(HBĐT) - Dự án đường liên kết vùng (ĐLKV) Hoà Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hoà Bình - Mộc Châu); dự án quần thể khu đô thị sinh thái, vui chơi giải trí cao cấp và hệ thống cáp treo Cuối Hạ (Kim Bôi) là 2 dự án trọng điểm của tỉnh, được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho huyện Kim Bôi.


Làm theo gương Bác, Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) thường xuyên sâu sát địa bàn, nắm tình hình cơ sở. 

Dự án ĐLKV qua địa bàn xã Vĩnh Đồng khoảng 3,3 km, diện tích đất thu hồi 15,6 ha, có 45 hộ bị ảnh hưởng, trong đó 35 hộ    phải bố trí tái định cư; 82 ngôi mộ  phải di dời. Theo Bí thư Đảng ủy xã Bùi Văn Hùng, xã xác định công tác tuyên truyền, vận động đóng vai trò quan trọng, bởi chỉ khi nhân dân đồng thuận thì mặt bằng sẽ được bàn giao đúng hạn, góp phần đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ. Vận dụng tư tưởng của Bác, Đảng ủy xã đã tập trung tuyên truyền, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. 

Đảng viên Bùi Thành Công, Nguyễn Quang Hợp là những người đầu tiên nhận tiền hỗ trợ di dời mộ đến khu nghĩa trang mới được bố trí cách vị trí cũ 100 m, diện tích   2.000 m2. Ngay sau khi tiến hành xong việc di dời, hai đảng viên đã chia sẻ kinh nghiệm thực hiện, tuyên truyền, vận động để những hộ khác thấy rõ ý nghĩa của việc làm này. Từ những câu chuyện "người thật, việc thật”, các hộ bị ảnh hưởng đã đồng thuận. Từ chỗ phần lớn các hộ bị ảnh hưởng cho rằng số tiền hỗ trợ di dời mộ thấp, thì nay, các hộ đều đã nhận tiền hỗ trợ, đồng ý di dời. 

Cũng theo Bí thư Đảng ủy xã Bùi Văn Hùng, để triển khai tốt công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), Đảng ủy xã ban hành nghị quyết và thành lập Ban chỉ đạo cấp xã, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, chủ động phối hợp đơn vị liên quan tiến hành các bước GPMB theo quy định. Ngoài việc tổ chức đối thoại, lấy ý kiến Nhân dân về dự án, Đảng ủy xã yêu cầu ban chi ủy các chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền, khơi dậy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mỗi cán bộ, đảng viên (CB, ĐV). Qua đối thoại, cơ bản người dân đồng thuận với chủ trương triển khai dự án. 

Hiện nay, xã Vĩnh Đồng phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất của huyện kiểm đếm và tiến hành các bước tiếp theo theo quy định. Quá trình thực hiện sẽ có những khó khăn phát sinh, song với tinh thần chỉ đạo xuyên suốt là công bằng, minh bạch, khách quan, cùng với sự tiên phong tuyên truyền, đi đầu thực hiện của cán bộ, đảng viên, Vĩnh Đồng quyết tâm hoàn thành GPMB đúng tiến độ, góp phần để dự án trọng điểm thúc đẩy KT-XH của huyện và của tỉnh nhanh chóng được triển khai.

Những năm qua, việc học tập và làm theo Bác Hồ trở thành nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại xã Vĩnh Đồng. Là giải pháp chủ yếu góp phần xây dựng Đảng trong sạch - vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; chỉnh đốn tác phong công tác của cán bộ, đảng viên. Với phương châm "trên trước, dưới sau”, "trong trước, ngoài sau”, người đứng đầu gương mẫu xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch với chi bộ hoặc với tập thể cơ quan, đơn vị nơi công tác. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm và cả nhiệm kỳ… Với cách làm đó, việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào đời sống, được cán bộ, đảng viên và nhân dân thấm nhuần, vận dụng trong giải quyết, ứng xử trước các vấn đề phát sinh.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Đồng cho biết thêm: Trong thời gian tới, Đảng ủy xã đẩy mạnh tuyên dương điển hình nhằm kịp thời động viên, nhân rộng các cá nhân, mô hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, tiếp tục vận dụng sáng tạo tư tưởng, phong cách của Người trong giải quyết vấn đề phát sinh, tồn tại ở cơ sở.

Minh Vũ

Các tin khác


Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Huyện Yên Thuỷ tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Thủy đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua đó tạo chuyện biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục