Theo báo cáo Bệnh viện Bạch Mai tại Hội nghị khoa học về: “Tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị bệnh Tim mạch”, trong những năm qua, Viện Tim mạch quốc gia là đơn vị đi đầu trong triển khai nhiều kỹ thuật tiên tiến, nhất là trong lĩnh vực tim mạch can thiệp.

 

Điển hình như: Kỹ thuật can thiệp động mạch vành qua da, nong van hai lá bằng bóng qua da, bít các lỗ thông liên nhĩ, thông liên thất qua da bằng dụng cụ, đặt Stent Graft để điều trị phình tách thành động mạch chủ; điều trị các rối loạn nhịp tim phức tạp bằng RF...

Tính đến hết năm 2010, tổng số người bệnh được làm các thủ thuật tim mạch can thiệp đã là 37.279 trường hợp, trong đó: chụp động mạch vành: 11.217 ca; can thiệp động mạch vành: 7.469 ca; nong van hai lá bằng bóng qua da: 5.930 ca; Can thiệp trong các bệnh tim bẩm sinh: 2.667 ca; Cấy máy tạo nhịp (điều trị những trường hợp nhịp tim quá chậm, đặt máy tạo nhịp với khả năng sốc điện tự động, điều trị tái đồng bộ trong các trường hợp suy tim nặng): 1.857 ca …

Gần đây, Viện đã triển khai thành công kỹ thuật tiêm tế bào gốc trong điều trị bệnh động mạch vành cho sáu người bệnh đầu tiên. Việc ứng dụng những kỹ thuật cao đã giúp giảm tỷ lệ tử vong, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh và đã góp phần giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Bên cạnh việc triển khai khá thường xuyên các kỹ thuật này tại Viện, Viện Tim mạch còn giúp chuyển giao các kỹ thuật tiên tiến đó cho nhiều bệnh viện và trung tâm tim mạch trong cả nước, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh.

 

                                                                                         Theo ND

Các tin khác

Lãnh đạo Huyện uỷ Tân Lạc trao bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ.
Điều kiện VSATTP ở các cơ sở giết mổ tư nhân còn bất cập
Cán bộ trạm thú y huyện Cao Phong thường xuyên xuống địa bàn kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM.
Cơ quan chức năng niêm phong số bánh kẹo, đường hóa học, bột ngọt vi phạm.

Cúm A/H1N1 đã chiếm 30% bệnh nhân cúm

Ngày 20.1, TS Trần Thanh Dương - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - cho hay: Hệ thống giám sát cúm trọng điểm quốc gia từ tháng 10.2010 đến nay đã ghi nhận 39 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1 đại dịch rải rác tại 8 tỉnh, TP: Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, TPHCM, Đắc Lắc, Khánh Hòa, Nam Định, Hà Nội.

TPHCM “Ăn” 25 viên thuốc peritol, cháu bé 3 tuổi nhập viện

Thấy con ngủ lì bì, miệng nói sảng kèm theo triệu chứng co giật, kiểm tra lọ thuốc nằm cạnh bé gia đình phát hiện 25 viên peritol đã không cánh mà bay. Tại bệnh viện kết quả kiểm tra cho thấy bé S. bị ngộ độc loại thuốc trên.

Ăn nhiều rau giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim

Các nhà khoa học châu Âu đã vừa phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả sẽ giảm được nguy cơ bị tử vong bởi bệnh tim do thiếu máu cục bộ (IHD) - hình thức bệnh tim phổ biến nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở châu Âu.

Cao Phong dồn sức đối phó với dịch lở mồm long móng

(HBĐT)- Từ đầu tháng 1 đến nay, thời tiết rét đậm rét hại khiến đàn trâu, bò tại nhiều địa phương trong tỉnh bị chết rét. Tại huyện Cao Phong, bên cạnh những lo lắng đàn gia súc chết do thời tiết người chăn nuôi ở đây cũng đang phải đối mặt với dịch LM-LM có nguy có bùng phát trở lại.

Thành phố Hòa Bình: Cấp 4.000 liều vac xin phòng bệnh LMLM

(HBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh LMLM trên đàn gia súc đang có những diễn biến phức tạp tại một số địa bàn vùng lân cận, UBND thành phố Hòa Bình đã quyết định trích nguồn kinh phí dự phòng cấp 4.000 liều vacxin cho phòng - chống dịch bệnh.

Đà Bắc đẩy mạnh hoạt động nhân đạo

(HBĐT) - Ngày 19/1, Hội CTĐ huyện Đà Bắc đã tổng kết nhiệm vụ công tác hội năm 2010, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục