Nhằm hỗ trợ, đồng hành với hội viên nông dân quảng bá, tiêu thụ nông sản, 6 tháng đầu năm nay, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã tập trung hỗ trợ nông dân xây dựng sản phẩm OCOP, tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế tập thể, xây dựng HTX kiểu mới…



Cửa hàng nông sản an toàn Hà Hoàn, thị trấn Bo (Kim Bôi) cung cấp các sản phẩm sạch, an toàn, sản phẩm được công nhận OCOP, đạt tiêu chuẩn VietGAP do nông dân trong huyện và các huyện lân cận sản xuất.

Trong đó, Hội đẩy mạnh liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho nông dân. Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh liên kết với các cơ quan liên quan đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân. Tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình phối hợp hỗ trợ hội viên tiêu thụ nông sản, đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ xây dựng 2 cửa hàng nông sản, thực phẩm an toàn tại 2 huyện Tân Lạc, Kim Bôi, làm điểm quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm an toàn, VietGAP, hữu cơ, OCOP của tỉnh cho nông dân. Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ hội viên ứng dụng chuyển đổi số; vận động, hướng dẫn, hỗ trợ 773 hộ có tài khoản trên sàn TMĐT.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu tỉnh Hòa Bình tại sự kiện Ngày hội Du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20, với hơn 100 loại sản phẩm nông nghiệp OCOP, hữu cơ, VietGAP của tỉnh, thông qua sự kiện đã tiêu thụ được trên 450 sản phẩm.


T.H

Các tin khác


Huyện Đoàn Mai Châu: Xây dựng 120 công trình, phần việc thanh niên góp phần xây dựng nông thôn mới

Nhiệm kỳ 2019-2024, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Mai Châu tích cực hưởng ứng các hoạt động tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện, Tháng thanh niên, tình nguyện Hè... Các cơ sở Hội LHTN trong huyện đã tổ chức các hoạt động tình nguyện đa dạng, phù hợp với từng địa phương, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

127/129 xã đạt tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn

Theo số liệu của Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có 127/129 xã đạt tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn trong xây dựng nông thôn mới, chiếm 98,45%.

Huyện Cao Phong: Vốn vay ưu đãi - “đòn bẩy” xây dựng nông thôn mới

Xoá đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đó là những hiệu quả thiết thực mà nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã và đang đem lại, là "đòn bẩy” quan trọng để thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Tân Vinh “cán đích” xã nông thôn mới nâng cao

Mục tiêu hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2024 được cán bộ, nhân dân xã Tân Vinh (Lương Sơn) chung sức, đồng lòng triển khai thực hiện bằng những giải pháp, việc làm cụ thể.

Huyện Lạc Thủy: Gần 94% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Thuỷ, đến nay, các tuyến đường liên xã, liên xóm, nội đồng trên địa bàn huyện đã được đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đáp ứng yêu cầu của người dân. Trong đó, đường xã và đường từ trung tâm xã đến đường huyện dài 90,94 km, đã được nhựa hóa, bê tông hóa theo cấp kỹ thuật của Bộ Giao thông Vận tải.

Xã Ngọc Lương đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Xã Ngọc Lương (Yên Thuỷ) có trên 60% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó, đồng bào dân tộc Mường chiếm đa số. Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, xã đã vận động, phát huy tốt vai trò của đồng bào, nhân dân các dân tộc đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục