Cán bộ khoa Khám bệnh - cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình thăm khám bệnh nhân.

Cán bộ khoa Khám bệnh - cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tận tình thăm khám bệnh nhân.

(HBĐT) - “Tôi bị sốt cao, nằm mê man và đau sỏi thận phải nằm cấp cứu, điều trị gần 10 ngày tại khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trong những ngày đau đớn, tôi đã được các bác sĩ, y tá rất quan tâm và nhiệt tình chăm sóc, điều trị, nhất là cô y tá tên Nguyễn Thị Phúc.

Cô ấy niềm nở, nhẹ nhàng, nhiệt tình và ân cần chăm sóc, giúp đỡ các bệnh nhân, trong đó có tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn và mong có nhiều cô y tá như vậy.” – Đó là thư cảm ơn của bệnh nhân Chu Thị Thức ở tiểu khu 1, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) gửi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh qua đường bưu điện vào cuối tháng 4/2011.  

 

Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Nguyễn Thị Tới cho biết: Những năm gần đây, bệnh viện nhận được nhiều thư cảm ơn của bệnh nhân ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh. Nghề y là một nghề đặc biệt, môi trường bệnh viện cũng là môi trường đặc biệt, hàng ngày phải tiếp xúc với những người bệnh chịu nhiều đau đớn với đủ thành phần từ cụ già đau yếu đến những trẻ sơ sinh mới lọt lòng và người nhà bệnh nhân. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ phải có kỹ năng giao tiếp, ứng xử cũng thật đặc biệt, sao cho hài hòa với từng đối tượng. Trong khi đó, bệnh viện luôn trong tình trạng đông bệnh nhân, có lúc quá tải, bác sĩ, y tá, điều dưỡng phải làm việc liên tục căng thẳng. Xác định được vấn đề đó, Bệnh viện đã triển khai thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử ngành y do Bộ Y tế ban hành năm 2008. Bệnh viện đã thành lập BCĐ và thường xuyên kiện toàn với 12 thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người. Hàng năm, BCĐ xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với từng giai đoạn và đáp ứng với nhiệm vụ mới. Các quy tắc được phổ biến đến 100% cán bộ, viên chức và được niêm yết tại những nơi đông người qua lại, tại nơi dễ nhìn ở các khoa, phòng.

 

Giám đốc Bệnh viện Trương Quý Dương cho biết: Mục đích triển khai quy tắc nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ; củng cố niềm tin của nhân nhân với bệnh viện nói riêng và ngành Y tế nói chung. Trong đó, yêu cầu 100% cán bộ, viên chức thực hiện nghiêm những quy định ứng xử về những việc được làm và không được làm. Việc triển khai thực hiện phải được duy trì thành nề nếp, thường xuyên, liên tục và gắn với CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. BCĐ phối hợp với phòng Tổ chức cán bộ kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các khoa, phòng định kỳ 1 lần/tháng hoặc đột xuất, kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân có thành tích để biểu dương hoặc thưởng nóng và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để làm gương cho các cán bộ, viên chức khác. Bệnh viện cũng duy trì và đặt thêm các hòm thư góp ý của nhân dân, bố trí nơi thuận tiện, dễ nhìn. Hàng tuần, tổ chức họp hội đồng người bệnh toàn bệnh viện, kịp thời tiếp thu ý kiến. Thực hiện quy tắc ứng xử là một tiêu chí được chấm chéo giữa các khoa, phòng và là căn cứ để bình xét thi đua hàng tháng.

 

Thông qua nhiều hình thức như: tổ chức học tập, thảo luận chuyên đề, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt Đoàn thanh niên, phụ nữ, các quy tắc ứng xử và nội dung CVĐ đã thấm sâu vào cán bộ, viên chức và trở thành những hành động cụ thể hàng ngày. Những mẩu chuyện, lời dạy của Bác về lĩnh vực y tế như lời căn dặn trong thư gửi cán bộ y tế ngày 27/2/1955 “lương y phải như từ mẫu” không chỉ được kể tại hội thi mà đã làm thay đổi hành vi của nhiều cán bộ. Hiện nay, Bệnh viện có 561 cán bộ, viên chức với 33 khoa, phòng. Các y, bác sĩ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nhiều loại bệnh nặng trước đây phải chuyển tuyến trên nay đã thực hiện tốt tại bệnh viện. Có nhiều trường hợp y tá, điều dưỡng đã trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân thoát khỏi cơn hiểm nghèo được nhân dân khen ngợi. Mặc dù luôn trong tình trạng quá tải nhưng cán bộ, viên chức Bệnh viện đã cơ bản thực hiện tốt quy tắc ứng xử, tận tình chăm sóc bệnh nhân, ngày càng tạo dựng được niềm tin với nhân dân. Khi khám bệnh, điều trị ân cần, khi về dặn dò chu đáo. 9 tháng năm 2011, bệnh viện đã thực hiện 101.801 lần khám bệnh, điều trị nội trú 20.081 lần, điều trị ngoại trú 1.869 lần, công suất sử dụng giường bệnh 111%. Với những kết quả đạt được, Bệnh viện đã đạt Bệnh viện xuất sắc toàn diện.

 

                                                                                                        

                                                                                  Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục