Thầy Hoàng Tiến Đạt (ngoài cùng bên phải) trong giờ thực hành

Thầy Hoàng Tiến Đạt (ngoài cùng bên phải) trong giờ thực hành

(HBĐT) - Đạt giải nhất tại hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2009, được Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Trung ương Đoàn TNCSHCM tặng bằng khen; Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo và Hội dạy nghề Việt Nam tặng thưởng... là một trong số rất nhiều những thành tích mà chàng trai trẻ Hoàng Tiến Đạt - giảng viên Khoa Cơ khí động lực, trường Cao đẳng Nghề Hoà Bình đã đạt được.

 

Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng. Năm 2004, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Đạt rời mảnh đất đồng bằng trù phú lên công tác tại Hoà Bình và bắt đầu giảng dạy tại trường Trung cấp Nghề (nay là Cao đẳng Nghề Hoà Bình). Thạc sỹ Trương Tuấn Dũng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những ngày đầu thành lập, trường gặp phải không ít khó khăn. Cơ sở vật chất thiếu thốn, đội ngũ giáo viên còn hạn chế... là những thách thức không nhỏ đối với nhà trường. Việc có những giáo viên trẻ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ chấp nhận xa quê hương lên công tác tại một tỉnh miền núi với điều kiện giảng dạy còn nhiều khó khăn như Hoàng Tiến Đạt đối với chúng tôi là điều vô cùng đáng quý.

Ngay từ những ngày đầu, Đạt được phân công giảng dạy tại khoa Cơ khí động lực- một ngành nghề còn khá mới lúc bấy giờ. Song với tâm niệm: “Để có học sinh có tay nghề vững vàng đáp ứng được nhu cầu, đòi hỏi của thực tế đòi hỏi giáo viên cũng phải có trình độ chuyên môn tốt.” Chính vì vậy, 6 năm giảng dạy là 6 năm người thầy giáo trẻ phấn đấu cực lực của Hoàng Tiến Đạt trong tìm tòi, cải tiến phương pháp giảng dạy đồng thời không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện Đạt vẫn tiếp tục giảng dạy tại khoa đảm nhận một số môn lý thuyết, các môn thực hành nghề hàn và các mô đun chuyên ngành hàn. “Luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, chất lượng tốt, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy tích cực phù hợp với đối tượng học sinh của nhà trường...” là những nhận xét mà các đồng nghiệp không chỉ trong khoa Cơ khí động lực dành cho Đạt.

Nhằm hỗ trợ cho công tác giảng dạy, Đạt còn tham gia viết giáo trình các mô đun chuyên ngành hàn hệ trung cấp nghề làm tài liệu giảng dạy và học tập cho thầy và trò trường Cao đẳng Nghề Hoà Bình. Đồng thời xây dựng kế hoạch vật tư, thiết bị giúp khoa đảm bảo đúng, đủ cho học sinh các lớp hàn trong khoa thực tập. Ngoài công tác giảng dạy, Đạt còn tích cực tham gia hoạt động Đoàn của nhà trường. Hiện, anh là Phó Bí thư Chi đoàn giáo viên, Uỷ viên BCH Đoàn trường, luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức.

Thạc sỹ Trương Tuấn Dũng cho biết thêm: Đạt có lối sống giản dị, hoà đồng với mọi người. Luôn thực hành tiết kiệm, không xa hoa, lãng phí. Thực hiện tốt công tác phê và tự phê, giữ gìn đoàn kết nội bộ, có thái độ đúng mực với học sinh. Năm 2010, Đạt đã hoàn thành chương trình liên thông đại học. Tôi tin tưởng rằng, thời gian tới Đạt sẽ còn đạt được những thành tích cao hơn nữa trong công tác giảng dạy.

Tuổi đời vừa tròn 29 với 6 năm tuổi nghề, nhưng Hoàng Tiến Đạt đã có một bề dày thành tích đáng kể. Nhiều năm liền, anh luôn là lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi từ cấp trường, cấp tỉnh đến cấp Trung ương. Năm 2007, thầy giáo trẻ được nhận giấy khen tại hội giảng giáo viên dạy nghề cấp tỉnh. Cũng trong năm này, anh được nhận Bằng khen của Bộ LDTB&XH do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Năm 2008, Đạt được nhận giấy khen của Giám đốc Sở LĐTB&XH. Gần đây nhất, năm 2009, Hoàng Tiến Đạt vinh dự dành giải nhất tại hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc được Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, Trung ương Đoàn TNCS HCM tặng bằng khen, Bằng lao động sáng tạo của Ban chấp hành Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về việc đạt danh hiệu Lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước.

Đạt tâm sự: Đứng trên bục giảng là niềm đam mê lớn của cá nhân tôi. Khi mới bắt đầu vào nghề, dù còn gặp không ít khó khăn nhưng đam mê ấy đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh. Song đóng góp một phần không nhỏ cho những thành công của tôi hôm nay là sự thi đua. Ban đầu là thi đua với chính bản thân mình  sau đó là với bạn bè đồng nghiệp để chiến thắng bản thân, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tu dưỡng và rèn luyện đạo đức. Thi đua là động lực giúp tôi vượt qua mọi khó khăn thử thách.

Với những thành tích đã đạt được, anh vinh dự là đại diện giáo viên dạy nghề duy nhất tham gia Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III toàn tỉnh diễn ra vào thời gian tới.

 

                                                                                         Hải Yến

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục