(HBĐT) - Công đoàn Chi cục Thú y hiện có 88 đoàn viên, sinh hoạt tại 12 tổ công đoàn. BCH Công đoàn vận động đoàn viên khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ, thúc đẩy sản xuất, chăn nuôi của tỉnh.

 

BCH công đoàn đã tham mưu cho lãnh đạo Chi cục quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục phong phú, cung cấp tài liệu cho các tổ công đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chương trình, kế hoạch của ngành, thu hút trên 90% cán bộ đoàn viên tham gia. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2008 - 2010, BCH Công đoàn đã phát động phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”  trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên nhằm phấn đấu hoàn thành, vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, chi cục đẩy mạnh công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm, tăng cường kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, chủ động phát hiện dịch bệnh sớm nhất, tích cực phòng ngừa, khống chế, ngăn chặn không để các loại dịch bệnh xảy ra như: dịch cúm gia cầm, LMLM, lợn tai xanh… lây lan, tạo điều kiện cho sản xuất phát triển. Trong 3 tháng đầu năm 2011, Chi cục Thú y đã triển khai kiểm dịch được 59.199 con trâu, bò, lợn; 878.106 con gia cầm và 1.810.907 quả trứng, kiểm soát giết mổ 39.717 con trâu, bò, lợn. Tại 12 chốt kiểm dịch (10 chốt của tỉnh và 2 chốt của huyện) đã kiểm soát được 687 xe ô tô, 3.245 xe máy, 227 con trâu, bò, 17.092 con lợn, 92.306 con gia cầm... Thông qua phát động các phong trào thi đua, thực tế hoạt động chuyên môn, đã khơi nguồn cho cán bộ, đoàn viên  phát huy sáng kiến vào hoạt động chuyên môn.  Cụ thể như sáng kiến đẩy nhanh tiêm phòng vùng đệm, vùng bị dịch uy hiếp khi dịch LMLM xảy ra tại huyện Mai Châu vào tháng 2 - 3/2009, tổ công đoàn Trạm thú y huyện Mai Châu đã có sáng kiến làm dóng tiêm phòng quây lại thành khu vực trong bãi chăn thả trâu tại vùng núi cao với nguyên liệu tại chỗ. Nhờ đó, chỉ trong 3 ngày, gần 3.000 con trâu, bò chăn thả tự do trên thung lũng đã được tiêm phòng nên dịch bệnh xảy ra đã bị dập tắt nhanh chóng  chỉ trong 45 ngày... Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của cán bộ, đoàn viên công đoàn hàng năm cũng được thực hiện tốt. Các chế độ tiền lương, công tác phí, nâng lương được thực hiện kịp thời, đúng quy định, 100% cán bộ, đoàn viên được đóng BHXH, BHYT, trang bị BHLĐ, có việc làm thường xuyên với mức thu nhập bình quân 2,6 triệu đồng/người/tháng. Ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Chi cục Thú y đã vinh dự được Công đoàn ngành NN & PTNT tặng giấy khen cho 8 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động - sản xuất. Tập thể Công đoàn Chi cục được LĐLĐ tỉnh tặng giấy  khen.

                                                                                Minh Tuấn

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục