(HBĐT) - Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tình hình giá cả thị trường ở huyện Mai Châu vẫn duy trì ổn định đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã chủ động nguồn hàng hóa đưa ra thị trường, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng. Huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp kiểm soát, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng.


Giá cả hàng hóa trên địa bàn huyện Mai Châu ổn định, đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân.

Huyện Mai Châu hiện có 2 chợ trung tâm là chợ nông sản thị trấn Mai Châu và chợ Co Lương, xã Vạn Mai, cùng 7 chợ nông thôn như Bao La, Xăm Khòe, Tân Thành, Thành Sơn, Pà Cò... Mặc dù các chợ trên địa bàn huyện đã hạn chế họp chợ để tránh tập trung đông người, tuy nhiên, các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau củ quả phục vụ sinh hoạt hàng ngày của Nhân dân vẫn được bày bán phong phú, đa dạng; hàng bán đúng giá, đảm bảo chất lượng, không vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà tăng giá bán. Với nguồn cung hàng hóa dồi dào, các cửa hàng lương thực, thực phẩm đều có kho chứa, người dân hoàn toàn có thể yên tâm, không lo thiếu hàng hóa thiết yếu trong những ngày cách ly toàn xã hội.

Tại một số chợ trên địa bàn huyện, đa số các mặt hàng không có biến động nhiều về giá so với thời điểm trước. Cụ thể, gạo tẻ thường từ 12.000 - 16.000 đồng/kg tùy từng loại gạo; gạo tám thơm 15.000 - 17.000 đồng/kg; gạo nếp nương 30.000 - 35.000 đồng/kg; thịt bò loại A có giá từ 250.000 - 300.000 đồng/kg; cá chép loại 1 kg trở lên giá từ 80.000 - 100.000 đồng/kg. Riêng đối với thịt lợn, do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi nên vẫn giữ ở giá cao, từ 140.000 - 170.000 đồng/kg. Các loại rau xanh giá ổn định: cải xanh, cải ngồng từ 13.000 - 15.000 đồng/kg; bí xanh 15.000 đồng/kg; cà chua từ 15.000 - 20.000 đồng/kg; mì tôm hảo hảo 98.000 đồng/hộp 30 gói...

Chị Hà Thị Hòa, người mua hàng chia sẻ: "Mặc dù khu vực tôi sống chưa xuất hiện dịch bệnh Covid-19, nhưng gia đình cũng chủ động tích trữ một số hàng hóa cần thiết, mua đủ ăn trong khoảng 1 tuần để hạn chế đi lại, tiếp xúc chỗ đông người, chứ không phải lo hàng hóa thiếu hụt rồi ồ ạt đi mua”.

Nhìn chung giá cả hàng hóa, dịch vụ ổn định, đa số các đơn vị kinh doanh có niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, cam kết bình ổn giá cả để phục vụ nhu cầu người dân địa phương. Bà Nguyễn Thị Hoa, chủ cửa hàng bách hóa tổng hợp huyện Mai Châu, thị trấn Mai Châu cho biết: "Hiện, hàng hoá thiết yếu phục vụ Nhân dân trong thời gian có dịch phong phú, bảo đảm đầy đủ về lượng và chất nên Nhân dân yên tâm. Chúng tôi luôn bán giá cả hợp lý, vẫn giữ nguyên giá như cũ, không có biến động về giá. Người dân đến mua tại cửa hàng như mọi ngày, không có hiện tượng tăng lượng người mua đột biến, thậm chí chúng tôi còn có phần giảm giá các mặt hàng vì dịch bệnh Covid -19”. Đồng chí Vì Văn Dậu, cán bộ tổ số 3, Đội Quản lý thị trường số 4 phụ trách khu vực huyện Mai Châu cho biết: "Hiện tại, hàng hóa trên địa bàn huyện cơ bản ổn định về giá cả, đủ các loại mặt hàng đáp nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của Nhân dân. Vì vậy, người dân không nên hoang mang, lo lắng về giá cả tăng, hàng hóa khan hiếm do dịch bệnh Covid-19. Việc người dân đi mua tích trữ hàng hóa chỉ làm lợi cho các tư thương, cơ sở bán hàng. Chính vì vậy, chúng tôi thường xuyên kiểm soát, kiểm tra các mặt hàng, cơ sở kinh doanh nhằm đảm bảo đầy đủ nguồn cung, cầu cho tất cả người dân”.

Để ổn định thị trường hàng hóa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đội quản lý thị trường số 4 huyện Mai Châu đã xây dựng kế hoạch cụ thể kiểm tra, kiểm soát thị trường; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của địa phương tăng cường kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân như: bánh kẹo, dầu  ăn, các loại sữa, nước giải khát, các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, thuốc tân dược, khẩu trang... Cùng với đó tăng cường công tác kiểm tra, ký cam kết với các hộ, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm về việc thực hiện các quy định về giá, niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết và sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo pháp luật đối với các trường hợp vi phạm, nhất là việc lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để găm hàng, tích trữ hàng hóa, bán hàng tăng giá quá mức khi người dân tố cáo, phản ánh.

Thu Hường (Trung tâm VT-TT&TT huyện Mai Châu)


Các tin khác


Huyện Mai Châu: Lan tỏa phong trào thi đua quyết thắng

(HBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng được cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mai Châu tích cực thực hiện, đi vào nền nếp, tạo nhiều chuyển biến tích cực, lan tỏa sâu rộng trong trong toàn LLVT huyện, góp phần củng cố vững chắc khu vực phòng thủ và đảm bảo an sinh xã hội.

Huyện Mai Châu: Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên

(HBĐT) - Phát huy lợi thế về nông nghiệp, du lịch, những năm qua, nhiều đoàn viên, thanh niên huyện Mai Châu nỗ lực vượt khó khởi nghiệp, mạnh dạn xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế đem lại hiệu quả cao. Từ đó, lan tỏa đam mê, khát vọng khởi nghiệp trong thanh niên.

Huyện Mai Châu: Phát huy hiệu quả vốn vay ưu đãi

(HBĐT) - Nhờ vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), hàng nghìn hộ dân trên địa bàn huyện Mai Châu có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế để vượt lên đói nghèo, góp phần đẩy nhanh Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Hoạt động thanh niên tình nguyện hướng về cơ sở

(HBĐT) - Đoàn Thanh niên Công an huyện Mai Châu vừa phối hợp với tuổi trẻ Phòng Cảnh sát QLHC về TTATXH (Công an tỉnh) và Đoàn Thanh niên thị trấn Mai Châu tổ chức hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) tại địa bàn thị trấn Mai Châu.

Xã Vạn Mai: Tích cực đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(HBĐT) - "Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống để tạo những chuyển biến tích cực về kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn là điều cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm sau mỗi kỳ đại hội. Tại Đảng bộ xã Vạn Mai (Mai Châu), sau khi tổ chức thành công đại hội Đảng 2 cấp, cấp ủy các chi bộ trực thuộc đã khẩn trương chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều phần việc để cụ thể hóa nghị quyết, hướng đến triển khai các chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu nhiệm kỳ” - đồng chí Hà Thị Viễn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết.

Huyện Mai Châu: Đổi thay từ thực hiện chính sách dân tộc

(HBĐT) - Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước tới đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), huyện Mai Châu đã thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình giảm nghèo, dự án hỗ trợ phát triển KT-XH, trong đó chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, hỗ trợ phát triển sản xuất cho các xã vùng đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn lực giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống đồng bào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục