Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Hana Tour - công ty du lịch lớn nhất Hàn Quốc - vừa công bố kết quả phân tích tình hình đặt chỗ du lịch nước ngoài khởi hành vào tháng 7 và tháng 8 cho thấy Việt Nam là điểm đến được người Hàn Quốc yêu thích nhất trong mùa Hè năm nay.



Khách du lịch đến tham quan, ngắm cảnh, chiêm bái tại khu du lịch tâm linh, đường lên đỉnh Fansipan (Lào Cai). Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN
Kết quả phân tích cũng thể hiện hoạt động du lịch nước ngoài đang dần trở lại bình thường sau thời gian dài đình trệ vì đại dịch COVID-19.

Số liệu do công ty Hana Tour công bố ngày 12/6 cho thấy tỷ lệ khách hàng chọn đến Việt Nam để nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng cao nhất với 19,9%. Tiếp đến là Nhật Bản với 18,2%, châu Âu (17,6%), Trung Quốc (13,3%) và Thái Lan là (6,4%).

Giai đoạn cao điểm nhất của các chuyến du lịch Hè của khách Hàn Quốc sẽ rơi vào khoảng 2 tuần cuối tháng 7 và đầu tháng 8, cụ thể là tuần lễ bắt đầu từ ngày 24/7 đến ngày 6/8. Nguyên nhân các chuyến du lịch tập trung vào khoảng thời gian này chủ yếu là do học sinh Hàn Quốc bắt đầu được nghỉ Hè. Vì vậy, nhu cầu du lịch nước ngoài cũng bước vào đợt cao điểm.

Đáng chú ý, tỷ lệ đặt chỗ cho các tour du lịch theo nhóm quy mô nhỏ, giữa bạn bè hoặc một nhóm người quen biết nhau, đang có xu hướng tăng lên. Hana Tour cho biết kể từ bùng phát đại dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch theo nhóm nhỏ với người thân quen được khách hàng ưa chuộng hơn là các chuyến du lịch theo nhóm từ 20 người trở lên. Bên cạnh đó, các sản phẩm tour trọn gói cùng người nổi tiếng theo các chủ đề định sẵn cũng vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Năm 2022, tỷ lệ đặt tour đến Việt Nam của công ty Hana tour chiếm 26,2%, theo đó cứ 4 người Hàn Quốc có nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong tháng 7 và tháng 8 thì sẽ có 1 người lựa chọn Việt Nam. Tiếp theo là các khu vực Guam (10,9%), Tây Âu (9%), Philippines (8,9%) và Nhật Bản (8%).


                                   TheoBaotintuc

Các tin khác


Kiểm tra các dự án phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc

Ngày 23/4, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án phát triển du lịch hồ Hòa Bình thành khu du lịch quốc gia, do đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phát triển du lịch tại huyện Đà Bắc.

Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục