Đồng chí Hoàng Long (đứng thứ ba từ phải sang), Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS trò chuyện với cán bộ, y bác sỹ làm việc tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh.

Đồng chí Hoàng Long (đứng thứ ba từ phải sang), Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS trò chuyện với cán bộ, y bác sỹ làm việc tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 17/2, tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh, Cục phòng chống HIV/AIDS đã có buổi làm việc với cán bộ, bác sỹ Trung tâm về kết quả công tác năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Hoàng Long, Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS chủ trì buổi làm việc.

 

Đến hết tháng 12/2013, 100% huyện, thành phố và 154/210 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có người nhiễm HIV; lũy tích số người nhiễm HIV là 2.043, trong đó tử vong do AIDS là 799, nhiễm HIV là 586, số bệnh nhân AIDS là 658. Bằng nhiều biện pháp truyền thông, tiếp cận, can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm H... từ năm 2008- 2013, số trường hợp phát hiện nhiễm HIV có xu hướng giảm dần song vẫn tập trung cao ở nhóm nghiện chích ma tuý; đối tượng nhiễm H chủ yếu vẫn qua đường máu nhưng qua QHTD tăng dần theo từng năm... Đáng chú ý là dự phòng lây truyền mẹ con đã có nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong năm 2013, đã tư vấn trước xét nghiệm cho 18.137 phụ nữ mang thai, có 10.375 người được xét nghiệm HIV, trong đó 11 bà mẹ nhiễm H đã sinh con và được điều trị dự phòng lây truyền mẹ con cho kết quả khả quan...

 

Tại buổi làm việc, cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm và đoàn công tác đã có những trao đổi nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng truyền thông, tiếp cận, chăm sóc hỗ trợ, giám sát người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Long, Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS ghi nhận và biểu dương những kết quả trong hoạt động chăm sóc, phòng - chống lây nhiễm HIV/AIDS... trên địa bàn tỉnh năm vừa qua. Đồng thời đề nghị: Trung tâm cần tiếp tục củng cố, ổn định và phát triển hơn nữa mạng lưới cơ sở phòng - chống HIV/AIDS; tăng cường phân cấp và lồng ghép trong hoạt động điều trị; mở rộng điều trị bằng methadone..., đặc biệt cần xây dựng mô hình đa dịch vụ nhằm hạn chế việc "mất dấu" người nhiễm HIV/AIDS, đồng thời tăng cường hiệu quả điều trị cho người nhiễm có H.

 

Nhân dịp này, Cục phòng chống HIV/AIDS, Quỹ hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS đã trao 100 suất quà cho người nhiễm H có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em nhiễm, bị ảnh hưởng bởi HIV.

 

 

                                                                      Hải Yến - Thu Thảo

 

 

 

Các tin khác

Hộ dân xóm Bâng, xã Đồng Bảng (Mai Châu) tận dụng vật liệu sẵn có che chắn chuồng trại phòng, chống rét cho vật nuôi.
Chốt kiểm dịch xã Yên Mông (TPHB) kiểm soát gia cầm vận chuyển từ các tỉnh ngoài vào địa bàn.
Trẻ em cần được quan tâm chăm sóc đặc biệt khi thời tiết lạnh ẩm để phòng, tránh bệnh. Ảnh chụp tại khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa tỉnh).
Không có hình ảnh

Hiệu quả trong công tác dân số ở huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Lương Sơn là huyện có địa bàn rộng, với 97.446 nhân khẩu, đây có thể coi là một trong những khó khăn ngành dân số mỗi khi triển khai chiến dịch truyền thông, CSSKSS/KHHGĐ. Năm 2013, với sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ làm công tác dân số, huyện Lương Sơn đã có nhiều giải pháp cho vấn đề dân số như: tổ chức hiệu quả chiến dịch truyền thông, vận động, lồng ghép dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ.

Hỗ trợ, tặng quà 3.740 đối tượng

(HBĐT) - Thực hiện chính sách an sinh xã hội, góp phần ổn định đời sống của nhân dân, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, TPHB đã cấp phát kinh phí hỗ trợ 406 hộ nghèo ăn Tết với số tiền 121,8 triệu đồng. Tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng 1.659 suất quà, trị giá 341,8 triệu đồng cho các đối tượng chính sách tiêu biểu.

Trẻ em và người cao tuổi nhập viện tăng do thời tiết bất thường

(HBĐT) - Mấy ngày qua, trời chuyển rét đậm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. Số bệnh nhân nhập viện do viêm đường hô hấp, viêm phổi, viêm tiểu phế quản, cao huyết áp, tai biến mạch máu não… tăng cao. Theo dự báo, không khí lạnh sẽ còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới. Vì vậy, người dân cần chú ý hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.

Hiệu quả từ mô hình can thiệp giảm thiểu mắc bệnh thalassemia

(HBĐT) - Năm 2013, tỉnh ta đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động can thiệp giảm thiểu mắc bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia), duy trì 144 xã triển khai từ năm 2012 và mở rộng thêm 66 xã tại 11 huyện, thành phố, nâng tổng số 100% xã, thị trấn có mô hình giảm thiểu mắc bệnh thalassemia.

Lo ngại an toàn thực phẩm mùa lễ hội

(HBĐT) - Sau Tết Nguyên đán, hàng loạt lễ hội bắt đầu diễn ra. Đáng chú ý trên địa bàn tỉnh là lễ hội Chùa Tiên (Lạc Thuỷ), Đền Bờ (Cao Phong, Đà Bắc), Khai hạ (Tân Lạc)… Người dân nô nức đi trẩy hội, cầu mong những điều tốt lành sẽ đến trong năm mới. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) gần như bị bỏ ngỏ.

Sặc sữa, trẻ 7 tháng tuổi tử vong

(HBĐT) - Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 4/2 (tức 5 Tết), khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Nguyễn Vũ Trường An, 7 tháng tuổi, địa chỉ tổ 31, phường Phương Lâm (thành phố Hòa Bình) trong tình trạng tim đã ngừng thở (chết lâm sàng). Sau 1 giờ nỗ lực thực hiện các biện pháp cấp cứu, bệnh nhi đã tử vong do ngừng tuần hoàn muộn quá 5 phút trước khi nhập viện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục