Ngành giáo dục huyện Lạc Sơn học tập và làm theo lời Bác với phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”. Trong ảnh: Giờ học tiếng Việt của cô trò trường THCS Ngọc Sơn (Lạc Sơn).

Ngành giáo dục huyện Lạc Sơn học tập và làm theo lời Bác với phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo”. Trong ảnh: Giờ học tiếng Việt của cô trò trường THCS Ngọc Sơn (Lạc Sơn).

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Hiền, Phó Bí thư TT Huyện ủy Lạc Sơn khẳng định: Sau 2 năm triển khai Chỉ thị 03- CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn huyện, góp phần phát triển KT- XH, ổn định chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW và thực hiện Kế hoạch số 17-KH/TU ngày 8/11/2011 của BTV Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, BTV Huyện ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo việc triển khai trong toàn Đảng bộ. Công tác tuyên truyền được gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương của Bác. Bên cạnh đó, các chi, đảng bộ cơ sở đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề và xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh căn cứ vào đặc điểm, nghề nghiệp, vị trí công tác của mình và thực hiện các nhiệm vụ chính trị như: học tập và làm theo về tấm gương cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; không tham nhũng, không nhận hối lộ; khiêm tốn, tận tụy, hết sức phục vụ nhân dân; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; sống có lý tưởng; tôn trọng pháp luật, kỷ cương. Ngành Y tế với chuẩn mực “Lương y như từ mẫu”; “thầy thuốc như mẹ hiền”. Ngành Giáo dục “Mỗi thầy, cô là tấm gương sáng về tự học và sáng tạo” đã tạo nên chuyển biến về chất trong chất lượng GD-ĐT. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh chuyển lớp đạt 98,5%, chuyển cấp 99,8%, tỷ lệ giáo viên đạt dạy giỏi các cấp 89%. Huyện được xếp thứ nhì toàn tỉnh về phong trào học sinh giỏi. Công an với “6 điều Bác Hồ dạy”. Quân đội với tiêu chí “Trung với nước, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”... Ngày càng xuất hiện nhiều hơn những việc làm thiết thực xây dựng quê hương của các đơn vị, cá nhân. Đoàn Thanh niên phát động phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện tốt “xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phong trào chung tay xây dựng NTM, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, ủng hộ, quyên góp giúp học sinh nghèo vượt khó, tu sửa và làm mới hàng chục km đường giao thông, đóng góp hàng vạn ngày công xây dựng nhà văn hóa, vệ sinh thôn, bản, trồng cây xanh; là lực lượng nòng cốt duy trì tiếng trống học đêm đều đặn, nhất là ở các xã Tân Mỹ và Văn Sơn. Thông qua các phong trào tuổi trẻ, tổ chức đoàn thanh niên đã giới thiệu gần 340 đồng chí được kết nạp Đảng. Hội Phụ nữ các cấp cũng tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với các CVĐ của tổ chức Hội. Kết quả đã có 100% hội viên ủng hộ quyên góp, 100% xã có mô hình học tập cộng đồng. Hội Phụ nữ đã quyên góp được 35 tấn gạo và trên 768 triệu đồng giúp cho hơn 2.000 hộ viên khó khăn ổn định cuộc sống phát triển sản xuất. Hội Nông dân huyện cụ thể hóa Chỉ thị 03 vào việc đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, lao động giỏi, phát triển KT-XH địa phương, tổ chức trồng hàng chục nghìn cây rừng, sửa chữa 72,6 km đường giao thông, 20 kênh mương, cầu đường với tổng số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

 

Sau 2 năm triển khai Chỉ thị 03-CT/TW, huyện Lạc Sơn có bước phát triển mạnh mẽ, hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu KT-XH. Năm 2012, huyện đạt mức tăng trưởng 11,04%, thu nhập bình quân 13,38 triệu đồng/người. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được tăng cường. Cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

 

                                                                       Hương Lan

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục