Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi nỗ lực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi nỗ lực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

(HBĐT) - Với điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo, tinh thần thái độ phục vụ và chăm sóc chu đáo của đội ngũ cán bộ viên chức, trình độ chuyên môn của bác sĩ ngày càng được nâng lên, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi đã tạo được niềm tin đối với người bệnh và nhân dân các dân tộc.

 

Chất lượng, hiệu quả thực hiện các mục tiêu, chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện từng bước được nâng cao. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân được đơn vị triển khai toàn diện với các nhiệm vụ cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh, đào tạo cán bộ y tế, nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến dưới về chuyên môn, kỹ thuật, phòng bệnh, hợp tác quốc tế và quản lý kinh tế y tế. Những năm gần đây, nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân tăng cả về số lượng và tính chất bệnh tật. Với nhiều nỗ lực, bệnh viện đã tạo chuyển biến tích cực về chất lượng khám, chữa bệnh, thái độ phục vụ, thường trực cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân. Công tác điều trị nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, đơn vị có 3 bác sĩ chuyên khoa cấp I, 2 bác sĩ chuyên khoa định hướng. Nhiều ca bệnh hiểm nghèo đã được xử trí an toàn ngay tại tuyến huyện như cố định xương bằng nẹp vít, chửa ngoài tử cung, đờ tử cung...

 

Bệnh nhân Bùi Văn Nhịu, 74 tuổi, ở thôn Bôi Câu, xã Kim Bôi xúc động: Với căn bệnh viêm phế quản mãn tính, đây không phải là lần đầu tiên cụ đến bệnh viện đa khoa huyện để chữa bệnh. Lần nào đến đây điều trị, cụ cũng được các bác sĩ, điều dưỡng ở đây quan tâm, chăm sóc ân cần. Tuỳ vào từng loại bệnh mà các bác sĩ tiến hành thăm khám bệnh tỉ mỉ, cẩn trọng, thực hiện các xét nghiệm, điện tim, chụp X Quang giúp việc chẩn đoán bệnh chính xác, kịp thời. Bệnh nhân còn được hướng dẫn, tư vấn bệnh, kê đơn thuốc điều trị hợp lý. Không riêng gì cụ Nhịu mà bất kỳ người bệnh nào đến đây đều được bệnh viện đón tiếp và thực hiện công bằng trong khám chữa bệnh.

 

Trong 5 năm 2006 - 2010, Bệnh viện đã thực hiện khám cho 322.793 lượt người, số lượt người khám bệnh năm sau cao hơn năm trước. Chỉ tiêu giường bệnh từ 80 gường tăng lên 120 giường. Số bệnh nhân điều trị nội trú trên 52.000 lượt với 259.886 ngày điều trị nội trú, công suất sử dụng giường bệnh bình quân đạt 140%/năm. Bệnh viện luôn đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh cho người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, tổ chức tốt việc thu và sử dụng viện phí, phát triển và quản lý BHYT, thường xuyên giáo dục tinh thần, trách nhiệm trong cán bộ viên chức.

 

Thực hiện nhiệm vụ luân phiên cán bộ chỉ đạo tuyến dưới, bệnh viện đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh phổ cập hồi sức cấp cứu cho toàn bộ cán bộ bệnh viện, sử dụng thành thạo máy thở hiện có, tự giám sát công tác chống nhiễm khuẩn, chuyển giao mổ cắt tử cung hoàn toàn đường bụng, mổ kết hợp xương, mổ bướu cổ đơn thuần, cấp cứu sơ sinh, chuyển tuyến sơ sinh, chẩn đoán, điều trị, quản lý bệnh nhân đái tháo đường chưa có biến chứng. Hiện nay, Bệnh viện đã thực hiện được quy trình khám bệnh chuẩn tại trạm y tế xã, quy trình rửa tay thường quy, cố định và vận chuyển bệnh nhân gãy xương.

 

Bệnh viện đã chăm sóc người bệnh toàn diện theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo quy chế quản lý buồng bệnh, buồng thủ thuật, động viên người bệnh yên tâm điều trị. Từ năm 2006 đến nay đã chăm sóc 41.162 lượt bệnh nhân, trong đó chăm sóc cấp I là 2.640 lượt, chăm sóc cấp II là 18.723 lượt, chăm sóc cấp III là 19.799 lượt. Các điều dưỡng ở đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ và chăm sóc người bệnh tận tình từ khâu hướng dẫn ra vào viện, tiếp đón bệnh nhân niềm nở từ phòng khám. Không ít ca trực khiến các điều dưỡng phải thức thâu đêm theo dõi diễn biến, triệu chứng và các chỉ số sinh tồn để báo cáo bác sĩ xử trí kịp thời. Nhiều năm, Bệnh viện không để xảy ra tai biến điều trị, tạo được lòng tin, đươc người bệnh và gia đình bệnh nhân khen ngợi.

 

Với nhiều nỗ lực, từ năm 2001 đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Bôi liên tục được công nhận danh hiệu bệnh viện xuất sắc và bệnh viện xuất sắc toàn diện.

 

 

                                                                                           Bùi Minh

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục