(HBĐT) - Trong cái rét cuối đông, mọi người, mọi nhà đều đang hối hả bận rộn với những công việc còn lại trong năm cũ 2019 để bước sang năm mới dương lịch 2020 đầy hy vọng về một năm may mắn và thành công. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay đúng vào ngày thứ 4 giữa tuần, nên chỉ được nghỉ duy nhất một ngày 1/1/2020. Vậy, các gia đình và nhóm bạn trẻ nên chọn đi chơi đâu vào dịp này tại mảnh đất Hòa Bình thơ mộng?


Du khách thăm quan, trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giải trí tại resort An Lạc Ecofarm, xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi).

Nhiều năm nay, du lịch Hòa Bình đã trở nên hấp dẫn du khách bởi thắng cảnh sông núi hùng vĩ, các loại hình du lịch mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống. Cách Thủ đô Hà Nội không xa, chỉ khoảng 70km đường bộ là đến thành phố Hòa Bình, nên tiện cho nhiều du khách di chuyển đến điểm du lịch. Ở thành phố Hòa Bình, các gia đình, nhóm bạn trẻ có thể thỏa sức thăm thú cảnh đẹp tại công trình thủy điện Hòa Bình. Không gian trên đập thủy điện cũng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến ngắm hồ Hòa Bình hay toàn cảnh thành phố dọc hai bờ sông Đà và lưu lại những bức ảnh kỷ niệm trên tượng Bác Hồ. Đây cũng là địa điểm ưa thích mà nhiều đôi uyên ương lựa chọn để chụp ảnh cưới cho mình.

Từ trung tâm thành phố, khách du lịch di chuyển khoảng 5 km đến bến cảng Bích Hạ hoặc 20 km đến bến cảng Thung Nai để lên thuyền xuôi theo dòng nước sông Đà huyền thoại, ngắm khung cảnh núi non sông nước và du lịch tâm linh tại đền Chúa thác Bờ. Tại đây, du khách thỏa sức với các món ăn mang tiếng "cá sông Đà, gà Hòa Bình”. Chắc rằng, chỉ trong một ngày nghỉ, với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp với những xiên cá sông, gà hay tôm nướng sẽ là sợi dây níu giữ du khách ở lòng hồ thơ mộng này. Anh Bùi Hồng Quân, xóm Bục, xã Tử Nê (Tân Lạc) chia sẻ: "Vài năm gần đây, tôi cùng gia đình và bạn bè đi thăm thú cảnh đẹp lòng hồ vào mỗi dịp Tết đầu năm hoặc cuối năm âm lịch. Nhưng dự kiến, năm nay, tôi sẽ chuyển sang đi thăm quan lòng hồ vào ngày nghỉ Tết Dương lịch. Mỗi lần đến đây lại cho tôi một cảm giác mới, thư thái và thỏa sức ngắm nhìn cảnh đẹp, thưởng thức đồ ăn ngon ngay trên thuyền thật thú vị”.


Anh Hà Công Hợi, chủ homestay Hiếu Hợi, bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu) dọn dẹp, chuẩn bị phòng nghỉ đón du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Vì thời gian nghỉ ngắn ngày, khách du lịch thường ít lưu trú và đặt phòng nghỉ vào chính ngày 1/1/2020 mà chủ yếu khách nghỉ lại tại một số điểm du lịch ở Hòa Bình vào các ngày cuối tuần từ ngày 28 - 29/12/2019 hoặc ngày 4 - 5/1/2020. Điểm du lịch bản Lác ở huyện Mai Châu là một trong những lựa chọn của nhiều du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch này. Anh Hà Công Hợi, chủ homestay Hiếu Hợi, bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu) cho biết: "Ngày nghỉ chính của Tết Dương lịch vào giữa tuần, nên chủ yếu là khách đặt cơm trưa, cơm tối hoặc khách thuê xe điện đi thăm quan bản Lác chứ không có nhiều đoàn khách lưu trú. Tuy nhiên, bù lại vào hai dịp cuối tuần trước và sau ngày 1/1/2020, khách đã đặt kín phòng lưu trú 2 ngày 1 đêm lại homestay của tôi. Giá phòng dịp này tôi vẫn giữ ổn định như ngày thường ở mức 800.000 đồng/nhà sàn gỗ có sức chứa 30 người, 1.700.000 đồng/nhà sàn bê tông có sức chứa lớn hơn là 46 người”. Tại Resort Mai Châu HideAway ở xã Tân Mai (Mai Châu) cũng tương tự tình trạng đó, giá phòng giữ ở mức 2.280.000 - 3.900.000 đồng/phòng tùy loại. Tuy nhiên, ở tại resort vào chính ngày nghỉ Tết, du khách sẽ phải thêm phụ phí gần 600.000 đồng.

Hay ở xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi), trang trại sinh thái và suối khoáng nóng An Lạc với tên gọi An Lạc Ecofarm tọa lạc giữa núi rừng của mảnh đất Mường Động cũng là một trong những điểm đến mới mẻ, hấp dẫn khách thập phương trong dịp nghỉ Tết này. Du khách đến đây sẽ được thỏa sức thăm quan trong không gian rộng rãi, hòa mình vào thiên nhiên. Nhiều phong cảnh và dịch vụ nổi bật ở An Lạc như thăm vườn địa đàng, trải nghiệm tắm nước khoáng, những hoạt động vui chơi giải trí tập thể tại sân chơi chung,... và trải nghiệm không gian nghỉ thoáng đẹp, sang trọng, tiện nghị với giá cả phải chăng. Chị Bùi Thị Hiền, Quản lý resort An Lạc cho biết: "Những ngày cuối tuần trước và sau ngày nghỉ Tết Dương lịch, khách đã đặt gần như đặt kín phòng để lưu trú. Ngày nghỉ trong tuần, các đoàn khách thăm thú cảnh sắc resort là chủ yếu. Giá phòng tại đây vào cuối tuần ở mức 1.850.000 đồng/phòng đôi và 4.300.000 đồng/phòng tập thể, giá trong tuần sẽ được giảm 25% và phụ thu vào dịp lễ, Tết 10% phí phòng nghỉ”.

Ngoài ra, du khách có thể thăm quan các điểm khác như resort Serena, khu du lịch suối khoáng tại huyện Kim Bôi; ngoài bản Lác còn có bản Pom Coọng, đèo đá trắng hay xã Ba Khan ở huyện Mai Châu,... Chắc hẳn, khi đã lựa chọn Hòa Bình là điểm đến trong dịp nghỉ Tết Dương lịch này, với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, du khách sẽ có những trải nghiệm thư giãn và thú vị bên người thân và bạn bè.

                                                                                Thanh Sơn      

Các tin khác


Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Du lịch Hòa Bình thu hút khách quốc tế

Những tháng đầu năm 2024, du khách nội địa và du khách đến từ nhiều quốc gia tấp nập tham quan, khám phá các điểm đến du lịch Hoà Bình. Đáng chú ý, một số khu, điểm du lịch thuộc huyện Mai Châu, Đà Bắc, Lương Sơn đón lượng khách quốc tế tăng cao.

Xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch giữa hai tỉnh Hòa Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 5/4, tại thành phố Hoà Bình, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hòa Bình và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến liên kết hợp tác và phát triển du lịch. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Khám phá đảo thiên đường trên cao nguyên Mộc Châu

Được ví như đảo thiên đường của đại ngàn Tây Bắc, khu du lịch (KDL) Mộc Châu Island thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu (Sơn La) thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế đến trải nghiệm, khám phá. Sản phẩm hấp dẫn của KDL là các công trình nhân tạo đồ sộ, mô hình lưu trú độc đáo cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục