(HBĐT) - Ngày 11/10, UBND tỉnh họp triển khai Kế hoạch tổ chức Liên hoan làng du lịch cộng đồng (DLCĐ) 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng (TBMR) năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh chủ trì hội nghị.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Sự kiện dự kiến tổ chức trong 3 ngày (17-19/11), khai mạc vào 20h ngày 17/11 tại sân khấu trung tâm thuộc sân cộng đồng của bản Lác, xã Chiềng Châu (Mai Châu). Các hoạt động diễn ra trong liên hoan, gồm: thi thuyết minh, giới thiệu về các làng DLCĐ tiêu biểu 8 tỉnh; biểu diễn văn nghệ và trình diễn trang phục dân tộc; thi ẩm thực DLCĐ; thi trưng bày gian hàng giới thiệu các sản phẩm văn hóa – du lịch, quà tặng lưu niệm, sản phẩm OCOP đặc trưng; trình diễn một số nghề truyền thống, trò chơi dân gian; trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch của 8 tỉnh TBMR...

Về quy mô tổ chức, dự kiến có 22 gian hàng, gồm 7 gian hàng của các làng DLCĐ thuộc các tỉnh TBMR; 5 gian hàng du lịch tiêu biểu của tỉnh; 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của các huyện, thành phố.

Đến  nay, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 2221/QĐ-UBND về việc bổ sung dự toán chi nhà nước năm 2023 để tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó đã cấp kinh phí cho nội dung Liên hoan các làng DLCĐ; Sở VH-TT&DL có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố cử đại diện lãnh đạo tham gia thành viên Tiểu ban giúp việc tại sự kiện; gửi Sở VH-TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh TBMR và UBND các huyện: Mai Châu, Tân Lạc, Đà Bắc về việc đề nghị đăng ký tham gia liên hoan.

Tại hội nghị, các ngành thành viên, đại biểu các huyện, thành phố đã thảo luận về việc chuẩn bị kinh phí và các điều kiện cơ sở vật chất, địa điểm tổ chức, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và công tác tuyên truyền trước, trong sự kiện.   

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, ẩm thực, hình ảnh DLCĐ tỉnh Hòa Bình nói riêng, 8 tỉnh TBMR nói chung, thu hút du khách trong nước, quốc tế. Qua đó góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, tôn vinh các làng DLCĐ, mở rộng giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, thúc đẩy DLCĐ ngày càng phát triển.

Đồng chí đề nghị công tác chuẩn bị cần thực hiện khẩn trương để sự kiện được tổ chức chu đáo. Sở VH-TT&DL cùng Sở Tài chính xem xét, cân đối nguồn kinh phí bám sát nội dung kế hoạch; Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Hòa Bình khảo sát đảm bảo an toàn lưới điện; các cơ quan liên quan đều phải xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện theo nhiệm vụ đã được phân công...  


Bùi Minh

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục