Nhằm giúp các em học sinh ôn luyện kiến thức, các thầy cô giáo nhà trường đã chia nhóm học sinh theo môn thi đã đăng ký.

Nhằm giúp các em học sinh ôn luyện kiến thức, các thầy cô giáo nhà trường đã chia nhóm học sinh theo môn thi đã đăng ký.

(HBĐT) - Gần một tháng nữa các em học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Cùng với học sinh trên địa bàn tỉnh, những ngày này các em học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trãi (Lương Sơn) gấp rút ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi nhằm đạt kết quả cao nhất.

 

Kỳ thi THPT năm nay, trường THPT Nguyễn Trãi có 168 em đăng ký dự thi, trong đó có 124 em chỉ xét tuyển tốt nghiệp THPT và 44 em đăng ký tuyển sinh đại học. Ngoài 3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ, đối với các môn tự chọn, toàn trường có 77 em đặng ký thi địa, 49 em đăng ký thi sử và 5 em đăng ký thi sinh, không có em nào đăng ký 2 môn lý và hóa.

 

Theo thầy giáo Nguyễn Văn Nghiệp, Hiệu trưởng nhà trường, từ nhiều năm nay, bằng sự nỗ lực vượt khó, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, trường THPT Nguyễn Trãi luôn đạt tỷ lệ tốt nghiệp hơn 90%, tỷ lệ học sinh đăng ký và thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ năm sau cao hơn năm trước. Năm nay, khi biết thông tin Bộ GD & ĐT sẽ có nhiều thay đổi trong quy chế thi, cách ra đề và xét tốt nghiệp THPT tuyển sinh đại học, các thầy cô giáo và đặc biệt là các em học sinh, các bậc phụ huynh tỏ ra vô cùng lo lắng. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, nhà trường đã phổ biên sâu rộng quy chế thi và những điểm mới cho các em học sinh và bậc phụ huynh. Đặc biệt, nhà trường đã 3 lần tổ chức họp phụ huynh khối lớp 12 để phổ biến cũng như giải thích rõ những điểm mới trong quy chế thi năm nay đồng thời yêu cầu các bậc phụ huynh phối hợp với nhà trường, tạo điều kiện tốt nhất để các em ôn tập.

 

Mỗi giáo viên cũng đã có kế hoạch cụ thể để hướng dẫn ôn tập cho các em học sinh để đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài những môn thi bắt buộc, nhà trường cũng hướng dẫn các em đăng ký các môn thi tự chọn theo năng lực, theo khối thi để tập trung ôn tập, tránh dàn trải. Cùng với ôn luyện trong giờ học chính khóa, nhà trường cũng đã tổ chức ôn luyện vào các buổi chiều. Đối với những em học sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp THPT, nhà trường tập trung để các em nắm vững kiến thức theo chương trình học. Ngoài ra, các thầy cô giáo cũng đã phân luồng học sinh, đối với những em dự thi để xét tuyển sinh ĐH, nhà trường có chương trình ôn tập nâng cao cho các em.

 

Em Lê Quốc Thịnh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Nguyễn Trãi cho biết: Những năm trước đây, học sinh thi xong kỳ thi tốt nghiệp mới bắt đầu bước vào kỳ thi đại học nhưng năm nay chỉ tổ chức một kỳ thi chung. Ban đầu khi mới nhận thông tin này, em đã rất lo lắng. Dự định của em là thi xong tốt nghiệp sẽ ra Hà Nội luyện thi đại học. Tuy nhiên, sau khi được các thầy cô hướng dẫn, hiểu rõ những ưu điểm của hình thức thi này, em đã yên tâm và chủ động hơn trong ôn tập. Mặt khác, em cũng được các thầy, cô giáo hướng dẫn ôn tập chi tiết cụ thể, cho nhiều dạng bài nâng cao để em luyện tập và hướng dẫn em cách tìm hiểu thông tin, kiến thức vì vậy em cảm thấy yên tâm hơn với kỳ thi sắp tới.  

 

Cùng với tổ chức ôn tập, trường THPT Nguyễn Trãi cũng tăng cường tư vấn hướng nghiệp cho các em để lựa chọn những ngành nghề phù hợp, đồng thời không quá sức đối với học sinh.

 

 

 

 

                                                                                   P.L

 

 

 

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục