Trong 2 ngày 9-10/10, Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hoà Bình tổ chức lớp "Tập huấn nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, lồng ghép giới trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2021-2025” cho trên 100 cán bộ các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và cộng tác viên làm công tác bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh.



Các đại biểu thảo luận nhóm tại lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã nghe giảng viên Vụ bình đẳng giới truyền đạt các nội dung về: Giới, bất bình đẳng giới; các hình thức bạo lực, thực trạng và cách thức phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; nhạy cảm giới trong triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Giảng viên và các đại biểu tăng cường trao đổi, thảo luận về các tình huống từ thực tiễn tại cơ sở để giảng viên, lãnh đạo Vụ Bình đẳng giới giải đáp cũng như tiếp thu, tổng hợp để đề xuất cấp trên hoàn thiện chính sách.

Thông qua tập huấn nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; ngăn chặn gia tăng bạo lực thông qua việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân và phát triển, tăng cường khả năng đáp ứng của các cơ sở cung cấp dịch vụ này. Cung cấp thêm thông tin, kiến thức hữu ích về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đáp ứng các nhiệm vụ nói chung và các nội dung của chương trình giảm nghèo nói riêng.

Đ.T

Các tin khác


Đề xuất tăng thêm hai ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho rằng, đề xuất tăng thêm 2 ngày nghỉ dịp Quốc khánh 2/9, kéo dài đến ngày khai giảng, sẽ hợp lý hơn để người lao động mỗi quý có 1 kỳ nghỉ dài.

Giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống"

Ngày 8/10, UBND tỉnh tổ chức chương trình giao lưu, nghệ thuật "Lan tỏa niềm tin hòa nhập cuộc sống". Đến dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH, Công an các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La và trên 400 người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT), là những người tái hoà nhập cộng đồng (THNCĐ) đang cư trú trên địa bàn tỉnh.

Thúc đẩy bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ

Vai trò, vị thế của phụ nữ trong đời sống xã hội được nâng cao về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, lao động, gia đình, y tế, giáo dục - đào tạo, thông tin, truyền thông… Đó là những kết quả quan trọng trong công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) tại huyện Lạc Sơn.

Xã Tân Vinh: Người dân khốn khổ vì xe tải ngày đêm “phá nát” đường dân sinh

Tuyến đường giao thông dài gần 4km chạy qua 2 xã Tân Vinh, Cao Sơn (Lương Sơn) bị xuống cấp nghiêm trọng bởi nhiều xe tải chạy liên tục ngày đêm. Tình trạng đường nhựa bong tróc, ổ gà đã tồn tại nhiều năm nay, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của nhân dân, khiến người dân vô cùng bức xúc.

TP Hồ Chí Minh: Cây xanh ngã đổ trong mưa đè trúng 4 người

Khoảng 19 giờ tối 7/10, trong cơn mưa lớn, một cây xanh tại giao lộ Mạc Đĩnh Chi - Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) bất ngờ bật gốc đổ ra đường, đè trúng 2 xe máy đang lưu thông.

Trên 300 người được tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 6/10, tại trụ sở đơn vị, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hơn 300 học sinh tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hoà Bình và người dân các phường khu vực bờ trái sông Đà đã tham gia chương trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục