Nếu không có sự quan tâm đầu tư sớm, mức độ ô nhiễm môi trường ngay tại trung tâm thị trấn Mai Châu sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Nếu không có sự quan tâm đầu tư sớm, mức độ ô nhiễm môi trường ngay tại trung tâm thị trấn Mai Châu sẽ ngày càng nghiêm trọng.

(HBĐT) - Tuy đã nỗ lực nhiều trong việc đảm bảo môi trường, song do chưa được đầu tư đồng bộ nên khu vực thị trấn huyện Mai Châu (Mai Châu) đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong vấn đề xử lý rác thải, một mặt là do ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân chưa cao, mặt khác do khâu thu gom, vận chuyển, tập kết và xử lý rác thải còn nhiều bất cập.

 

Thùng rác được tập kết ngay tại khu vực cổng sân vận động, nhà văn hóa huyện Mai Châu, hàng ngày, lượng rác sinh hoạt thải ra nhiều. Đặc biệt, sau một tuần họp chợ phiên, lượng rác tại nơi đây được chất thành đống, rác vứt bừa bãi, bốc mùi gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh và làm mất mỹ quan trong khi Mai Châu là điểm đến thăm quan của du khách thập phương.

 

Chị Nguyễn Thị Nhung, tiểu khu 4 phản ánh, các cấp chính quyền thị trấn nên xem xét, di chuyển thùng rác tập kết tại nơi phù hợp, hàng ngày rác sinh hoạt tập kết tại đây được chất thành đống, gà, vịt giết mổ xong, lông vứt bừa bãi rất xú uế.

 

Bên cạnh đó, một phần do ý thức bảo vệ môi trường của một số người dân chưa cao, tình trạng vứt rác bừa bãi xảy ra thường xuyên, đặc biệt ở khu vực chợ, khu vực hoạt động SX -KD, khu vực giáp ranh giữa thị trấn và các xã lân cận đã gây khó khăn cho công tác thu rom rác thải, mỗi ngày đội môi trường thu gom lượng rác thải 32 m3/ngày. Trước đây, thùng đựng rác được đặt tại các địa điểm tiểu khu, xóm, tuy nhiên vì nhiều lý do không cho đặt thùng rác ở các địa điểm đó. Tháng 10/2014, Đội môi trường huyện đã xuống các tiểu khu, xóm thu gom rác theo lịch trong tuần, nhìn chung các tiểu khu, xóm đều thực hiện theo lịch như tiểu khu 1, khu 2, thị trấn Mai Châu... Tuy nhiên, tại khu chợ trung tâm thị trấn, bà con vẫn chưa ý thức được việc đổ rác đúng nơi quy định ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường xung quanh cũng như bộ mặt của huyện.

 

Anh Hà Văn Hậu, Đội trưởng Đội môi trường huyện cho biết: Đội môi trường huyện cũng đã nhiều lần đề nghị lên các cấp chính quyền thị trấn có biện pháp xử lý di chuyển nơi tập kết rác, đến nay vẫn chưa có giải pháp cụ thể. Nếu ngay từ bây giờ không có sự quan tâm, đầu tư sớm, chắc rằng mức độ ô nhiễm môi trường ở trung tâm thị trấn Mai Châu sẽ ngày càng cao gây bức xúc cho cuộc sống của người dân.

 

Trước mắt, chính quyền thị trấn cũng chỉ biết vận động nhân dân cần nâng cao ý thức gìn giữ vệ sinh chung, tích cực thu gom rác thải, đổ rác đúng nơi quy định, tuy nhiên, biện pháp này cũng chỉ mang tính tạm thời. 

 

 

 

                           Hà Hòa

                       (Đài TT-TH Mai Châu)

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục