(HBĐT) - Đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, tặng khẩu trang y tế, tham gia phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch là những hành động thiết thực của tuổi trẻ huyện Tân Lạc trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.



Cán bộ Đoàn xã Tử Nê (Tân Lạc) phát tờ rơi về cách phòng, chống dịch Covid-19 đến nhân dân tại các khu dân cư.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra, ngay từ những ngày đầu, Huyện Đoàn Tân Lạc đã tích cực tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, Huyện ủy và UBND huyện, Huyện Đoàn đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, thông qua trang fanpage trên mạng xã hội của Huyện Đoàn và Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn, Huyện Đoàn thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch từ các nguồn tin chính thống. Các Đoàn cơ sở cũng đã tổ chức hội nghị tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, tập trung tuyên truyền về các biện pháp chủ động phòng ngừa, chia sẻ về các địa điểm cung cấp khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn miễn phí hoặc giá rẻ. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng phun thuốc phòng dịch tại các cơ quan, đơn vị, trường học, treo pano, áp phích ở các địa điểm sinh hoạt cộng đồng.

Đoàn xã Tử Nê là một trong những cơ sở Đoàn có nhiều hoạt động thiết thực, thường xuyên trong công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Bùi Thị Oanh, Bí thư Đoàn xã chia sẻ: Nhận được chỉ đạo của Huyện Đoàn, Đoàn xã đã tổ chức phát tờ rơi, dán áp phích tại các khu dân cư trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền các dấu hiện nhận biết về dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch như: rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang y tế, hạn chế đến những nơi tập trung đông người. Ngoài ra, Đoàn xã tổ chức hội nghị chuyên đề tuyên truyền về dịch bệnh tại xóm Bục, thu hút trên 50 đoàn viên, thanh niên tham gia. "Chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên và nhân dân biết cách chủ động phòng, chống dịch, cũng như không hoang mang trước những thông tin không chính thống. Đoàn xã cũng đã tổ chức phát 100 chiếc khẩu trang miễn phí cho bà con”- đồng chí Bí thư Đoàn xã Tử Nê cho biết.

Tiếp tục những hành động thiết thực trong phòng, chống dịch, ngày 19/2, Đoàn xã Ngọc Mỹ phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Quyên LARA Việt Nam tổ chức tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19. Thông qua những việc làm thiết thực, đoàn viên, thanh niên đã nhận thức được những mối nguy hiểm và có ý thức chủ động trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Trước diễn biến của dịch vẫn còn phức tạp, đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Huyện Đoàn cho biết thêm: Huyện Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua mạng xã hội facebook và hệ thống loa phát thanh ở các khu dân cư trên địa bàn huyện. Có thể nói, với những việc làm thiết thực, tuổi trẻ huyện đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về dịch Covid-19, từ đó người dân chủ động, cùng chung tay chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.


Viết Đào


Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục