(HBĐT) - TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đang trở thành điểm nóng Covid-19 với những diễn biến vô cùng phức tạp. Từ khắp mọi miền Tổ quốc, trăm triệu con tim Việt hướng về phương Nam với tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng chia sẻ khó khăn của đồng bào. 26 chiến sỹ áo blu trắng mang tâm huyết, tình cảm của người dân Hòa Bình đã lên đường chia lửa với đồng bào miền Nam thân yêu.


Đoàn công tác xuất phát tại tỉnh Hòa Bình lên đường vào TP Hồ Chí Minh. 

Sáng 21/7, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế, UBND tỉnh đã làm lễ xuất quân đoàn cán bộ y, bác sỹ chi viện TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Tham gia đoàn có 26 cán bộ y, bác sỹ đang làm việc tại các cơ quan y tế của tỉnh. Tại lễ xuất quân, chúng tôi vô cùng ấn tượng với Bùi Thị Hường, cán bộ trạm y tế xã Bình Hẻm (Lạc Sơn) - cô gái có dáng người mảnh khảnh, luôn đội một chiếc mũ lưỡi chai che đi mái tóc đã cắt ngắn như một như một cậu con trai. Hỏi ra mới biết, em vừa "xuống tóc" khi nhận quyết định lên đường chi viện TP Hồ Chí Minh nên vẫn còn ngại ngùng với kiểu tóc mới. Nhưng đó chưa phải là điều đặc biệt nhất ở Hường, bởi em là người đã viết đơn tình nguyện ngay trong đêm khi Bộ Y tế phát đi lời kêu gọi chi viện TP Hồ Chí Minh chống dịch. Chia sẻ về quyết tâm lên đường vào TP Hồ Chí Minh, Hường cho biết: Khi dịch bùng phát mạnh ở TP Hồ Chí Minh, xem báo thấy các y, bác sỹ đều quá tải, khối lượng công việc khổng lồ mà không thể nghỉ ngơi, em rất muốn được chia sẻ một phần sức nhỏ bé của mình cho công tác chống dịch.

Còn đối với Đặng Thị Thu Hồng, kỹ thuật viên Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy, mặc dù con mới được 2 tuổi nhưng ngay khi nhận lời kêu gọi chi viện TP Hồ Chí Minh, Hồng đã xung phong lên đường. Hồng chia sẻ: Khi quyết định đi, tôi cũng nghĩ đến gia đình, đến con nhưng đã làm trong ngành này, gia đình luôn cảm thông, thấu hiểu đặc thù của nghề sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào nên cũng động viên, ủng hộ tôi lên đường làm nhiệm vụ.

Cũng giống như Bùi Thị Hường, Đặng Thị Thu Hồng, nhiều thành viên đoàn công tác đã sẵn sàng cắt đi mái tóc, tạm gác lại những niềm vui nho nhỏ bên gia đình, tối giản hóa tư trang để lên đường chống dịch, dù xác định thời gian của chuyến công tác lần này không hề ngắn. Hành trang mang theo là kiến thức, là quyết tâm cùng Nhân dân TP Hồ Chí Minh đẩy lùi đại dịch. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, Giám đốc Chi cục DS - KHHGĐ, Trưởng đoàn công tác chia sẻ: Thời gian vừa qua, khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi đã thấy sự vất vả của tất cả các đồng chí nơi tuyến đầu chống dịch, từ lực lượng công an, quân đội, y, bác sỹ, các đồng chí đã làm việc ngày đêm, chạy đua với thời gian. Vì vậy, khi có lời kêu gọi xung kích của Bộ Y tế, chúng tôi có cơ hội để chia lửa với tuyến đầu chống dịch. Và hôm nay, chúng tôi rất vinh dự, tự hào nhận nhiệm vụ của ngành, của tỉnh giao phó, mang tình cảm, tấm lòng của người dân Hòa Bình lên đường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Cùng với việc trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch, đoàn công tác cũng sẽ thay mặt tỉnh trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ đồng và nhiều vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ TP Hồ Chí Minh trong công tác chống dịch. Theo kế hoạch, đoàn sẽ nhận nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại quận 5, TP Hồ Chí Minh. Đây được coi như "tuyến đầu" của tuyến đầu khi thường xuyên tiếp xúc gần với nhiều người, trong đó có cả những đối tượng F0, F1 chưa được xác định, vì vậy nguy cơ lây nhiễm rất cao. Nhằm trang bị tốt nhất cho chuyến đi của đoàn công tác, CDC Hòa Bình đã hỗ trợ nhiều vật tư, trang thiết bị y tế cho đoàn. 

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, Trưởng đoàn công tác cho biết thêm: Trước khi đi, thành viên đoàn đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin và xét nghiệm Covid-19, CDC Hòa Bình cũng đã tập huấn, bồi dưỡng kiến thức phòng, chống dịch cho các thành viên. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan. Chúng tôi xác định tuân thủ tuyệt đối quy định về phòng dịch để đảm bảo sức khỏe, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ và an toàn khi trở về. Đồng thời, đoàn sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật, linh hoạt, sáng tạo thực hiện xuất sắc nhiệm vụ để sớm đẩy lùi dịch bệnh, trở về với gia đình, quê hương, tiếp tục cuộc chiến với dịch bệnh để mang lại bình an cho Nhân dân. 

Đinh Hòa

Các tin khác


Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 2 - Công trình không phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, vi phạm trật tự xây dựng?

Liên quan đến việc xây dựng chùa Hòa Bình và các công trình phụ trợ, thời gian qua, một số cơ quan thông tin, báo chí đưa tin cho rằng: công trình này không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; vi phạm các quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư; còn để xảy ra nhiều sai phạm liên quan đến trật tự xây dựng. Trước những vấn đề được dư luận xã hội và người dân quan tâm, các cơ quan chức năng của tỉnh và UBND thành phố Hòa Bình (TPHB) đã có thông tin phản hồi.

Xung quanh việc xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại thành phố Hòa Bình: Bài 1 - Các cơ quan chức năng đề nghị điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình

Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh về việc xem xét, kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh chùa Hòa Bình tại đồi Ba Vành, thuộc tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình (TPHB), ngày 19/1/2024, Sở Xây dựng (SXD) đã tổ chức họp với các sở, ngành, UBND TPHB và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh. Sau cuộc họp, các sở, ngành, UBND TPHB đã đưa ra những kiến nghị với UBND tỉnh về việc điều chỉnh quy mô xây dựng chùa Hòa Bình.

Thiêng liêng ngày hội tòng quân

Không phải tiếng trống giục giã, cũng không phải ngọn đuốc thắp lên bằng ngọn lửa truyền thống, mà chính nhiệt huyết của tuổi trẻ mới là thứ làm bùng lên không khí thiêng liêng trong ngày hội tòng quân năm 2024. Đây chính là ngày hội của tuổi trẻ, của thanh niên ưu tú - những người đã biết đặt Tổ quốc ở trong tim...

Chuyện về nhạc phẩm “Lá thư DK” trên biển

Trong một đêm cuối năm Quý Mão 2023, con tàu Trường Sa 04 bền bỉ đè sóng tiến về phía bãi cạn Cà Mau, nơi có nhà giàn DK1/10… Bỗng trong tiếng sóng biển ầm ào và gió thổi ràn rạt dọc các boong tàu, vẳng tiếng đàn ghi ta và tiếng hát của một vài chiến sĩ hải quân. Tiếng đàn thánh thót và da diết của Trung tá Trịnh Văn Nghị, Chính trị viên phó Tiểu đoàn DK1 hòa vào giọng hát khá tình cảm của nhóm cán bộ, chiến sĩ trên tầng 3 con tàu: "Anh kể lại nơi anh những lúc biển cuồng phong/ Biển giận dữ hung tàn quá đỗi/ Nhà giàn kiên trung giữ vững thềm lục địa/ Như tình anh yêu em, tình yêu bất tận…”. Các anh đang tập bài hát mới "Lá thư DK” của ca sĩ, nhạc sĩ, Phó đoàn Nghệ thuật Bông Sen (TP Hồ Chí Minh), thành viên của đoàn sáng tác trong chuyến hải trình DK1…

Huyện Lạc Thủy: Ước vọng đầu Xuân mới

Mùa Xuân đến mang theo hơi ấm của đất trời, đem đến sức sống mới cho vạn vật. Đó cũng là thời điểm cảm xúc của mỗi người lại trào dâng với niềm tự hào, tin tưởng, đoàn kết một lòng đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn. Xuân mới, niềm tin khát vọng mới, bao dự định được gửi gắm, thôi thúc mỗi chúng ta cố gắng phấn đấu vươn lên, xây dựng quê hương Lạc Thủy giàu đẹp.

Người góp phần nâng tầm sản phẩm mang giá trị văn hoá Hoà Bình

Quá trình công tác nhiều năm trong cơ quan nhà nước của tỉnh, chị Hoàng Việt Hà (TP Hoà Bình) có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu về lĩnh vực văn hoá, từ đó nuôi dưỡng tình yêu ngày càng lớn đối với văn hoá bản địa. Đây được xem là cơ duyên để năm 2022, sau dự định ấp ủ, chị đứng ra mở cửa hàng quà tặng với tên gọi Hoa Đất Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục