Nước muối không độc gì cả!

Nước muối không độc gì cả!

Trước phản ứng của ngành y tế (yêu cầu TS Khải dừng việc chữa trị tay chân miệng theo cách riêng của mình), TS Nguyễn Văn Khải đã bày tỏ quan điểm của mình: “Tôi chỉ cho bà con vệ sinh bằng nước muối, chanh và vitamin B1”.

 

“Ngành Y tế cứ để như hiện nay là hại dân. Ngành Y tế đừng hại dân nữa! Người ta mang 3 tấn CloraminB vào nhưng với 3 tấn thì không thể làm sạch cả tỉnh Ninh Thuận. Đó là chưa kể đến chuyện nó còn gây ra những độc hại cho môi trường. Còn nước muối thì không độc gì cả”, TS Khải nói.

 

Theo TS Khải, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cho biết “Công trình của bác chưa được Bộ Y tế thông qua” nên phải tạm dừng. “Tôi trả lời họ rằng tôi chẳng có công trình nào ở đây cả. Tôi chỉ cho bà con vệ sinh bằng nước muối, chanh và vitamin B1, chẳng có gì độc hại cả, chẳng có gì là công trình cả”, ông Khải nói.

 

“Ông già ozon” cũng đưa ra bằng chứng: “Có đứa bé nằm 14 ngày với đủ thuốc thang nhưng không khỏi, tôi cho nó ngậm, súc miệng bằng dung dịch anolyte để nó ho, khạc ra đờm, trong đờm có cả máu. Sau đó nó đi lại được. Nguyên tắc của tôi chỉ có thể thôi”.

 

Theo ông Khải, bệnh viện khẳng định 95% bệnh nhân mắc bệnh này sẽ tự khỏi. Nhưng 5% của hàng chục ngàn ca mắc không phải con số nhỏ. Nếu ngành y tế làm tốt thế thì liệu có tới hơn 140 đứa trẻ chết vì bệnh chẳng có gì là mới lạ này không?”

 

Hiện nay, ông Khải cho rằng mình không chê các phương pháp khác, cũng không khẳng định chỉ có phương pháp của mình là duy nhất. Tuy nhiên, ông khẳng định phương pháp của mình có hiệu quả trong việc chữa trị bệnh.

 

Theo ông, một trong những điều khiến ngành Y tế và ông không “đi chung” được với nhau là bởi bên y tế biết phương pháp chữa trị của ông nhưng không làm đúng theo cách ông đưa ra.

 

“Họ chẳng liên lạc lấy một lần, đến tận nơi một lần xem tôi làm như thế nào”, ông nói.

 

Chưa hết, nhiều người làm trong ngành y cho rằng ông Khải là TS Vật lý, không có chuyên môn về y học. Ông Khải phản pháo: “Người làm nghề y có hiểu gì về sinh học phân tử không? Làm sao họ biết được tôi đã học những cái gì mà khẳng định là không có chuyên môn về y học?

 

Người trong ngành y có chuyên môn về y học nhưng không giúp các cháu hết đau, hết ngứa. Những tranh luận này có lẽ không quan trọng. Điều quan trọng là để các cháu hết đau, hết ngứa, ăn được, chơi được, ngủ được thì các ông không làm được. Nếu các ông bảo khỏi được thì việc gì các cháu phải nằm viện lâu như thế?”.

 

Trả lời về động cơ “tự nguyện chữa trị cho các cháu mắc tay chân miệng”, ông Khải khẳng định: “Tôi không chịu được khi thấy 5 cháu bé nằm 1 giường, xung quanh mỗi đứa là bố, mẹ la liệt. Tôi sẽ ân hận suốt đời nếu thấy giúp được các cháu mà không giúp. Tôi không thể để cháu nào chết thêm nữa”.
 

Ý kiến của các chuyên gia

 

Phó Giáo sư Trịnh Lê Hùng – chuyên gia hóa học đến từ khoa hóa học, ĐHKHTN - ĐHQGHN cho biết: Dung dịch mà TS Khải dùng thực chất là nước javen loãng (sau khi điện phân muối ăn nồng độ loãng).

 

Về phương diện hóa học, PGS Hùng cho biết dung dịch này có tính sát trùng, diệt khuẩn tốt. Với bệnh tay chân miệng, có thể dùng để sát khuẩn các nốt mụn, vết lở trên da tay, da chân mà không gây ảnh hưởng gì.

 

Khi được hỏi nếu dùng nước này để súc miệng, ngậm thì có đảm bảo không, ông Hùng cho rằng nếu nồng độ của dung dịch thấp thì cũng không gây ảnh hưởng gì. Nguyên nhân là vì các chất độc khác có thể tích lũy, ngấm vào cơ thể nhưng riêng chất này thì không.

 

Tuy nhiên, ông Hùng lưu ý: Đây là những phân tích ở góc độ hóa học.

 

“Còn ở góc độ y tế, đến nay chưa có nghiên cứu nào đánh giá về tác động của dung dịch này đến việc điều trị bệnh tay chân miệng”.

 

Trong khi đó, ThS. BS Trần Thị Hồng Vân, người đã có nhiều kinh nghiệm trong điều trị bệnh tay chân miệng tại Bệnh viện Nhi TƯ, lại bày tỏ quan điểm khác.

 

Theo bác sỹ Vân, hiện nay với bệnh tay chân miệng thì chỉ dùng nước sát khuẩn nhẹ. Với dung dịch của TS Khải, nó có tính sát khuẩn cao nhưng có gây ra một số tác động nhất định nên không được khuyến khích sử dụng trong phác đồ điều trị bệnh tay chân miệng của Bộ Y tế.

 
 
                                                                     Theo Vietnamnet 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục