Dù mai anh đào đã nở rộ nhiều tuyến đường tại Đà Lạt và vùng ven nhưng tới cuối tháng 1-2018, Ngày hội hoa anh đào (người dân Đà Lạt gọi là mai anh đào) mới chính thức diễn ra.

Chiều 16-1, tỉnh Lâm Đồng công bố thời điểm diễn ra Ngày hội mai anh đào. Theo đó, Ngày hội mai anh đào Đà Lạt diễn ra từ ngày 26 đến 28-1-2018.

Theo ban tổ chức, không gian chính của sự kiện được diễn ra tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, các tuyến đường có nhiều hoa mai anh đào tại TP Đà Lạt.

Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 1Mai anh đào Đà Lạt nở rộ giữa khu dân cư. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Ngày hội có nhiều hoạt động như triển lãm ảnh nghệ thuật mai anh đào, tham quan thưởng ngoạn hoa mai anh đào, tham quan mặt nước hồ Tuyền Lâm bằng du thuyền và ngắm hoa mai anh đào, chương trình biểu diễn nhạc nước....

Tuy nhiên, ngay từ đầu tháng 1-2018 mai anh đào đã bung hoa ở nhiều khu vực của Đà Lạt và vùng ven, nhiều du khách tranh thủ dịp này đã tới Đà Lạt để thưỡng lãm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp với mai anh đào.

Nở rộ nhất là các tuyến đường như Trần Hưng Đạo, Bùi Thị Xuân, Trần Quang Diệu, Nguyễn Du, Hồ Tùng Mậu hay khu dân cư thuộc khu vực xã Xuân Thọ, Xuân Trường (TP Đà Lạt), Quốc lộ 27C nối Đà Lạt với TP Nha Trang... 

Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm diễn ra Ngày hội quá muộn trong khi nhiều khu vực mai anh đào đã nở rộ, thời điểm đó không còn duy trì, sức hút của sự kiện sẽ giảm bớt.

Trong khi đó, ban tổ chức cho rằng, hiện mai anh đào chỉ mới nở khoảng 50% và đến thời điểm khai hội thì hoa vẫn đẹp.
>> Hình ảnh mai anh đào nở rộ tại Đà Lạt và vùng phụ cận:
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 2Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 3Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 4Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 5Du khách ghi lại những khoảnh khắc với mai anh đào. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 6Mai anh đào bên hồ Xuân Hương. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 7Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 8Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 9
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 10Mai anh đào khoe mình dưới nắng. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
Mai anh đào Đà Lạt nở rộ khắp phố, 10 ngày nữa mới khai hội ảnh 11Mai anh đào nở rộ trên cung đường nối Đà Lạt với Nha Trang. Ảnh: ĐOÀN KIÊN
 
Theo Báo SGGP

Các tin khác


Đất nước tươi đẹp qua ảnh của Vũ Hải

Ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Hải - vừa nhận kỷ lục quốc gia ‘Người được nhiều giải thưởng triển lãm ảnh thế giới nhất’ - mang đến những khung cảnh khi mát lành, khi lộng lẫy về đất nước tươi đẹp, và những khoảnh khắc trân quý cuộc đời.

Đồng bào Khmer đón Tết Chôl Chnăm Thmây vui tươi, ấm áp

Kiên Giang có hơn 13% dân số là đồng bào Khmer (đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, sau Sóc Trăng và Trà Vinh) với khoảng 56.400 hộ, 238.000 nhân khẩu. Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer năm nay diễn ra từ 14 - 16/4/2023 (nhằm 24, 25 và 26 tháng 2 Âm lịch).

Tự hào với 22 di sản thế giới tại Việt Nam

Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng cùng kho tàng văn hóa đồ sộ, độc đáo trải dài 4000 năm lịch sử dân tộc, tất cả những điều đó góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia du lịch nổi tiếng thế giới với 22 di sản được UNESCO vinh danh.

Kiến trúc độc đáo nhà dài truyền thống của người Ê Đê

Đồng bào Ê Đê sinh sống tập trung chủ yếu trên cao nguyên Đắk Lắk, ngoài ra còn có một số nhóm người Ê Đê định cư ở các địa bàn thuộc tỉnh Đắk Nông, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa… Từ thời xa xưa, người Ê Đê đã làm những ngôi nhà sàn dài để ở và tránh thú dữ. Nhà dài truyền thống Ê Đê đã đi vào sử thi, truyện cổ, âm nhạc, hội họa như những trang huyền thoại.

Khám phá di sản văn hóa nổi tiếng thế giới – Qua chuỗi 6 nước châu Âu “Ý – Thụy Sĩ – Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức”

Châu Âu đã quá nổi tiếng với quá trình xây dựng lịch sử văn hóa và kinh tế tương đối lâu đời, mang đậm nét Hy Lạp cổ đại. Với bề dày lịch sử, các thành phố luôn là điểm thu hút đối với những du khách muốn tìm hiểu một trong những nền văn hóa và văn minh bậc nhất thế giới này.

Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục