Quang cảnh diễn đàn.

Quang cảnh diễn đàn.

(HBĐT) - Ngày 15/8, tại AP Plaza, BQL Dự án hỗ trợ năng lực thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 (VNM8P03), T.Ư Đoàn, Quỹ Dân số LHQ phối hợp tổ chức diễn đàn sự tham gia của VTN/TN và tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ sinh sản VTN/TN. Tham dự diễn đàn có 120 thanh niên đến từ các tỉnh: Thái Nguyên, Yên Bái, Lạng Sơn và Hoà Bình.

 

Tại diễn đàn, đại diện Bộ Y tế, Văn phòng UNFPA, Dự án VNM8P03 đã cung cấp thông tin về dịch vụ chăm sóc SKSS VTN/TN; vấn đề SKSS cho VTN/TN và sự tham gia của thanh niên trong chiến lược phát triển thanh niên 2011- 2020, sửa đổi Luật Thanh niên; nhu cầu về SKSS của TTN... đến thanh niên tham dự diễn đàn.

 

Theo thống kê, thanh niên chiếm 29,8% dân số, chiếm 34% lao động ở khắp các lĩnh vực công tác của xã hội. Vấn đề chăm sóc SKSS VTN/TN quyết định đến chất lượng dân số của đất nước trong tương lai. Tuy nhiên, tỷ lệ chưa được đáp ứng các vấn đề về chăm sóc SKSS vẫn khá cao: có tới 34,3% thanh niên độc thân quan hệ tình dục không an toàn; nhu cầu chưa được đáp ứng về các biện pháp tránh thai của thanh niên độ tuổi 15- 19 là 35,4%, độ tuổi 20- 24 là 34,6%; 74,2% chưa được đáp ứng về gói dịch vụ chăm sóc trước sinh toàn diện... dẫn đến tình trạng tăng tỷ lệ trẻ VTN/TN có thai ngoài ý muốn, tỷ vong, bệnh tật.

 

Thanh niên tham dự diễn đàn đã chia 3 nhóm thảo luận về các chuyên đề: vai trò của thanh niên trong xây dựng và thực hiện các chính sách, chương trình chăm sóc SKSS VTN/TN; dịch vụ chăm sóc SKSS VTN/TN, đặc biệt là các nhóm thanh niên yếu thế; giáo dục sức khoẻ sinh sản cho VTN/TN trong và ngoài trường học.

 

 

                                                                               Hải Yến

 

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục