(HBĐT) - Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày là dịp để các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh thu hút lượng du khách, tập trung ở các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng và các điểm đến văn hoá, thể thao, vui chơi, giải trí.


Khu du lịch Meddom Pack (Cao Phong) đưa sản phẩm du lịch cánh đồng hoa hướng dương thu hút du khách đến tham quan, check in.

Các khu, điểm du lịch toàn tỉnh trong kỳ nghỉ lễ ước đón 170.000 lượt khách, trong đó có 15.000 lượt khách quốc tế; tổng doanh thu ước đạt 125 tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm 2022. Nhờ đa dạng và tích cực xây dựng mới các sản phẩm du lịch, dịch vụ nhằm tăng tính trải nghiệm, nhiều điểm đến trên Khu du lịch hồ Hoà Bình, Khu du lịch Mai Châu; các huyện Kim Bôi, Cao Phong, Tân Lạc và TP Hoà Bình… có lượng khách đến tham quan tăng cao. Một số địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức các sự kiện văn hoá, lễ hội, thể thao nhằm phục vụ khách du lịch và người dân. Các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách được tăng cường. Chất lượng kinh doanh dịch vụ và phương tiện phục vụ khách được quản lý, kiểm soát tốt, không để xảy ra sự cố nghiêm trọng gây mất trật tự an toàn đến tính mạng, tài sản của khách trong hoạt động du lịch.

Bùi Minh


Các tin khác


VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Bảo vệ vịnh Nha Trang để phát triển du lịch bền vững

Thành phố Nha Trang, thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa đang trong dịp kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển (1924 - 2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục