Được quan tâm, chăm lo về nhiều mặt, công nhân Công ty gạch ngói Quỳnh Lâm hăng say lao động sản xuất, có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung.

Được quan tâm, chăm lo về nhiều mặt, công nhân Công ty gạch ngói Quỳnh Lâm hăng say lao động sản xuất, có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung.

(HBĐT) - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Gạch Ngói Quỳnh Lâm Nguyễn Trọng Phúc cho biết: Tổ chức công đoàn Công ty CP Gạch ngói Quỳnh Lâm đã khẳng định vai trò chăm lo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, cùng với chính quyền tổ chức tốt các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, tạo sự phát triển ổn định và bền vững.

 

Công đoàn là cầu nối giữa Ban Giám đốc với công nhân; tham mưu, tư vấn với lãnh đạo công ty các vấn đề liên quan đến người lao động, góp phần giải quyết thỏa đáng mối quan hệ giữa người quản lý và người lao động. Công ty hiện có 50 cán bộ, kỹ sư và CNLĐ, 100% người lao động tham gia tổ chức công đoàn và được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, được trang bị bảo hộ lao động và thực hiện các quy định an toàn lao động. Năm 2015, công ty đã chi hơn 600 triệu đồng để mua, đóng BHXH, BHYT cho công nhân.

Để hỗ trợ cho người lao động khi bị ốm đau, bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là với những bệnh và các loại thuốc đặc trị không thuộc danh mục chi trả của bảo hiểm của Bộ Y tế, Công đoàn đã tham mưu, tư vấn với lãnh đạo công ty, xây dựng quy định về công tác quản lý và thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho công nhân; thc hiện nhiều hỗ trợ khác cho người lao động như thăm hỏi khi khó khăn đột xuất, hiếu, hỉ, hỗ trợ riêng cho lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn... Năm 2015, công ty gạch ngói Quỳnh Lâm đã hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Đồng 5 triệu đồng khi vợ anh nằm viện. Công ty tặng quà tết cho tất cả các công nhân nhân dịp tết nguyên đán. Công toàn tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại định kỳ; tổ chức các chương trình văn nghệ, tặng quà cho chị em nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8 - 3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20 - 10... Ban Chấp hành Công đoàn đã tham mưu, tư vấn với lãnh đạo công ty xây dựng Nhà văn hóa công ty để anh chị em công nhân tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể thao. Công đoàn Công ty luôn đi sâu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của công nhân để có những đề xuất với ban lãnh đạo, từ đó tìm hướng giải quyết kịp thời, thỏa đáng những vấn đề nảy sinh. Nhờ vậy, người lao động Công ty luôn tích cực, hăng say tham gia sản xuất, không ngừng phấn đấu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần khẳng định vị thế của Công ty trên thị trường.

Anh Nguyễn Văn Đồng, công nhân phân xưởng xếp đốt đã có 26 năm gắn bó với công ty tâm sự: Chính sự chăm lo thiết thực đó mà người lao động coi Công ty thực sự là mái nhà chúng, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, ứng dụng khoa học công nghệ, cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm… Công ty tranh thủ hiệu quả sự hỗ trợ hoàn thiện dây chuyền công nghệ nung gạch liên tục kiểu đứng hiệu xuất cao bằng cơ giới và tự động góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động và tiết kiện chi phí đầu vào của sản phẩm. Sản phẩm của ty luôn bảo đảm chất lượng, tỷ lệ sản phẩm A luôn đạt trên 93%, tiết kiệm từ 10-40% định mức tiêu hao vật tư trên một đơn vị sản phẩm; bảo đảm an toàn lao động, bảo đảm thu nhập cho người lao động đạt 3,5 - 4 triệu đồng người/tháng.

 

                                                                   

                                                          Thu Thủy (CTV)

 

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục