Ban chăm sóc NCC xã Thu Phong hướng dẫn làm thủ tục hành chính giải quyết chế độ chính sách cho người có công.

Ban chăm sóc NCC xã Thu Phong hướng dẫn làm thủ tục hành chính giải quyết chế độ chính sách cho người có công.

(HBĐT) - Thấm nhuần đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, trong những năm qua, công tác chăm sóc người có công (NCC), đền ơn - đáp nghĩa được cấp ủy, chính quyền xã Thu Phong (Cao Phong) quan tâm và triển khai thực hiện nhiều kế hoạch, hành động cụ thể. Các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với NCC được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, các hộ chính sách được ưu tiên trong đào tạo nghề, vay vốn phát triển kinh tế gia đình.

 

Hiện tại, xã có 39 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng với số tiền chi trả 43,9 triệu đồng. Trong đó có 9 thương binh, 3 bệnh binh, 9 người nhiễm chất độc hóa học và con đẻ nhiễm chất độc hóa học, 1 quân nhân xuất ngũ.

 

Xã hội hóa công tác chăm sóc NCC được thể hiện rõ nhất trong xây dựng quỹ đền ơn - đáp nghĩa. Hàng năm, khi chính quyền xã phát động, kêu gọi sự ủng hộ, quyên góp của nhân dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều nhận được sự ủng hộ cao, kết quả xây dựng quỹ năm sau luôn cao hơn năm trước, cụ thể năm 2007, quỹ vận động được 5,2 triệu đồng, đến năm 2011 là 15,4 triệu đồng, ước quỹ năm 2012 sẽ đạt trên 25 triệu đồng. Có nhiều cá nhân, đơn vị tích cực ủng hộ quỹ liên tục trong nhiều năm như ông Bùi Văn Khuyến - xóm Đúng, ông Hoàng Văn Phơn - xóm Mới, ông Hà Văn Chiến - xóm Nam Sơn, Công ty y học cổ truyền, Công ty CP xây dựng kinh doanh tổng hợp Hòa Bình, Công ty TNHH một thành viên Phúc Lâm... Nhờ có nguồn quỹ thu được, hàng năm, vào dịp 27/7 và Tết Nguyên đán, cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với ban, ngành, đoàn thể của xóm đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách. Từ năm 2007-2012, xã đã tặng 50 sổ tiết kiệm tổng trị giá 13 triệu đồng cho gia đình NCC.

 

Xã Thu Phong đã được đầu tư xây dựng nhà bia tưởng niệm ghi công các anh hùng liệt sỹ. Đây là nơi để chính quyền, nhân dân tưởng nhớ đến công lao của các Anh hùng liệt sỹ và làm nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về lòng biết ơn, trân trọng cuộc sống hiện tại, phấn đấu trong học tập, lao động.   

 

 

 

                                                                      H.N               

 

Các tin khác


Ngăn chặn dịch sởi lây lan vì đã có 42 ca mắc và nghi mắc

Cả nước đã ghi nhận rải rác 42 trường hợp mắc bệnh sởi và sốt phát ban nghi sởi tại 13 tỉnh, thành phố.

Triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm 

Sáng 18/3, Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai hoạt động phòng, chống bệnh không lây nhiễm (BKLN) năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ngành; lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách công tác y tế các huyện, thành phố.

Ra quân vận động người dân tham gia bảo hiển xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 16/3, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát động ra quân chương trình "Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu tất cả các bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Huyện Tân Lạc quan tâm thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em

Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng ở huyện Tân Lạc đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc triển khai và thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng đã góp phần thanh toán bệnh bại liệt; loại trừ được uốn ván sơ sinh; giảm đáng kể tỷ lệ mắc các bệnh bạch hầu, ho gà; giảm tỷ lệ nhiễm vi rút viêm gan B ở trẻ dưới 5 tuổi, khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi; mở rộng diện bao phủ các vắc xin viêm não Nhật Bản, tả và thương hàn ở địa phương.

Cách phân biệt trẻ ho gà với ho thông thường

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều trẻ bị ho gà, có trẻ mắc bệnh khi mới 5 tuần tuổi. Trẻ ho gà có biểu hiện như thế nào? Cách phát hiện sớm ho gà, phân biệt ho gà và ho thông thường ra sao?

Báo động tình trạng trẻ hóa bệnh nhân suy thận mạn

Nếu như trước đây, tại Việt Nam, bệnh suy thận chỉ xuất hiện ở nhóm người 60 tuổi, thì hiện nay, tỷ lệ người trẻ trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi mắc bệnh thận đang ngày càng gia tăng, chiếm từ 20 - 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục