(HBĐT) - Ngày 10/10, tại huyện Tân Lạc, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng về dịch vụ du lịch nông thôn (OCOP) năm 2023 cho 25 học viên là nhân viên các đơn vị, cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã kinh doanh dịch vụ du lịch, cán bộ, công chức văn hóa – xã hội các xã: Quyết Chiến, Ngổ Luông, Vân Sơn.


Sở VH-TT&DL khai giảng lớp tập huấn tiếng Anh và kỹ năng giao tiếp về dịch vụ du lịch nông thôn tại huyện Tân Lạc.

Hiện nay, Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đang được tỉnh triển khai tích cực. Một trong những mục tiêu cụ thể của chương trình đến năm 2025 là có ít nhất 70% chủ cơ sở du lịch nông thôn được đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ quản lý du lịch; 80% lao động du lịch nông thôn được bồi dưỡng, tập huấn và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách du lịch; mỗi điểm du lịch có ít nhất 1 nhân viên thành thạo ngoại ngữ.

 Trong khuôn khổ lớp tập huấn dự kiến diễn ra từ ngày 10 - 17/10, cán bộ, nhân viên các đơn vị quản lý, cá nhân, hộ gia đình, hợp tác xã đang kinh doanh và các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Tân Lạc được trang bị kiến thức về tiếng Anh, kỹ năng cơ bản về giao tiếp, ứng xử trong hoạt động dịch vụ du lịch. Qua đó nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, chất lượng nguồn nhân lực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi ngành nghề cho lực lượng lao động tại các điểm có tiềm năng phát triển du lịch theo hình thức du lịch cộng đồng, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Lớp tập huấn cũng tạo điều kiện để học viên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về du lịch, đồng thời tiếp thu cách làm mới để phát triển du lịch tại địa phương.

B.M

Các tin khác


Ấn tượng du lịch thành phố bên sông Đà

Không chỉ được biết đến là miền đất có thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hoá đặc trưng, TP Hòa Bình còn có ẩm thực độc đáo với những món ăn ngon, lạ miệng, hương vị rượu cần nổi tiếng. Điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa và con người đã tạo nên tiềm năng du lịch phong phú, hấp dẫn cho điểm đến.

VITM Hà Nội 2024 thu hút gần 80.000 lượt khách tham quan, mua tour kích cầu dịp hè

Chiều ngày 14/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổng kết, bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2024 với chủ đề "Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”. Hội chợ thu hút gần 80.000 khách đến thăm quan, mua sắm tour kích cầu dịp 30/4-1/5 và dịp hè.

Huyện Yên Thủy phát triển du lịch gắn với điểm đến lễ hội, tâm linh

Hiện nay, sản phẩm du lịch của huyện Yên Thủy chủ yếu là du lịch lễ hội, du lịch tâm linh. Bên cạnh đảm bảo nếp sống văn minh trong hoạt động tín ngưỡng, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương luôn chú trọng bảo tồn giá trị di tích lịch sử, văn hoá và lễ hội gắn với khai thác thế mạnh du lịch.

Doanh nghiệp du lịch mong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài để tăng doanh thu

Theo các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được các Bộ, ngành đề xuất hoán đổi ngày làm việc để kéo dài thành 5 ngày nghỉ sẽ là dịp để doanh nghiệp lữ hành, các điểm vui chơi thu hút khách du lịch, tăng doanh thu.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019. Song cho dù lấy lại được sức phát triển trước dịch Covid-19, du lịch nước ta đã tụt hậu đến 5 năm so với thực tế. Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Kích cầu du lịch từ dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Còn khoảng ba tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng thị trường du lịch đã khá sôi động. Ðây được xem là thời điểm "vàng” để doanh nghiệp lữ hành khởi động mùa cao điểm du lịch hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục