(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2422/QĐ-UBND triển khai Chương trình ATVSLĐ tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2016-2020.

 

Theo đó, mục tiêu của chương trình đến năm 2020: Trung bình hằng năm: giảm 4% tần suất tai nạn lao động chết người; trên 50% người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ bị các bệnh nghề nghiệp phổ biến được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; tăng 5% cơ sở lao động được đo, kiểm tra môi trường lao động; tăng thêm từ 6-8 doanh nghiệp của tỉnh áp dụng có hiệu quả một số nội dung cơ bản của hệ thống quản lý công tác ATVSLĐ; trên 80% người lao động làm các nghề, công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ, nặng nhọc, độc hại được huấn luyện về ATVSLĐ... Đồng thời đạt được 100% cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan liên quan đến công tác ATVSLĐ cấp tỉnh, huyện, xã được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức; có trên 70% HTX, các làng nghề; 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ được tuyên truyền, phổ biến thông tin phù hợp về ATVSLĐ; 100% người lao động đã xác nhận bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng lao động; 100% vụ tai nạn lao động chết người được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chương trình tập trung thực hiện 3 nội dung hoạt động chính, gồm: Các hoạt động nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý Nhà nước về ATVALĐ; các hoạt động nâng cao nghiệp vụ y tế lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động tại nơi làm việc kết hợp với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, huấn luyện, tư vấn về an toàn vệ sinh lao động.

Bên cạnh đó, Chương trình cũng đề ra các giải pháp cơ bản để triển khai thực hiện, trong đó tập trung vào tăng cường các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi để người sử dụng lao động, người lao động chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo ATVSLĐ, cải thiện điều kiện lao động, áp dụng hệ thống quản lý về công tác ATVSLĐ, xây dựng văn hóa an toàn trong lao động... Đồng thời, tăng cường, đổi mới nội dung và đa dạng hóa các hoạt động thông tin, tuyên truyền để người sử dụng lao động, người lao động và các cá nhân, tổ chức khác có liên quan tham gia triển khai và hưởng ứng các hoạt động của Chương trình...; khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và người lao động nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ ATVSLĐ để phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, trong các ngành, nghề có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

 

    

                                                                             Linh Ngọc

                                                                 (Văn phòng UBND tỉnh)

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục