(HBĐT) - Thời gian qua, huyện Mai Châu đã thực hiện nhiều giải pháp để thu hút đầu tư, phát triển du lịch theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp trên cơ sở giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

 


Homestay Mai Châu Moment tại bản Lác 2, xã Chiềng Châu (Mai Châu) đầu tư cơ sở vật chất khang trang thu hút du khách đến thăm quan trải nghiệm.

Trong đó, đặc biệt quan tâm phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Cùng với đó, huyện tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, mở rộng liên doanh, liên kết với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành trong nước và quốc tế để thu hút du khách đến thăm quan, du lịch. Đầu năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tạm lắng, số lượng khách đến thăm quan du lịch trên địa bàn tăng so với cùng kỳ năm trước. Theo thống kê của Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Mai Châu, trong quý I, số lượng khách đến thăm quan du lịch là 92.550 lượt, trong đó, khách quốc tế 543 lượt, khách nội địa 92.007 lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 75 tỷ 891 triệu đồng. Trong tháng  4, huyện có 65.035 lượt khách đến thăm quan du lịch, trong đó, khách quốc tế 145 lượt, khách nội địa 64.890 lượt, doanh thu ước đạt 53,979 tỷ đồng. Riêng đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn huyện ước đón hơn 30.000 lượt du khách.   


PV

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục