Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Hana Tour - công ty du lịch lớn nhất Hàn Quốc - vừa công bố kết quả phân tích tình hình đặt chỗ du lịch nước ngoài khởi hành vào tháng 7 và tháng 8 cho thấy Việt Nam là điểm đến được người Hàn Quốc yêu thích nhất trong mùa Hè năm nay.
Khách du lịch đến tham quan, ngắm cảnh, chiêm bái tại khu du lịch tâm linh, đường lên đỉnh Fansipan (Lào Cai). Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN
Kết quả phân tích cũng thể hiện hoạt động du lịch nước ngoài đang dần trở lại bình thường sau thời gian dài đình trệ vì đại dịch COVID-19.
Số liệu do công ty Hana Tour công bố ngày 12/6 cho thấy tỷ lệ khách hàng chọn đến Việt Nam để nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng cao nhất với 19,9%. Tiếp đến là Nhật Bản với 18,2%, châu Âu (17,6%), Trung Quốc (13,3%) và Thái Lan là (6,4%).
Giai đoạn cao điểm nhất của các chuyến du lịch Hè của khách Hàn Quốc sẽ rơi vào khoảng 2 tuần cuối tháng 7 và đầu tháng 8, cụ thể là tuần lễ bắt đầu từ ngày 24/7 đến ngày 6/8. Nguyên nhân các chuyến du lịch tập trung vào khoảng thời gian này chủ yếu là do học sinh Hàn Quốc bắt đầu được nghỉ Hè. Vì vậy, nhu cầu du lịch nước ngoài cũng bước vào đợt cao điểm.
Đáng chú ý, tỷ lệ đặt chỗ cho các tour du lịch theo nhóm quy mô nhỏ, giữa bạn bè hoặc một nhóm người quen biết nhau, đang có xu hướng tăng lên. Hana Tour cho biết kể từ bùng phát đại dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch theo nhóm nhỏ với người thân quen được khách hàng ưa chuộng hơn là các chuyến du lịch theo nhóm từ 20 người trở lên. Bên cạnh đó, các sản phẩm tour trọn gói cùng người nổi tiếng theo các chủ đề định sẵn cũng vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của khách hàng.
Năm 2022, tỷ lệ đặt tour đến Việt Nam của công ty Hana tour chiếm 26,2%, theo đó cứ 4 người Hàn Quốc có nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong tháng 7 và tháng 8 thì sẽ có 1 người lựa chọn Việt Nam. Tiếp theo là các khu vực Guam (10,9%), Tây Âu (9%), Philippines (8,9%) và Nhật Bản (8%).
TheoBaotintuc
(HBĐT) - Có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa đã được in dấu cùng với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng của người dân đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, huyện Lạc Sơn đã, đang nỗ lực tạo "đường băng” rộng mở để du lịch cất cánh.
(HBĐT) - Không xa Thủ đô Hà Nội, khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên, bản sắc dân tộc độc đáo, nhiều sản phẩm du lịch mới xuất hiện tạo nên sức hút cho vùng đất cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Không phải ngẫu nhiên khu du lịch quốc gia Mộc Châu là điểm thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, được vinh danh là "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới" năm 2022.
(HBĐT) - Giao thông thuận lợi, gần Hà Nội, hoạt động du lịch của huyện Lương Sơn khá sôi động, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Mặt khác, các điểm đến trên địa bàn có sản phẩm dịch vụ đa dạng, đáp ứng nhu cầu thị trường khách.
Ông Nguyễn Lâm An, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Khu Du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, Khu Du lịch tổ chức chuỗi Lễ hội quốc tế để phục vụ du khách đến Đà Nẵng tận hưởng mùa hè 2023.
Trong tháng 6, loạt sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam sẽ được tổ chức và là động lực thu hút khách du lịch trong dịp hè.
Người Hàn Quốc gia tăng đi du lịch nước ngoài sau khi các biện pháp phòng dịch Covid-19 được dỡ bỏ. Theo TTXVN, kết quả phân tích dữ liệu của các hoạt động liên quan đến du lịch nước ngoài trong giai đoạn từ ngày 1/1 đến 15/5 vừa qua do Công ty KB Kookmin Card công bố cho thấy, doanh thu của các ngành liên quan đến du lịch nước ngoài như đại lý du lịch, hàng không, cửa hàng miễn thuế lần lượt tăng 409%, 150% và 88% so với cùng kỳ năm 2022.