Cán bộ trạm thú y huyện Cao Phong thường xuyên xuống địa bàn kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM.

Cán bộ trạm thú y huyện Cao Phong thường xuyên xuống địa bàn kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM.

(HBĐT) - Khởi phát vào ngày 14/1 ở xã Yên Lập (Cao Phong) với 24 con trâu, bò mắc bệnh. Đến 20/1, toàn huyện có tổng số 301 con trâu, bò mắc bệnh lở mồm long móng. Do phát hiện, ngăn chặn dịch bệnh kịp thời nên toàn huyên lúc này mới chỉ có 2 con chết. Xã có số lượng trâu, bò mắc bệnh nhiều nhất là Yên Lập với 67 con, Tây Phong 65 con.

 

Hiện nay, huyện vẫn đang triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh lây lan rộng như: tiêm phòng vắcxin, phun thuốc khử trùng tiêu độc, thành lập các chốt kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, đảm bảo trâu, bò mắc bệnh không xuất ra ngoài… Đến nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, số trâu, bò mắc bệnh đang được phục hồi ăn uống trở lại. Tuy vậy, Trạm thú y huyện vẫn kiểm soát sát sao, không chủ quan, lơ là, đề phòng trâu, bò không nhiễm bệnh và có thêm trâu, bò mới bị nhiễm dịch bệnh.

 

                                                                             Bùi Thanh

                                                                          (Sở TT&TT)

 

Các tin khác

Cơ quan chức năng niêm phong số bánh kẹo, đường hóa học, bột ngọt vi phạm.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Cao Phong dồn sức đối phó với dịch lở mồm long móng

(HBĐT)- Từ đầu tháng 1 đến nay, thời tiết rét đậm rét hại khiến đàn trâu, bò tại nhiều địa phương trong tỉnh bị chết rét. Tại huyện Cao Phong, bên cạnh những lo lắng đàn gia súc chết do thời tiết người chăn nuôi ở đây cũng đang phải đối mặt với dịch LM-LM có nguy có bùng phát trở lại.

Thành phố Hòa Bình: Cấp 4.000 liều vac xin phòng bệnh LMLM

(HBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh LMLM trên đàn gia súc đang có những diễn biến phức tạp tại một số địa bàn vùng lân cận, UBND thành phố Hòa Bình đã quyết định trích nguồn kinh phí dự phòng cấp 4.000 liều vacxin cho phòng - chống dịch bệnh.

Đà Bắc đẩy mạnh hoạt động nhân đạo

(HBĐT) - Ngày 19/1, Hội CTĐ huyện Đà Bắc đã tổng kết nhiệm vụ công tác hội năm 2010, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2011.

Không chủ quan với cúm A/H1N1 trong thời tiết giá rét

TS. Nguyễn Văn Bình, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết: Từ tháng 10/2010 đến nay, số ca mắc cúm A/H1N1/2009 phát hiện được qua hệ thống giám sát cúm quốc gia có chiều hướng tăng lên. Nếu như trước đó, vài tháng mới xuất hiện 1 ca bệnh thì tại Hà Nội và TP.HCM, mỗi tháng ghi nhận 1 - 3 ca.

Ðông y chữa bệnh mề đay

Thời tiết lạnh kéo dài đã khiến nhiều bệnh về da bùng phát trong đó phải kể đến bệnh mề đay. Bệnh thường phát đột ngột, nổi tịt trên da gây phù nề và ngứa nhiều, bệnh tiến triển rất nhanh, có thể lan ra trên diện rộng ở bụng, hai bên sườn, vùng lưng, bả vai… Những triệu chứng kèm theo như: khó thở, giãn mạch ngoại biên. Theo Đông y: Nguyên tắc điều trị mề đay là tiêu độc, trừ tà, lợi tiểu, an thần, chống dị ứng. Lấy tiêu độc trừ tà là khâu quyết định. Dưới đây là một số bài thuốc thích ứng với từng thể lâm sàng:

Vitamin E làm tăng khả năng sinh sản?

Một trong những vitamin cần được cung cấp đủ hàng ngày là vitamin E (còn gọi là alpha-tocopherol). Đây là vitamin tan trong dầu mỡ và có một số chức năng đối với cơ thể như bảo vệ màng các tế bào, điều hòa quá trình biến dưỡng một số chất sinh học cần thiết đối với cơ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục