Học sinh trường tiểu học xã Vầy Nưa được chăm lo giáo dục tốt.
(HBĐT) - Năm học 2010 – 2011, toàn huyện Đà Bắc có 68 trường ở các bậc học với tổng số 13.655 học sinh. Trong đó, nhà trẻ có 67 nhóm, 791 cháu; mẫu giáo 154 lớp, 2.555 cháu; tiểu học 310 lớp, 4.096 học sinh; trung học cơ sở 129 lớp, 4.368 học sinh; các trường THPT, Trung tâm GDTX 43 lớp, 1.725 học sinh và 4 lớp nghề với 120 học viên.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp học đã được tăng cường đầu tư, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm. Công tác PCGDTH-CMC, TH đúng độ tuổi, phổ cập GD THCS tiếp tục được duy trì và củng cố. Các trung tâm học tập cộng đồng đi vào hoạt động có nề nếp, góp phần nâng cao dân trí, sự hiểu biết cho người dân.
Minh Châu
Nguyên là một nhà giáo có danh từ cách đây 80 năm tại Trường Thăng Long, bác Võ Nguyên Giáp hết sức ưu ái các trí thức trong ngành giáo dục và có những sự động viên, khích lệ rất đáng trân trọng.
Bộ GD-ĐT vừa có công văn đề nghị các Sở GD-ĐT, các ĐH, CĐ, TCCN và viện nghiên cứu trực thuộc cử 2 cán bộ, giảng viên có đóng góp tích cực cho công cuộc bảo vệ môi trường để xem xét tuyên dương tại hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ ba năm 2010.
Bộ trưởng Bộ GD- ĐT sẽ đình chỉ tuyển sinh các ngành, chuyên ngành trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ của những đại học, học viện, trường đại học, viện nghiên cứu khoa học trong 3 năm không tuyển sinh được học viên.
(HBĐT) - Nếu nhìn những thành tựu về GD-ĐT tỉnh năm 2010 và nhìn lại “bức tranh cũ” năm 1991 sau thời kỳ tái lập tỉnh mới thấy được bước phát triển vượt bậc của sự nghiệp “trồng người” ở Hoà Bình hôm nay. Đó là sự khởi sắc đáng ghi nhận, với những nỗ lực, cố gắng của toàn đảng, toàn dân và Ngành GD-ĐT, vươn lên trong thế khó của tỉnh miền núi còn bộn bề khó khăn…
Cả trường học, sinh viên lẫn xã hội đều chưa kịp thay đổi tư duy từ hệ niên chế sang tín chỉ (TC) dù đào tạo theo hệ thống TC đã có mặt ở Việt Nam hơn 15 năm.
"Riêng đối với khối giáo dục CĐ, ĐH, thì ngoài lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, dịch vụ giáo dục cần phải tham gia cơ chế thị trường và trở thành hàng hóa...", TS, Nhà giáo ưu tú Đặng Huỳnh Mai viết.