(HBĐT) - Hội NCT xã Kim Bình, huyện Kim Bôi có 509 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội, 18 tổ hội. Trong những năm qua, bằng phương pháp xã hội hóa, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, công tác hội nói chung, công tác xây dựng quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Ông Quách Đình Sự, Chủ tịch Hội NCT xã Kim Bình cho biết: Trước đây, số dư quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT thấp, trung bình mỗi năm từ khoảng 4 - 5 triệu đồng nên hoạt động hội có nhiều khó khăn. Từ năm 2012 đến nay, thông qua tuyên truyền, vận động của các cấp Hội trong huyện, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác Hội NCT đã có sự chuyển biến tích cực, từ đó đã có sự chỉ đạo cụ thể, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc và cụ thể hóa bằng việc giao chỉ tiêu cho các thôn trên địa bàn xã mỗi hộ đóng góp 10 kg thóc/năm và mỗi cán bộ, công chức, viên chức xã đóng góp 1 ngày lương, bình quân hàng năm thu được hơn 20 triệu đồng.

 

Đặc biệt, tại các thôn xóm đã tạo điều kiện cho các chi hội hoạt động gây quỹ. Tiêu biểu như chi hội thôn Lục Đồi đã giao cho chi hội 500 m2 đất ruộng 2 vụ lúa để cấy lúa và 1.000 m2 đất để trồng chuối, trung bình mỗi năm thu thêm quỹ đạt hơn 3 triệu đồng. Bằng cách làm này, các chi hội NCT xóm Bo, chi hội xóm Lạng đã thu về 3 - 5 triệu đồng quỹ hàng năm.

 

Bằng những cách làm sáng tạo, đến nay, hầu hết các chi hội đều có quỹ hoạt động từ 10 - 20 triệu đồng/năm. Cùng với quỹ toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò NCT xã và các quỹ hoạt động của chi hội, công tác chăm sóc NCT trên địa bàn xã có nhiều thuận lợi. Vào các ngày lễ, tết, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo hội viên tham gia như giải thể thao bóng chuyền hơi, hội thi tiếng hát NCT đã trở thành phong trào thường niên hàng năm. Ngoài ra, từ nguồn quỹ trên, Hội đã thăm nom các hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên khi qua đời.  Đến nay, xã không còn hội viên sống trong nhà tạm bợ, dột nát, nhiều hội viên tàn tật được hỗ trợ xe lăn, 100% hội viên khó khăn được hỗ trợ chăn ấm vào mùa đông và được tặng quà vào các dịp lễ, Tết.

 

                                                                                        P.L

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục