Tối 28.4, tại Quảng trường Thống Nhất, TP Hải Dương tổ chức khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng.



Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh dự khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lương Quốc Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Trần Đức Thắng, Bí thư Tỉnh ủy tới dự. Cùng dự có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh. Tham dự buổi khai trương còn có thủ trưởng các sở, ban, ngành; lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, các địa phương kết nghĩa, các địa phương mà TP Hải Dương tổ chức học tập kinh nghiệm tổ chức phố đi bộ, chợ đêm và các đơn vị tài trợ.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại buổi khai trương

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại buổi khai trương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của TP Hải Dương cùng các cơ quan, đơn vị liên quan trong thời gian ngắn đã hoàn thành các hạng mục của phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng để khai trương đúng dịp chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975-30.4.2023) và 137 năm ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 - 1.5.2023).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng khẳng định TP Hải Dương là đô thị loại I, có vị trí giao thông thuận lợi và nhiều lợi thế để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ cũng như phát triển kinh tế đêm, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà các đầu tư, du khách và người lao động.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng nhấn mạnh việc tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng là sự kiện có ý nghĩa lớn, góp phần tạo ra các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, xây dựng nơi vui chơi, giải trí cho người dân vào dịp cuối tuần. Từ đó kích thích nhu cầu tiêu dùng, mua sắm để phát triển thương mại, dịch vụ. Để tuyến phố duy trì hoạt động hiệu quả và tiếp tục mở rộng trong thời gian tới cần sự góp ý của du khách, sự ủng hộ của người dân để nâng cao chất lượng các hoạt động dịch vụ, văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực. Tiếp tục hoàn chỉnh thiết kế đô thị, quan tâm đầu tư, thu hút xã hội hóa để nâng cấp, chỉnh trang cảnh quan, không gian giao lưu văn hóa, ẩm thực đặc sắc tại tuyến phố, bảo đảm phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành và định hướng phát triển của thành phố theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII đã đề ra.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng kêu gọi sự chung tay, hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm, tìm hiểu và xúc tiến đầu tư vào các dự án trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp, nhà tài trợ sẽ là cầu nối giới thiệu văn hóa, lịch sử và những giá trị đặc trưng của tỉnh Hải Dương.


Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn T&T, đơn vị tài trợ chính tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng phát biểu

Ông Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn T&T, đơn vị tài trợ chính tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng bày tỏ vui mừng và vinh dự cùng địa phương triển khai xây dựng và hoàn thiện, đưa tuyến phố đi vào hoạt động. Kinh nghiệm và thực tiễn cho thấy kinh tế đêm mang lại nhiều giá trị, thúc đẩy nền kinh tế chung. Tại Việt Nam, nhiều tuyến phố đi bộ, chợ đêm được hình thành, có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế chung. Với TP Hải Dương, việc triển khai phố đi bộ, chợ đêm sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với quy hoạch vừa phê duyệt. Kết nối với trung tâm phức hợp, phố đi bộ chợ đêm sẽ đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Chủ tịch UBND TP Hải Dương Trần Hồ Đăng cho biết cho biết phố đi bộ, chợ đêm đầu tiên của TP Hải Dương chính thức đi vào hoạt động là sự kiện đánh dấu bước phát triển, là thành quả cho những nỗ lực của thành phố trong việc khai thác tiềm năng, thế mạnh trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thương mại. Việc duy trì phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẽ là khởi đầu thúc đẩy sự phát triển của thành phố cho mai sau theo hướng phát triển nhanh, xanh, bền vững. Thành phố sẽ tiếp thu mọi ý kiến góp ý, nỗ lực cải thiện để tuyến phố đi bộ, chợ đêm sẽ là điểm đến ấn tượng cho người dân và du khách.




Đông đảo nhân dân đến tham gia các hoạt động ở phố đi bộ, chợ đêm


Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật đường phố


Quang cảnh buổi khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng có chủ đề xuyên suốt là "Tinh hoa hội tụ-Bừng sáng Thành Đông” được tổ chức từ 16 giờ ngày thứ bẩy, kết thúc trước 24 giờ ngày chủ nhật hằng tuần. Quy mô tuyến phố sử dụng toàn bộ khu vực Quảng trường Thống Nhất, 1/2 đường Bạch Đằng và 1/2 đường Bùi Thị Xuân phía giáp sông, đường Chương Dương và cầu Hồng Quang. Tuyến phố được chia làm 4 phân khu được đặt tên theo bộ tứ linh long, lân, quy, phụng với biểu tượng về những danh nhân kiệt xuất tiêu biểu gắn với xứ Đông. Phân khu long lấy biểu tượng về danh tướng Trần Hưng Đạo. Khu lân gợi nhớ về nhà chính trị Nguyễn Trãi. Khu quy xây dựng hình ảnh về hai tổ sư Pháp Loa, Huyền Quang. Khu phụng lấy biểu tượng về người thầy giáo muôn đời Chu Văn An. Khu long có 15 gian hàng, khu lân có 12 gian, khu quy có 8 gian, khu phụng có 10 gian. Các gian hàng sẽ bày bán sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm OCOP, mang đậm tính chất ẩm thực đường phố.


Một tiết mục văn nghệ tại khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

Tuyến phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc. Hằng tháng, tại sân khấu Quảng trường Thống Nhất sẽ tổ chức 2 buổi biểu diễn nghệ thuật với quy mô lớn. Tại các khu vực đan xen giữa phân khu long, lân bố trí 2 điểm biểu diễn nghệ thuật đường phố, nghệ thuật đương đại, dân gian, điểm tổ chức hoạt động ngoài trời. Hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian, điểm đọc sách được bố trí tại phân khu quy. Ở phân khu phụng bố trí 1 điểm nghệ thuật phục vụ nhân dân. Xung quanh sông Sặt sẽ trình chiếu ánh sáng nghệ thuật bằng đèn LED, siêu LED nhiều màu sắc, tạo không gian rực rỡ. Ngoài ra trên mặt sông còn được lắp dựng các cụm hoa sen thắp sáng bằng ánh đèn, tạo điểm nhấn giữa lòng sông.



Lung linh phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng


Sông Bạch Đằng trước giờ khai trương

Theo Báo Hải Dương

Các tin khác


Sức hút du lịch vùng cửa ngõ Lương Sơn

Với lợi thế vùng cửa ngõ tiếp giáp Thủ đô Hà Nội, hạ tầng giao thông thuận tiện, sở hữu phong cảnh thiên nhiên, điều kiện khí hậu bán sơn địa, huyện Lương Sơn là điểm đến lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch thể thao là sản phẩm hấp dẫn đang được chú trọng khai thác.

Nắm bắt thực tế hoạt động du lịch tại huyện Mai Châu

Ngày 21/3, đoàn công tác Sở VH-TT&DL đã tổ chức nắm bắt tình hình thực tế hoạt động kinh doanh và đón tiếp phục vụ khách du lịch tại huyện Mai Châu.

Hội An đứng đầu trong 10 điểm đến an toàn nhất cho khách du lịch một mình trên thế giới

Dưới đây là danh sách những điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, theo Smoky Mountains.

Nâng cao hiệu quả công tác thống kê, chất lượng dự báo cho du lịch

Chất lượng dự báo có tốt thì việc hoạch định chiến lược, kế hoạch phát triển mới có tính khả thi cao. Trong công tác dự báo, thống kê là một trong những công cụ quan trọng nhất, bởi nó cung cấp các thông tin, dữ kiện cần thiết để làm cơ sở cho hoạch định chính sách phát triển, đồng thời cũng là thước đo để đánh giá năng lực, hiệu quả thực thi.

Ra mắt Đại đô thị kết hợp nghỉ dưỡng “độc nhất”: Giữa lòng thiên nhiên - Kề bên thành phố - Giáp ranh Thủ đô.

Trải dài hơn 4km dọc bờ sông Đà, có một châu Âu thu nhỏ đan xen giữa không gian kỳ vỹ của sông núi, nơi kiến tạo một không gian "sống nghỉ dưỡng” tràn ngập sắc xanh và một cộng đồng tinh hoa thành đạt mang tên Casa Del Rio.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục