Chiều 9/10, tại Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, Kon Tum phối hợp với Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề: "Một chuyến đi, nhiều điểm đến".


Các đại biểu ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, Kon Tum và TP Hải Phòng. 

Hội nghị là hoạt động thiết thực thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng, từng bước đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch ba tỉnh Tây Nguyên tới nhân dân thành phố Hải Phòng; giới thiệu du lịch Hải Phòng tới các doanh nghiệp du lịch khu vực Tây Nguyên, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.

Đại diện lãnh đạo ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Tây Nguyên, ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết, niềm tự hào cho Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum nói riêng là "Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên" đã được Tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Ngoài ra, các địa phương còn có các sản phẩm du lịch nổi bật, đặc trưng khác.

Để thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch, ba tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đã thực hiện nhiều cơ chế, chính sách mời gọi, hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Các địa phương đã hỗ trợ, ưu đãi cho các nhà đầu tư, đặc biệt đối với các dự án du lịch có quy mô lớn về vốn đầu tư, đồng thời tăng cường tham gia các hoạt động kết nối, hợp tác với các địa phương trong cả nước.

Ông Nguyễn Đức Hoàng mong muốn, sau hội nghị này, ba tỉnh Tây Nguyên và thành phố Hải Phòng sẽ có những chương trình, dự án hợp tác kinh doanh, đầu tư du lịch phát triển cả về chất lượng và số lượng.

Ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, kinh nghiệm nổi bật trong phát triển du lịch của thành phố. Đối với việc kết nối du lịch với ba tỉnh Tây Nguyên, Hải Phòng có nhiều lợi thế tiếp cận Di sản Văn hóa phi vật thể Không gian cồng chiêng Tây Nguyên thông qua đường bay Hải Phòng - Buôn Ma Thuột và nhiều đường bay tới các tỉnh, thành phố lớn trong nước.

Ông Vũ Huy Thưởng đề nghị Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba địa phương tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, tăng cường phối hợp quảng bá, giới thiệu điểm đến. Doanh nghiệp du lịch các địa phương nghiên cứu xây dựng sản phẩm, phát triển thị trường trên cơ sở khai thác lợi thế, tiềm năng khác biệt của mỗi tỉnh, thành phố. Cùng với đó, các đơn vị liên quan quảng bá, đưa các điểm đến du lịch của bốn địa phương vào chương trình tour giới thiệu, bán cho du khách. Các cơ quan báo chí đồng hành, hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về điểm đến, sản phẩm du lịch nhiều hơn nữa trong thời gian tới, góp phần đưa ngành Du lịch của bốn tỉnh, thành phố tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững, trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện ba tỉnh Gia Lai, Đắc Lắk, Kon Tum giới thiệu các tour du lịch nổi bật khi đến các tỉnh này. Các đại biểu đại diện doanh nghiệp bốn tỉnh, thành phố nêu một số kinh nghiệm để phát triển du lịch bốn địa phương như tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là mở đường bay thẳng từ Hải Phòng đến ba địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ba tỉnh Tây Nguyên ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch nhằm tăng cường sự liên kết hợp tác góp phần khai thác, thúc đẩy ngành Du lịch phát triển, xây dựng sản phẩm du lịch mới. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của ba tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đến thị trường Hải Phòng và ngược lại cùng một số nội dung khác.

Theo TTXVN

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục