Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

(HBĐT) - Từ ngày 1/10/2009, các xã Tân Thành, Hợp Châu, Cao Dương, Cao Thắng, Thanh Lương, Hợp Thanh thuộc huyện Kim Bôi chính thức sáp nhập về huyện Lương Sơn. Theo đó, 21 trường với trên 600 cán bộ giáo viên, công nhân viên và hơn 6.000 em học sinh các bậc Mầm non, Tiểu học, THCS của 7 xã trở thành thành viên trong gia đình mới thuộc ngành GD-ĐT huyện Lương Sơn.

 

Là đơn vị chủ quản, gần 6 tháng qua, ngành GD-ĐT Lương Sơn đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo để đảm bảo cơ sở vất chất và tiếp tục duy trì nề nếp dạy và học. Cùng với việc rà soát, đánh giá, kiện toàn, bổ sung đội ngũ cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa giáo dục, ngành đã trích một phần kinh phí để tăng cường cơ sở vật chất cho các trường như xây dựng 4 công trình vệ sinh, nước sạch cho các trường tiểu học Hợp Thanh, Cao Thắng, Thanh Lương. Chuẩn bị thay thế toàn bộ bảng thường bằng bảng chống lóa. Rà soát, trang bị bổ sung cho các đơn vị thiếu máy tính. Xây dựng 1.500 m2 sân trường để trường Tiểu học Cao Dương đủ điều kiện công nhận trường chuẩn Quốc gia.

 

Cũng trong gần 6 tháng qua, ngành GD-ĐT Lương Sơn đã tiếp nhận, quản lý, giám sát nghiêm túc, chặt chẽ việc thi các công trình thuộc chương trình kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ giáo viên. Đến nay, đã có 16 phòng hoc của bậc mầm non đã xây dựng xong, 10 phòng học của bậc tiểu học đang thi công. Đồng thời, tập trung hoàn thiện hồ sơ 7 công trình với 26 phòng học để triển khai thi công vào trung tuần tháng 7 tới. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành mà trực tiếp là ngành GD-ĐT huyện, cơ sở vật chất của các trường mới sát nhập về huyện Lương Sơn đã từng bước được tăng cường, chất lượng dạy và học được duy trì và ngày càng nâng cao. Lĩnh vực xã hội hóa giáo dục có bước tiến triển mới.

 

Tuy nhiên, quá trình tiếp nhận 21 trường của 7 xã mới về huyện, ngành GD-ĐT Lương Sơn gặp không ít khó khăn, bất cập, nhất là công tác tổ chức cán bộ. Trong tổng số 605 cán bộ, giáo viên, CNV mới tiếp nhận có 26 giáo viên mầm non thuộc diện hợp đồng theo Quyết định 661, nhưng khi bàn giao giữa ngân sách xã và ngân sách huyện không rõ ràng nên gần 6 tháng qua, đội ngũ giáo viên này không có lương. Để giúp các cô giáo tạm thời yên tâm tư tưởng tiếp tục công tác, trường phối hợp xã đã trích một phần kinh phí hỗ trợ nhằm góp phần ổn định đời sống. Khó khăn, lung túng hơn đối với ngành GD-ĐT và UBND huyện Lương Sơn là sau ngày 1/10/2009 (Đã bàn giao và tiếp nhận xong 21 trường ở 7 xã) UBND huyện Kim Bôi lại có Quyết định tuyển dụng vào biên chế 16 giáo viên. Quyết định này đã tạo ra nhiều ý kiến trái ngược nhau, thậm chí có nhiều ý kiến đòi hỏi phải làm rõ vấn đề bất bình thường này.

 

Sau gần 6 tháng, sự nghiệp GD-ĐT của 7 xã mới sát nhập về huyện Lương Sơn đã đi vào nề nếp và từng bước nâng cao. Nhưng những tồn tại, vướng mắc về biên chế, chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ giáo viên không được giải quyết kịp thời, thoả đáng và đúng quy định, thẩm quyền sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tư tưởng cũng như chất lượng dạy và học của các thầy cô giáo cùng các em sinh trên địa bàn. Thực trạng đó cần sớm có sự vào cuộc của các cấp, các ngành

                                                              

 

                                                                                  Đức Phượng

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục