(HBĐT) - Ngày 19/4, tại khu nghỉ dưỡng La Saveur Resort, xã Nhuận Trạch (Lương Sơn), UBND tỉnh tổ chức hội nghị phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch, các sở, ngành, Hiệp hội Du lịch tỉnh; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đang hợp tác với tỉnh: Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam…


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu ấn nút phát động Chương trình kích cầu du lịch Hòa Bình năm 2023.

Có vị trí địa lý thuận lợi, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa độc đáo, du lịch Hòa Bình đang trên đà tăng trưởng. Một số điểm du lịch mới, chất lượng đã hoàn thành và đi vào hoạt động, thu hút nhiều du khách trong nước, quốc tế. Tính đến hết quý I/2023, toàn tỉnh đã đón 1.450.000 lượt khách, tăng 64,4% so với cùng kỳ, thực hiện 41,4% kế hoạch năm, trong đó có 90.000 lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch khoảng 1.200 tỷ đồng, đạt 30,8% kế hoạch.

Với thông điệp "Hòa Bình – Điểm đến du lịch xanh – Trải nghiệm trọn vẹn”, Chương trình kích cầu du lịch năm 2023 nhằm giới thiệu tới công chúng và du khách các điểm đến, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Bên cạnh đó, thông tin về các hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch nổi bật sẽ được tổ chức trong thời gian tới như: Liên hoan Làng du lịch cộng đồng 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Phiên chợ vùng cao tỉnh Hòa Bình; Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tại TP Hòa Bình, huyện Đà Bắc, Tân Lạc; khai trương tuyến phố "Kinh tế đêm TP Hòa Bình”...

Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới, độc đáo và cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ. Các đại biểu T.Ư và tỉnh đã ấn nút phát động Chương trình kích cầu du lịch năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo du lịch tỉnh, UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Các doanh nghiệp du lịch xây dựng nhiều sản phẩm mới, chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách và đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, dịch vụ tăng thêm, tri ân khách hàng. Các cơ quan báo chí của T.Ư và địa phương truyền tải rộng rãi thông điệp "Hòa Bình – Điểm đến du lịch xanh – Trải nghiệm trọn vẹn” cho khách du lịch trong nước, quốc tế biết để đến thăm quan, nghỉ dưỡng, được trải nghiệm thú vị về cảnh quan thiên nhiên, tìm hiểu bản sắc văn hóa các dân tộc trong tỉnh.         

Bùi Minh

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục