Toàn cảnh hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 31/3, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản - Sở NN&PTNT tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp (VTNN), năm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) 2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm cao điểm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp.

 

Năm 2015 được lựa chọn là năm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp, chính vì vậy, ngành NN&PTNT đã đẩy mạnh thực hiện công tác quản lý chất lượng VTNN và VSATTP nông - lâm - thủy sản. Trong năm, Sở NN&PTNT đã ban hành và tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về chất lượng VTNN và ATTP nông - lâm - thủy sản. Theo đó, đã huy động được sự vào cuộc của các đơn vị, địa phương; công tác tuyên tuyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật được chú trọng; công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh VTNN và sản phẩm nông - lâm - thủy sản được tăng cường. Trong năm, các đơn vị chức năng đã tiến hành kiểm tra, đánh giá phân loại định kỳ 1.273 lượt cơ sở, tái kiểm tra 120 lượt cơ sở. Kết quả kiểm tra cho thấy, số cơ sở sản xuất kinh doanh VTNN xếp loại C đã giảm từ 19,68% (năm 2014) xuống còn 12,18%; số cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông - lâm - thủy sản xếp loại C đã giảm xuống còn 20,95%. Cùng với việc tăng cường công tác thanh, kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra và phân tích chất lượng VTNN, nghiêm túc triển khai chương trình giám sát ô nhiễm sinh học và tồn dư hóa chất trong nông sản, thủy sản, tăng cường các kênh kết nối để đưa các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng… Với kế hoạch hành động quyết liệt và cụ thể, năm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp 2015 đã tạo được những chuyển biến tích cực. Nhận thức của người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng và trách nhiệm của các cơ quan quản lý các cấp được nâng lên. Tỷ lệ mẫu sản phẩm nông - lâm - thủy sản không đảm bảo VSATTP giảm rõ rệt. Tỷ lệ các cơ sở xếp loại C giảm so với năm 2014. Các cơ sở đã có ý thức trong việc tổ chức thực hiện khắc phục sai lỗi và cải thiện điều kiện đảm bảo chất lượng VSATTP.

 

Hội nghị đã thống nhất kế hoạch triển khai năm cao điểm VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp 2016 đồng thời đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 9 nhóm kết quả cần đạt được.  Mục tiêu của năm là: Tiếp tục ngăn chặn, xử lý dứt điểm việc sử dụng hóa chất cấm trong chăn nuôi và lạm dụng kháng sinh trong chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản; giảm thiểu vi phạm về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản, chất phụ gia trong các sản phẩm thuộc phạm vi quản lý của ngành NN&PTNT; từ đó tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng khi sử dụng các thực phẩm nông lâm thủy sản./. 

 

 

                                                                              Thu Trang

 

 

Các tin khác


Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục