Từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở LĐ-TB&XH triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về quyền trẻ em tại nhiều địa phương. ảnh: Tuyên truyền về quyền trẻ em cho học sinh xã Mãn Đức (Tân Lạc).

Từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em, Sở LĐ-TB&XH triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về quyền trẻ em tại nhiều địa phương. ảnh: Tuyên truyền về quyền trẻ em cho học sinh xã Mãn Đức (Tân Lạc).

(HBĐT) - Để tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em, những năm qua, Sở LĐ-TB&XH đã tích cực tuyên truyền, vận động kêu gọi sự ủng hộ của mọi tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng quỹ Bảo trợ trẻ em. Từ phong trào này đã có nhiều địa phương, đơn vị luôn tích cực đồng hành như: Đà Bắc, Kỳ Sơn, Lương Sơn, TPHB, Cao Phong...

 

Tiêu biểu cho phong trào đó phải kể đến huyện Lạc Thủy, năm 2011, quỹ "Bảo trợ trẻ em" của huyện đạt gần 100 triệu đồng. Theo bà Đỗ Thị Thu Huệ, Phó phòng LĐ-TB&XH huyện, có được kết quả đó là nhờ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, đặc biệt là của cấp ủy Đảng, chính quyền. Khi có văn bản hướng dẫn của Sở, Phòng đã tham mưu giúp UBND huyện có thư kêu gọi và gửi đến các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, triển khai nhiều hình thức tuyên truyền để mọi người hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với thế hệ trẻ. Kết quả, mỗi CB-CNVC đều ủng hộ nửa ngày lương, mỗi hộ gia đình ủng hộ trung bình từ từ 5.000-10.000 đồng, có nhiều hộ kinh doanh, buôn bán đã ủng hộ từ 50.000 - 100.000 đồng. Năm qua, ngành giáo dục huyện, thị trấn là những đơn vị làm tốt công tác xây dựng quỹ Bảo trợ trẻ em khi tỉnh phát động.

 

Bà Nguyễn Thị Thảo, Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Sở LĐ-TB&XH) cho biết: Hàng năm, nhân tháng hành động Vì trẻ em, phòng đã gửi công văn của UBND tỉnh kêu gọi sự ủng hộ của các sở, ban, ngành và doanh nghiệp. Với hình thức quyên góp 1 hoặc nửa ngày lương hoặc trích từ nguồn quỹ phúc lợi của đơn vị, kết quả đã có 32 đơn vị hưởng ứng với số tiền ủng hộ trên 70 triệu đồng. Tiêu biểu: Đoạn quản lý đường bộ I: 11,8 triệu đồng, Sở GT-VT: 9,6 triệu đồng; Công an tỉnh: 5 triệu đồng, Điện lực Hòa Bình: 5 triệu đồng, Công ty CP xuất - nhập khẩu tổng hợp Hà Nội tại Hòa Bình: 5 triệu đồng...

 

Tại mỗi huyện, thành phố đều xây dựng được chương trình trong tháng hành động Vì trẻ em, trong đó phát động quyên góp ủng hộ cho quỹ Bảo trợ trẻ em. Với nhiều hình thức như quyên góp bằng tiền mặt, hiện vật, tặng học bổng..., quỹ cấp huyện đã quyên góp được gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra có 102 xã, thị trấn xây dựng được nguồn quỹ riêng. Cũng với hình thức kêu gọi sự ủng hộ của mỗi gia đình đóng góp từ 5.000 - 10.000 đồng, bên cạnh đó, mỗi khi đến dịp Tết trung thu, 1/6, tại các KDC đều tổ chức  tặng quà cho các cháu từ nguồn đóng góp thêm.

 

Từ nguồn quỹ này, các cấp đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho HS nghèo vượt khó. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã rà soát, lập danh sách trẻ em khuyết tật và tổ chức đưa trên 1.000 trẻ em đi khám sàng lọc khuyết tật, qua đó có 62 trẻ được đi phẫu thuật. Có 702 trẻ được nhận quà từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn vận động của nhiều tổ chức, cá nhân. Riêng trong tháng hành động vì trẻ em, từ nguồn vận động của Công ty TNHH Dược phẩm 3 A, Hội quyền trẻ em Việt Nam đã tặng 360 hộp sữa bột trị giá gần 700 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

 

 

                                                                      Hồng Nhung

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục