(HBĐT) - Sáng 13/7, đông đảo cử tri và Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã tập trung theo dõi phiên khai mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên các chương trình truyền hình trực tiếp của Đài PT-TH tỉnh và Báo Hoà Bình điện tử. Tại các địa phương, nhiều cử tri quan tâm, theo dõi sát phiên khai mạc, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả nổi bật mà tỉnh ta đạt được trong 6 tháng qua.  



Cử tri tổ dân phố số 9, phường Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình) quan tâm đến Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Trong căn nhà xây 3 tầng khu vực trung tâm phường Quỳnh Lâm, ông Nguyễn Quốc Khởi, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 9, phường Quỳnh Lâm (TP Hoà Bình) và một số người dân đã xem trực tiếp phiên khai mạc Kỳ họp thường lệ giữa năm 2023, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII, cùng nhau trao đổi những mong muốn của cá nhân cũng như quan điểm của nhiều cử tri trên địa bàn cho rằng, thời gian qua, các cấp chính quyền đã tích cực vào cuộc góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH tỉnh nhà, tình hình ANTT luôn được đảm bảo. Điều này thể hiện rõ ở mức sống và chất lượng sống của người dân ngày một nâng cao; nhiều công trình thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng mới giúp cho đời sống tinh thần của nhân dân ngày một phong phú.

Tuy nhiên, trên cương vị cử tri, ông Nguyễn Quốc Khởi mong muốn trong thời gian tới, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh quan tâm hơn tới các vấn đề về đơn giá đền bù GPMB tại các địa phương, việc thực hiện tái định cư phù hợp cho nhân dân trong khu vực bị thu hồi đất. Bên cạnh đó, quan tâm hơn nữa tới chế độ, chính sách của cán bộ bán chuyên trách các chi hội phụ nữ, nông dân, cựu chiến binh… tại các xã, phường và có những giải pháp cụ thể thúc đẩy KT - XH hơn nữa.  

Đồng quan điểm, anh Phạm Văn Mạnh, tổ 12, phường Đồng Tiến (TP Hoà Bình) cũng mong tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh cần có những bứt phá trong triển khai giải ngân đầu tư công, qua đó góp phần tạo thêm việc làm, thu nhập cho người dân trên địa bàn trong bối ảnh kinh tế hiện nay.

Bên lề nghị trường của kỳ họp, ông Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Vi ba, đại biểu HĐND tỉnh tổ Lương Sơn cho biết, sẽ có ý kiến về vấn đề du lịch. Theo ông Đức, ngành du lịch của tỉnh hiện chưa có quy hoạch tổng thể, chưa có sự kết nối giữa các điểm du lịch với nhau trên địa bàn các huyện, thành phố. Mong muốn tỉnh ta sớm có quy hoạch tổng thể nhằm tạo sự kết nối giữa các điểm du lịch, gắn phát triển du lịch với văn hoá, ẩm thực… nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, những du khách tỉnh xa đến lưu trú dài ngày trên địa bàn tỉnh.

Thông qua kỳ họp này, ông Trần Trung Đức cũng mong muốn các sở, ngành, địa phương quyết liệt hơn trong giải quyết những ý kiến của cử tri, những vấn đề đang tồn tại, tạo sự bứt phá đối với KT-XH tỉnh nhà trong những tháng cuối năm 2023.  

Nhìn chung, cử tri và Nhân dân mong muốn các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, đưa ra được những giải pháp hiệu quả để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu mà tỉnh đã đặt ra trong năm 2023.

Người dân cũng luôn tin tưởng và mong muốn các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, giải quyết những vấn đề còn tồn tại, những vấn đề mang tính thời sự phát sinh từ thực tiễn. Đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình hiện nay cũng như có tầm nhìn xa đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới, đáp ứng sự tin tưởng của cử tri và Nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt vai trò giám sát việc thực hiện các Nghị quyết mà Hội đồng nhân dân tỉnh đã thảo luận và đưa ra đưa ra trong thời gian tới.


Hồng Trung

Các tin khác


“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bảo tồn giá trị văn hóa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội

Văn hóa có vai trò đặc biệt quan trọng đối với mỗi quốc gia, dân tộc. Trong bối cảnh hiện nay, việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của các vùng miền, dân tộc là nhiệm vụ rất quan trọng, vừa góp phần củng cố nền tảng tinh thần của xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết, khơi dậy khát vọng phát triển, vừa quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Người chiến sỹ quân y và khúc hát bi tráng giữa khói lửa Điện Biên Phủ

Sinh năm 1932, năm nay cựu chiến binh (CCB) Vũ Trọng Thuận ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP Hòa Bình) đã ngoài 90 tuổi, nhưng khi kể về một thời binh lửa nơi chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, giọng ông vẫn sang sảng. Thời điểm đó ông tham gia với vai trò là chiến sỹ quân y của trạm thu dung điều trị thương binh dưới tán rừng Mường Phăng. 70 năm đã trôi qua, ký ức thời thanh niên của người cựu binh như ùa về khi hoa ban nở trắng những cánh rừng Tây Bắc.

Vẹn nguyên ký ức về trận chiến Đồi A1

Sinh năm 1934, năm nay dù đã 90 tuổi nhưng khi kể lại những ngày cùng đồng đội tấn công Đồi A1 ở chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây tròn 70 năm, đôi mắt của cựu chiến binh (CCB) Mai Đại Xá ở tổ 7, phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình) như có lửa, giọng nói trở lên mạnh mẽ như thuở 20 tay cầm súng, bật dậy từ chiến hào hô xung phong...

Hồi ức về trận chiến đồi Độc Lập tại Điện Biên Phủ

LTS: Thiếu tướng Bùi Đức Tùng, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ là Trung đội trưởng thuộc Đại đội 924, Tiểu đoàn 542, Trung đoàn 165, Đại đoàn 312. Thiếu tướng Bùi Đức Tùng đã kể lại những kỷ niệm tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trong cuốn sách "Chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh” do Ban liên lạc chiến sĩ Điện Biên Phủ thành phố Vinh biên soạn. Báo Quân đội nhân dân Điện tử trích gửi đến bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục