(HBĐT) - "Công tác phát triển Đảng có tính chất quan trọng trong xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh. Do đó, để nâng cao sức chiến đấu của Đảng bộ xã, việc phát triển số lượng đảng viên theo chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra là cần thiết, nhưng mấu chốt là chất lượng đảng viên phải được nâng cao, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, phát huy tối đa vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên” - đồng chí Lộc Văn Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Tòng Đậu (Mai Châu) khẳng định.


Các đồng chí Thường trực Đảng uỷ xã Tòng Đậu (Mai Châu) rà soát kết quả thực hiện chỉ tiêu phát triển đảng viên. 

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra chỉ tiêu phát triển từ 50 đảng viên trở lên trong cả nhiệm kỳ. Kết quả nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết cho thấy, Đảng bộ xã đạt chỉ tiêu phát triển Đảng với hơn 25 đảng viên được kết nạp mới. Một trong những yếu tố tạo thuận lợi cho công tác phát triển Đảng là nguồn đối tượng dồi dào với quần chúng là hội viên, đoàn viên các hội, đoàn thể địa phương; cán bộ, công chức xã, giáo viên các trường học và lực lượng ĐV-TN trong xã. Nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của Đảng trong quần chúng nhân dân được nâng cao thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động. Hiện, Đảng bộ xã có 219 đảng viên, sinh hoạt tại 8 chi bộ trực thuộc, gồm 6 chi bộ nông thôn và 2 chi bộ trường học.

Những đối tượng được kết nạp Đảng đều là quần chúng ưu tú, có đầy đủ phẩm chất đạo đức và năng lực. Đảng bộ xã xác định cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đảng viên, tránh tình trạng kết nạp ồ ạt chạy theo số lượng mà quên đi chất lượng. Thực hiện phân công nhiệm vụ đến từng đảng viên gắn với chức trách, nhiệm vụ, lấy đó làm căn cứ đánh giá, phân loại chất lượng đảng viên hàng năm. Đối với đảng viên là cán bộ, công chức xã cần tích cực nâng cao mức độ hoàn thành công việc được giao, thái độ phục vụ và mức độ hài lòng của nhân dân. Đối với đảng viên là giáo viên các nhà trường, gắn trách nhiệm trong công tác giảng dạy là trọng tâm. Đối với đảng viên các chi bộ nông thôn, gắn trách nhiệm một số đồng chí được giao giữ các chức vụ tại thôn, xóm bằng mức độ hoàn thành công việc; những đảng viên là nông dân lao động được gắn trách nhiệm trong hoạt động lao động sản xuất, tham gia các tổ liên gia tự quản tại địa phương. Đảng viên đều phải nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, nhất là trong các phong trào thi đua yêu nước.

Đảng uỷ xã phân công các đồng chí trong BTV Đảng uỷ phụ trách và tham gia sinh hoạt cùng các chi bộ nhằm giám sát việc thực hiện của đảng viên cũng như chi bộ đó. Kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng và đảng viên, vấn đề phát sinh để giải quyết ngay tại cơ sở; phát hiện những quần chúng thực sự ưu tú, có động cơ phấn đấu rõ ràng cho Đảng. Với cách làm đó, đa số đảng viên trong Đảng bộ đã thể hiện được trách nhiệm trong công việc, vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên.

Điển hình như trong xây dựng NTM, từ năm 2011 đến nay, nhân dân đóng góp trên 13 tỷ đồng, gồm ngày công lao động, hiến đất, đóng góp tiền. Trong đó, xuất hiện nhiều đảng viên tiêu biểu như Hà Văn Ắc (Chi bộ xóm Đậu), Hà Thị Bình (Chi bộ xóm Tòng), Hà Thị Dảy (Chi bộ xóm Cha). Nhiều đảng viên trẻ mạnh dạn chuyển đổi phương thức kinh tế như Khà Trung Thành, Lò Văn Phùng (xóm Tòng) đem lại thu nhập ổn định và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Kết quả đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên năm 2018, có 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 17% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ xã đạt danh hiệu TS-VM.


                                                                                              Thanh Sơn

Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục