(HBĐT) - Hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Nhân dân xã Thành Sơn (Mai Châu) tích cực luyện tập các môn thể thao dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Qua đó nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.



Đoàn viên, thanh niên xã Thành Sơn (Mai Châu) duy trì luyện tập môn bóng đá vào các buổi chiều trong tuần. 

Sau những giờ làm việc căng thẳng, khắp các sân chơi thể thao trên địa bàn xã sôi nổi, tập trung người dân đến tham gia vui chơi, rèn luyện. Tại sân bóng đá trung tâm xã mới được nâng cấp, sửa chữa, bàn giao đưa vào sử dụng tháng 11/2020 có đầy đủ hệ thống cầu gôn, lưới, bóng và bề mặt cỏ đẹp. Theo đó, từ 16h các ngày trong tuần, đoàn viên, thanh niên đến sân chia đội, tổ chức thi đấu. Trên sân bóng, không khí hào hứng diễn ra sôi nổi. Anh Hà Công Thân, xóm Bin chia sẻ: "Chiều nào cũng vậy, tôi và đoàn viên, thanh niên trong xã sắp xếp công việc để ra sân chơi bóng. Bóng đá là môn thể thao mang tính tập thể, tạo sự gắn kết, ăn ý giữa các thành viên trong đội. Đồng thời giúp cơ thể dẻo dai, rèn sức bền. Từ khi sân bóng đá trung tâm xã được đưa vào hoạt động, ai nấy phấn khởi vì có thể tập luyện, thi đấu tại nơi đảm bảo đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất”. 

Tại xã Thành Sơn, bóng đá là môn thể thao được người dân ưa chuộng. Cùng với đó, môn bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn cũng thu hút đông người tham gia tập luyện hàng ngày. Ngoài ra, các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, kéo co thường xuyên được duy trì luyện tập nhằm giữ gìn, phát huy, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Theo rà soát, tỷ lệ người dân thường xuyên tập luyện thể thao của xã đạt trên 20%. Trong đó, lực lượng chủ yếu là đoàn viên, thanh niên, phụ nữ, người cao tuổi. Tùy theo sức khỏe, sở thích, mỗi người lựa chọn cho mình môn thể thao phù hợp. Tại các xóm đã thành lập câu lạc bộ thể thao theo từng bộ môn, xây dựng nguồn quỹ duy trì sinh hoạt đều đặn.

Hiện, toàn xã có 11 sân bóng đá, 5 sân bóng chuyền, 1 sân cầu lông, trong đó, tỷ lệ sân đất chiếm trên 80%. Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho người dân tham gia, năm 2020, xã tổ chức 3 giải bóng đá, 3 giải bóng chuyền. Các môn thể thao dân tộc được tổ chức vào dịp đầu xuân mới và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, giúp Nhân dân giao lưu, học hỏi, tăng tính đoàn kết. Đồng thời là cơ hội để các ngành, đoàn thể tìm kiếm, tuyển chọn, bồi dưỡng lớp vận động viên kế cận.  

Đồng chí Hà Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau khi sáp nhập, xã có lực lượng đồng đều tham gia luyện tập đa dạng ở các bộ môn thể thao. Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thường xuyên rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Chú trọng luyện tập các môn thể thao thế mạnh như điền kinh, bóng chuyền nhằm bồi dưỡng, tuyển chọn các vận động viên tiêu biểu đại diện cho xã tham gia các đội tuyển thể thao của huyện. Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng phong trào thể thao quần chúng, gắn kết Nhân dân trên địa bàn, thi đua lập thành tích hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển KT-XH.


Đức Anh

Các tin khác


Huyện Mai Châu: Phát huy vai trò “hạt nhân đoàn kết” của người có uy tín trong cộng đồng dân cư

(HBĐT) - Ngay sau khi tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng già làng, trưởng họ tộc, cá nhân tiêu biểu, người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng dân cư năm 2020 do Hội đồng giáo dục QP-AN huyện tổ chức đầu năm 2021, già Sùng A Vờ, NCUT ở xóm Pà Cò con, xã Pà Cò (Mai Châu) đã tổ chức cuộc họp con cháu trong họ tộc, các hộ trong tổ liên gia phổ biến những thông tin, kiến thức mới được thu nhận để cùng nhau đoàn kết, xây dựng bản làng ấm no, yên bình.

Kiểm tra tiến độ sản xuất vụ chiêm xuân trên địa bàn huyện Mai Châu

(HBĐT) - Sáng 24/2, đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra tiến độ sản xuất vụ chiêm xuân 2021 trên địa bàn huyện Mai Châu.

Những học sinh dân tộc Thái đam mê sáng tạo khoa học

(HBĐT) - Tại hoạt động giao lưu các câu lạc bộ lập trình toàn quốc do Quỹ Dariu tổ chức tại Lâm Đồng, dự án "Cảnh báo lũ và sạt lở đất” của nhóm học sinh trường TH&THCS Nà Phòn (Mai Châu) vinh dự đoạt giải nhì. Điều đáng quý các em đều là người dân tộc Thái, có em thuộc diện hộ nghèo, mồ côi cha từ bé.

Về thung lũng Mai Châu vui điệu xòe Thái

(HBĐT) - Múa xòe có từ bao giờ, không ai nhớ. Chỉ biết từ xa xưa, người Thái đã có câu hát: "Không xòe không vui/ không xòe cây ngô không ra bắp/Không xòe cây lúa không trổ bông/Không xòe trai gái không thành đôi”. Bởi vậy, trong cuộc vui nào, đồng bào Thái cũng múa xòe. Vì rằng: "Anh không xòe thì hoa héo đi/ Em không xòe trời xuân qua đi...”. Với người Thái Tây Bắc nói chung và người Thái Mai Châu nói riêng, múa xòe như một phần của cuộc sống, như cơm ăn, nước uống hàng ngày.

Huyện Mai Châu: Chỉ đạo “nóng”, chủ động ngăn chặn dịch bệnh

(HBĐT) - Chủ động kích hoạt, nâng cấp độ các biện pháp phòng, chống dịch (PCD); xây dựng kế hoạch, kịch bản để PCD theo từng tình huống. Đồng thời triển khai quyết liệt các biện pháp PCD với phương châm kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập địa bàn... Đó chính là những biện pháp cấp bách, chỉ đạo "nóng” của huyện Mai Châu trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19.

Kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covd-19 tại Mai Châu

(HBĐT) - Ngày 7/2, Đoàn công tác BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh gồm: UB MTTQVN tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Trung tâm KSBT tỉnh đã đến kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục