Tập thể giáo viên học sinh trường Mầm non Tu Lý A biểu diễn văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới 2010 - 2011.

Tập thể giáo viên học sinh trường Mầm non Tu Lý A biểu diễn văn nghệ chào mừng khai giảng năm học mới 2010 - 2011.

(HBĐT) - Trường mầm non tu lý A xã Tu Lý được tách từ trường tiểu học Tu Lý từ năm 2005. Khi mới thành lập, cơ sở vật chất của nhà trường nghèo nàn lạc hậu. Khắc phục những khó khăn đó, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục mầm non.

 

Cô Bùi Thị Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường hiện có 18 nhóm, lớp trẻ với 250 cháu, trong đó có 5 nhóm trẻ với 71 cháu, 8 lớp mẫu giáo với 169 cháu. Thực hiện kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học của các cấp giáo dục, ngay từ đầu năm, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện và triển khai tới toàn bộ tập thể giáo viên thông qua hội nghị cán bộ công chức để 100% cán bộ giáo viên cùng nhau trao đổi, bàn bạc, thống nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ cần thực hiện. Tiến hành khảo sát đánh giá chất lượng giáo viên đầu năm học để phân công, phân việc cho phù hợp với trình độ năng lực và điều kiện của từng giáo viên nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Kiện toàn lại tổ kiểm tra nội bộ trường học, xây dựng kế hoạch kiểm tra, dự giờ thăm lớp giáo viên từng tháng.

 

Bên cạnh đó nhà trường luôn coi trọng công tác vận động, tham mưu với các cấp, các ngành thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước chăm lo cho sự phát triển mầm non. Nhà trường vận động và phối hợp các đoàn thể tuyên truyền, huy động tầng lớp nhân dân và cha mẹ học sinh  tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nhà trường và ủng hộ ngày công, vật chất giúp nhà trường tu sửa, xây dựng trường xanh sạch đẹp.  Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường đã khang trang, đảm bảo đủ phòng học, các phòng chức năng và trang thiết bị phục vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Trong năm học mới 2010 – 2011, từ nguồn hỗ trợ của ngành, nhà trường đã trang bị thêm thiết bị đồ chơi ngoài trời  với trị giá hơn 30 triệu đồng, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đóng góp ngày công để dọn vệ sinh, trồng cây san nền sân chơi ở các chi lẻ và đóng góp gần 3 triệu đồng mua đồi chơi cho các nhóm lớp. Từ hoạt động đó đã khích lệ hội cha mẹ học sinh ủng hộ gần 300 ngày công lao động rào tường, trồng cây xanh, làm nhà vệ sinh và san đất trong khuôn viên trường. Ngoài ra hội phụ huynh đã ủng hộ nhà trường gần 100 triệu đồng để tu sửa vật chất và mua đồ dung thiết bị đồ chơi cho trẻ…

 

Nhờ sự nỗ lực của các thầy cô giáo, sự quan tâm của các bậc cha mẹ học sinh, chất lượng giáo dục mầm non ở Tu Lý đã nâng lên đáng kể. 100% các cháu đều được tiếp thu đầy đủ các môn học cũng như hoạt động. Kết quả đánh giá trẻ mẫu giáo 5 tuổi của trường Tiểu học vào cuối năm học cho thấy: 27/64 cháu xếp loại giỏi, 29 cháu xếp loại khá, 8 cháu xếp loại trung bình. 100% trẻ được cân đo lên biểu theo dõi sức khỏe, được khám sức khỏe định kỳ. 100% trẻ được ăn ngủ trưa tại trường. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ giảm. Năm học 2009 – 2010, có 80% cháu mẫu giáo đạt cháu ngoan Bác Hồ, 75% cháu đạt bé khỏe bé ngoan. Đặc biệt, công tác khuyến học khuyến tài đã được quan tâm, 100% trẻ đến trường đúng độ tuổi, trẻ nhà trẻ ra lớp đạt gần 50%. Từ những kết quả đã đạt được, trường Mầm non Tu Lý A được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I năm học 2010 – 2011.

                                                                                 

                                                                                            Phương Linh

 

Các tin khác


Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”

Chiều 17/4, Sở GD&ĐT phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo trực tiếp và trực tuyến "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” năm 2024 tới thầy, cô giáo, học sinh lớp 12 của các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và Trường phổ thông liên cấp Sao Mai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục