Chăm sóc trường hợp trẻ bệnh tại đơn nguyên sơ sinh Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Chăm sóc trường hợp trẻ bệnh tại đơn nguyên sơ sinh Bệnh viện đa khoa tỉnh.

(HBĐT) - Từ năm 2008 đến nay, bình quân mỗi năm, đơn nguyên sơ sinh bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện điều trị cho hơn 700 trường hợp, trong đó 65% - 70% là trẻ nhẹ cân, non tháng, đặc biệt có trường hợp trẻ chỉ nặng 800gr đã được cứu sống. Bên cạnh đó, đã triển khai thành công các kỹ thuật khó như thay máu điều trị vàng da nặng, bơm surfactan màng phổi…, trở thành nơi đào tạo thực hành phù hợp cho cán bộ tuyến huyện về chăm sóc và hồi sức sơ sinh.

 

Tại các bệnh viện tuyến huyện có đơn nguyên sơ sinh gồm Kim Bôi, Lạc Thuỷ, Mai Châu, Tân Lạc, Yên Thuỷ và Đà Bắc, với sự hỗ trợ cung cấp các trang thiết bị đảm bảo cho công tác chăm sóc và hồi sức sơ sinh của dự án CSSKSS như lồng ấp, đèn chiếu vàng da, giường sưởi ấm, giường hồi sức sơ sinh, máy hút, máy thở CPAP đã phát huy hiệu quả, giúp chăm sóc và điều trị thành công nhiều trường hợp trước đây phải chuyển tuyến trên như sơ sinh nhẹ cân non tháng, ngạt sau sinh, vàng da, viêm phổi… Hầu hết trẻ có trọng lượng từ 1.500gr trở lên đã được điều trị thành công ở đơn nguyên sơ sinh tuyến huyện. Bình quân mỗi tháng, 1 đơn nguyên sơ sinh bệnh viện tuyến huyện chăm sóc và điều trị 10 – 12 trẻ sơ sinh, góp phần tạo niềm tin cho sản phụ và nhân dân, giảm số lượng bệnh nhân chuyển tuyến trên và giảm chi phí điều trị cho gia đình.

 

                                                                        

 

                                                                      P.V

 

Các tin khác


Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân về phòng, chống bệnh dại

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2023 cả nước có 82 người chết vì bệnh dại tại 30 tỉnh, thành phố; 674.888 người bị động vật cắn đã phải điều trị dự phòng bệnh dại, tăng 45% so với năm 2022 (trong đó 80% trường hợp là do chó, 18% do mèo, còn lại do các loại động vật khác như khỉ, chuột, dơi).

Quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang quyết liệt triển khai tiêm vắc xin phòng dại cho đàn chó, mèo. Đây là giải pháp quan trọng để phòng, chống bệnh dại khi bước vào mùa hè, tránh những cái chết thương tâm do bệnh dại gây ra.

Bộ Y tế hướng dẫn cách phòng cúm gia cầm lây sang người

Bệnh cúm gia cầm trên người hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, cũng như chưa có vaccine phòng bệnh. Do đó, người dân cần chủ động trang bị các kiến thức phòng tránh, đặc biệt là trong giai đoạn chuyển mùa như hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục