Ngày 23-1, Th.S Nguyễn Hồng Hà, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, sau khi ghi nhận thai phụ đầu tiên ở Hà Nội nhiễm cúm A/H1N1 trong năm 2011, trong vòng một tuần qua, bệnh viện đã phải tiếp nhận điều trị 15 bệnh nhân cúm A/H1N1. Tuy nhiên, trong số những bệnh nhân cúm A/H1N1 mới nhập viện, chỉ một trường hợp có dấu hiệu viêm phổi.

 

Trong khi đó, theo giám sát của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong vòng 2 tháng trở lại đây, số người nhiễm cúm A/H1N1 ở nước ta có chiều hướng gia tăng trở lại, với sự lưu hành của chủng virus cúm A/H1N1 đại dịch ở một số tỉnh, thành phố như TPHCM, Khánh Hòa, Đồng Nai, Hà Nội.
Kết quả phân tích cho thấy, chủng virus cúm A/H1N1 đại dịch ở Việt Nam có độ tương đồng cao 
với các chủng cúm A/H1N1 đại dịch hiện đang lưu hành trên thế giới.

Theo PGS-TS Nguyễn Trần Hiền, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, với thời tiết lạnh kéo dài như hiện nay, từ nay đến sau Tết Nguyên đán nguy cơ xuất hiện bệnh nhân cúm A/H1N1 vẫn còn nhiều.

Trước nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm bùng phát trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ Y tế yêu cầu các sở y tế, bệnh viện và viện trực thuộc tổ chức đầy đủ 4 cấp trực 24/24 giờ trong dịp tết, đảm bảo cấp cứu, điều trị kịp thời cho tất cả người bệnh. Các cơ sở y tế, công ty dược phải dự trữ đảm bảo đủ thuốc men, dịch truyền, hóa chất để sẵn sàng đối phó với dịch bệnh có nguy cơ xảy ra trong dịp tết như: dịch tiêu chảy cấp, dịch cúm A/H1N1, cúm A/H5N1.

Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân tuyệt đối không mua bán, vận chuyển và sử dụng gia cầm, thủy cầm ốm chết, không mua thịt heo không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm dịch, không ăn tiết canh, gỏi và nem chua.

 

                                                                      Theo SGGP

Các tin khác

Không có hình ảnh
Lãnh đạo Huyện uỷ Tân Lạc trao bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ.
Điều kiện VSATTP ở các cơ sở giết mổ tư nhân còn bất cập
Cán bộ trạm thú y huyện Cao Phong thường xuyên xuống địa bàn kiểm tra tình hình dịch bệnh LMLM.

Thu giữ hơn 8 tấn bánh kẹo "bẩn"

Hơn 8 tấn bánh kẹo, mứt "bẩn" đã bị Phòng Cảnh sát kinh tế Q.6 (TP.HCM) phối hợp với Đội Quản lý thị trường 5A phát hiện và thu giữ trong hai ngày 19 và 20.1.

Cúm A/H1N1 đã chiếm 30% bệnh nhân cúm

Ngày 20.1, TS Trần Thanh Dương - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - cho hay: Hệ thống giám sát cúm trọng điểm quốc gia từ tháng 10.2010 đến nay đã ghi nhận 39 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1 đại dịch rải rác tại 8 tỉnh, TP: Đồng Nai, Tiền Giang, Long An, TPHCM, Đắc Lắc, Khánh Hòa, Nam Định, Hà Nội.

TPHCM “Ăn” 25 viên thuốc peritol, cháu bé 3 tuổi nhập viện

Thấy con ngủ lì bì, miệng nói sảng kèm theo triệu chứng co giật, kiểm tra lọ thuốc nằm cạnh bé gia đình phát hiện 25 viên peritol đã không cánh mà bay. Tại bệnh viện kết quả kiểm tra cho thấy bé S. bị ngộ độc loại thuốc trên.

Ăn nhiều rau giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim

Các nhà khoa học châu Âu đã vừa phát hiện ra rằng những người ăn nhiều rau xanh và các loại hoa quả sẽ giảm được nguy cơ bị tử vong bởi bệnh tim do thiếu máu cục bộ (IHD) - hình thức bệnh tim phổ biến nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở châu Âu.

Cao Phong dồn sức đối phó với dịch lở mồm long móng

(HBĐT)- Từ đầu tháng 1 đến nay, thời tiết rét đậm rét hại khiến đàn trâu, bò tại nhiều địa phương trong tỉnh bị chết rét. Tại huyện Cao Phong, bên cạnh những lo lắng đàn gia súc chết do thời tiết người chăn nuôi ở đây cũng đang phải đối mặt với dịch LM-LM có nguy có bùng phát trở lại.

Thành phố Hòa Bình: Cấp 4.000 liều vac xin phòng bệnh LMLM

(HBĐT) - Trước tình hình dịch bệnh LMLM trên đàn gia súc đang có những diễn biến phức tạp tại một số địa bàn vùng lân cận, UBND thành phố Hòa Bình đã quyết định trích nguồn kinh phí dự phòng cấp 4.000 liều vacxin cho phòng - chống dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục