28 thí sinh không dự thi. Trong toàn bộ kỳ thi, không có thí sinh bị xử lý vì vi phạm quy chế thi; không có giám thị vi phạm quy chế thi và không có hội đồng coi thi nào xảy ra sự cố. Tại 36 hội đồng thi của tỉnh, quy trình làm thi được diễn ra bài bản, đúng quy định. Thầy giáo Phạm Trọng Nghiệp, Chủ tịch HĐCT trường THPT Công Nghiệp (TP Hoà  Bình) cho biết: Tại hội đồng thi, mọi thao tác được thực hiện nghiêm ngặt theo quy chế. Trong phòng thi, giám thị làm đúng nhiệm vụ, nhắc nhở thí sinh trước khi vào phòng thi không được mang tài liệu và không quay cóp tài liệu, tạo không khí bình tĩnh và động viên các em làm bài. Về kỹ thuật làm thi, giám thị không để xảy ra sơ xuất đáng tiếc; các thí sinh không gây mất trật tự, độc lập làm bài. Nhờ chuẩn bị tốt từ cơ sở vật chất đến công tác an ninh, trật tự nên kỳ thi năm nay HĐCT trường THPT Công Nghiệp diễn ra an toàn và nghiêm túc ở tất cả các khâu. Trong suốt 3 ngày thi, không xảy ra sự cố nào gây mất an ninh trật tự tại khu vực thi.

    

Thầy giáo Lê Văn Vinh, Chủ tịch HĐCT trường THPT Kỳ Sơn cho biết: Điều phấn khởi nhất của năm nay là nhà trường và phụ huynh đã phối hợp chặt chẽ trong công tác đưa đón, hướng dẫn, nhắc nhở các em không vi phạm qui chế thi. Tuy trong 3 ngày diễn ra kỳ thi thời tiết có mưa giông, nhưng tại Hội đồng thi THPT Kỳ Sơn, trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, mọi thao tác làm thi đối với mỗi thành viên trong Hội đồng thi được thực hiện theo quy chế; các thí sinh ở xa đến thi đúng giờ; công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được các ngành chức năng phối hợp thực hiện tốt góp phần thành công cho kỳ thi.

     

Nhận xét về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, nhiều người dân sống ở gần các địa điểm thi tốt nghiệp THPT như: trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Trường THPT Công Nghiệp, Trường THPT Ngô Quyền… (TP Hoà Bình) đều có chung nhận xét: “Kỳ thi tốt nhiệp THPT năm nay không khí thi rất nghiêm túc, kể cả phụ huynh học sinh hay những người thân đưa thí sinh đến trường đều thấy họ rất phấn khởi, không có xáo trộn và tụ tập bàn tán trước khu vực thi. Một số phụ huynh đưa thí sinh đến thi rồi nhanh chóng rời khỏi khu vực thi”.

    

Kết thúc ngày thi thứ 3, đa số thí sinh cho rằng, đề thi năm nay ra sát với trọng tâm trong chương trình lớp 12, vừa tầm với học sinh trung bình và khá nên các thí sinh làm bài thoải mái, tự tin. Học sinh Phạm Tùng Linh trường THPT Công Nghiệp (TP Hoà  Bình) cho biết: Năm nay, Bộ GD-ĐT ra đề thi đều rất sát với chương trình các em đã được ôn tập và học tại trường vì vậy đa số các bạn đều có thể làm được. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo coi thi cũng rất chặt nên không có tình trạng quay cóp bài thi. Ở phòng thi của em không ai bị lập biên bản và vi phạm quy chế thi.

    

Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2010 đã kết thúc, tại các Hội đồng thi và thí sinh trên địa bàn toàn tỉnh đều thực hiện nghiêm túc trong suốt kỳ thi, không có sự cố nào như: học sinh vi phạm bị kỷ luật đình chỉ thi hoặc giám thị vi phạm qui chế thi… Thành công của kỳ thi đã thể hiện sự nỗ lực của ngành GD-ĐT trong việc thực hiện kỷ cương, nền nếp, kỷ luật phòng thi và sự phối hợp của các lực lượng có liên quan, trong đó có cha mẹ học sinh và thí sinh. Khi ý thức của giáo viên, học sinh đã đi vào nền nếp, người dân và xã hội đã có sự đồng tình với việc tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn.

                                                                                            

                                                                                Hoàng Huy

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục