Bộ Trưởng trao lì xì mừng các bé sang tuổi mới hay ăn, chóng lớn, nhanh khỏi bệnh để được về nhà

Bộ Trưởng trao lì xì mừng các bé sang tuổi mới hay ăn, chóng lớn, nhanh khỏi bệnh để được về nhà

Chiều 30/1, Bộ trưởng Bộ Y tế TS. Nguyễn Quốc Triệu đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà tết cho các bệnh nhi tại viện Nhi TƯ. 600 bệnh nhi cùng người nhà các cháu sẽ được phát bữa ăn miễn phí trong 4 ngày tết

 

Tất cả bệnh nhi phải ở lại viện trong dịp tết Tân Mão và người nhà các cháu sẽ được nhận 2 suất ăn miễn phí/ngày, trong 4 ngày liên tiếp là: ngày 30, ngày 1, 2, 3 tết âm lịch. Ngoài ra, còn 60 bao lì xì trị giá 30 triệu đồng được tặng cho 60 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Trước sự quan tâm sâu sắc của Bộ Trưởng Nguyễn Quốc Triệu, nhiều phụ huynh của các bé đã xúc động rơi nước mắt khi vừa được nhận quà, vừa được Bộ trưởng ân cần thăm hỏi, động viên.

Anh Phí Mạnh Hùng bố em Phí Mạnh Tùng, bệnh nhi Khoa Ngoại xúc động cho biết: Đón tết xa nhà là điều không ai mong muốn, nhất là phải đón tết trong bệnh viện. Nhưng, hôm nay được dự chương trình đón tết do bệnh viện tổ chức cháu nào cũng vui, giúp các cháu vơi bớt những đau đớn do bệnh tật hành hạ. Xin được gửi lời biết ơn chân thành đến ban Giám đốc bệnh viện, đến Bộ Trưởng Nguyễn Quốc Triệu, Đài THVN và các nhà tài trợ đã cho các cháu một cái “tết ấm tình thương”.


Bộ Trưởng ân cần hỏi thăm, động viên các bệnh nhi và người nhà
Bộ Trưởng trao lì xì mừng các bé sang tuổi mới hay ăn, chóng lớn, nhanh khỏi bệnh để được về nhà
Phụ huynh các bé xúc động trước sự quan tâm sâu sắc của Bộ Trưởng
Anh Phí Mạnh Hùng, bố của bệnh nhi Tùng cho biết: "Sự quan tâm, giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất của Ban Giám đốc bệnh viện, cùng Bộ Trưởng phần nào xoa dịu sự thiệt thòi mà các bé đang gánh chịu".
Chị Bùi Thị Thúy - mẹ bé Thanh Tùng (đang điều trị tại Khoa Ngoại) bày tỏ: "Những ngày tết các hàng quán đều đóng cửa, thật may mắn chúng em lại được nhận các suất ăn miễn phí trong 4 ngày tết. Cảm ơn các bác sĩ viện Nhi TƯ và Đài THVN cùng các nhà hảo tâm". 

Tại viện Nhi TƯ, Bộ trưởng đã ân cần hỏi thăm các bé, đồng thời Bộ Trưởng cũng chia sẻ với người nhà bệnh nhi về sự thiệt thòi khi tết đến xuân về mà vẫn phải nằm lại bệnh viện để điều trị bệnh. 

Cũng trong buổi gặp này, Bộ trưởng đã động viên và bày tỏ sự cảm thông với các y, bác sỹ của bệnh viện khi tết đến, xuân về mà vẫn tình nguyện ở lại bệnh viện để chăm sóc bệnh nhi: “Tết đến xuân về là khoảng thời gian ai cũng khao khát được ở bên gia đình và người thân. Nhưng với đội ngũ y, bác sỹ, họ đã thầm lặng hi sinh những ngày vui vẻ nhất trong năm để ở lại bệnh viện, tiếp tục sứ mệnh chăm lo cho người bệnh… Họ là những người rất đáng kính”.

 

                                                                                     Theo DanTri

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục