Ban Bảo Vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu công việc khám, chữa bệnh.

Ban Bảo Vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng tốt yêu cầu công việc khám, chữa bệnh.

(HBĐT) - Với nguồn nhân lực gồm 13 cán bộ (4 bác sỹ và các kỹ thuật viên, nhân viên y tế) Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh phải đảm nhận phần công việc khá lớn là khám và quản lý sức khỏe định kỳ cho đội ngũ cán bộ tỉnh. Đồng thời, khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho cán bộ trước khi làm quy trình bổ nhiệm và bổ nhiệm lại đòi hỏi Ban phải có chương trình, kế hoạch làm việc một cách khoa học. Những năm qua, đơn vị đã đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT và KH-KT tiên tiến để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hiền, Phó trưởng ban thường trực Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã chia sẻ như vậy khi nói về công việc của đơn vị mình.

 

Năm 2007, Ban đã bắt đầu ứng dụng CNTT để phục vụ cho việc KCB, nhưng đó mới chỉ là những bước sơ khai, cho đến năm 2009, mạng lưới CNTT mới được hoàn thiện. Từ đó đến nay, Ban đã sử dụng phần mềm quản lý cho công tác KCB, đặc biệt là đã duy trì việc xây dựng Bệnh án điện tử.

 

Việc mua sắm các trang, thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ cho công tác KCB luôn được đơn vị cân nhắc một cách kỹ lưỡng về chất lượng máy móc  và nguồn nhân lực đáp ứng việc sử dụng máy móc công nghệ hiện đại đó không rồi mới lựa chọn. Ban đã trang bị hệ thống máy xét nghiệm, máy chụp X quang có cấu hình, đặc tính kỹ thuật phù hợp với hệ thống, đảm bảo có thể sử dụng 10-15 năm không bị hỏng hóc hoặc lỗi thời về công nghệ. Một phần việc mà đơn vị luôn đặc biệt coi trọng là đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ. Ban đã có 3 bác sỹ có trình độ sau đại học. Hiện, đơn vị đang cử 1 bác sỹ đi học siêu âm tim mạch, một kỹ thuật khó trong y học. Năm 2011, Phòng Khám - Quản lý sức khỏe cán bộ  đã triển khai đề tài  khoa học cấp cơ sở mang tên “Đánh giá thang điểm Framingham trong chẩn đoán nguy cơ và nguy cơ tuyệt đối trong 10 năm đối với bệnh tim mạch cho cán bộ trung, cao cấp của tỉnh”.  Đây cũng là cơ sở, nền tảng để đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên triển khai khoa học cấp tỉnh cho năm 2012 mang tên  “Đánh giá tuổi động mạch và yếu tố nguy tim mạch ở bệnh nhân tăng huyết áp do Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh quản lý”.

 

Ứng dụng CNTT và những tiến bộ KH-KT phục vụ cho công tác chuyên môn, năm qua, Ban BVCSSKCB  tỉnh đã thực hiện tốt việc khám và quản lý sức khỏe cho 11.008 lượt cán bộ. Trong đó, làm thủ tục chuyển lên các bệnh viện T.ư điều trị 191 lượt bệnh nhân, chuyển sang Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đông y tỉnh 413 lượt bệnh nhân. Thăm khám tại nhà và tại cơ quan cho 275 lượt  bệnh nhân là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý và cán bộ hoạt động cách mạng trước năm 1945, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.  Tổ chức khám sức khỏe định kỳ  và quản lý hồ sơ dữ liệu khám cho cán bộ hoàn toàn trên mạng LAN của phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ của tỉnh cho 916 lượt cán bộ. Đồng thời, khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho 201 đồng chí trước khi làm quy trình bổ nhiệm và bổ nhiệm lại. Nỗ lực tìm tòi, ứng dụng tiến bộ KH-KT tiên tiến phục vụ cho công tác chuyên môn, những năm qua, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh đã vươn lên giành vị trí trong tốp 10 đơn vị tiêu biểu trong toàn quốc.

           

 

 

 

                                                                      Thúy Hằng

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục