(HBĐT) - Từ trung tâm thị trấn Mãn Đức đến các xã vùng cao của huyện Tân Lạc những ngày tháng 4 rợp trong cờ hồng, cờ đuôi nheo, pa nô, khẩu hiệu hướng về ngày hội lớn của dân tộc - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tại các khu dân cư, hệ thống loa phát thanh cơ sở thường xuyên phát những nội dung hướng về ngày bầu cử. Công tác tuyên truyền đã, đang được huyện Tân Lạc xác định là một trong những nội dung quan trọng, chuẩn bị cho ngày bầu cử.


Cụm pa nô cỡ lớn tại trung tâm thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) tuyên truyền về công tác bầu cử.

Tính đến ngày 13/4, cả 16/16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, toàn huyện còn 60 người ứng cử (NƯC) để bầu 35 đại biểu HĐND huyện, 674 NƯC để bầu 349 đại biểu HĐND cấp xã. Việc lấy ý kiến cử tri nơi công tác và nơi cư trú đối với NƯC cũng đã được thực hiện theo quy định với sự đồng tình, nhất trí cao của cử tri đối với NƯC. Toàn huyện có 130 đơn vị bầu cử. UBND cấp huyện đã phê chuẩn 165 khu vực bỏ phiếu cho các xã, thị trấn; UBND các xã, thị trấn đã ra quyết định thành lập tổ bầu cử ở mỗi khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện đã chuẩn bị 177 hòm phiếu, đóng mới 80 hòm phiếu bổ sung cho các xã, thị trấn.

Vấn đề giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, NƯC được thực hiện đúng quy định. Uỷ ban Bầu cử (UBBC) huyện và các xã, thị trấn đã ban hành quyết định thành lập tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đến nay, trên địa bàn huyện có 1 đơn khiếu nại liên quan đến NƯC đại biểu HĐND xã Nhân Mỹ đã được UBBC xã giải quyết xong.

Hiện, các địa phương đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri và tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 3. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, có 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện; 588 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Còn 1 tháng nữa là sẽ diễn ra ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong giai đoạn nước rút này, công tác tuyên truyền được huyện xác định là nội dung quan trọng, cần tập trung đẩy mạnh. Đồng chí Đinh Sơn Tùng, Trưởng phòng VH-TT huyện cho biết: Huyện đã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử, đa dạng hóa các kênh thông tin trên mọi phương tiện và hình thức để cử tri tiếp cận thông tin về bầu cử. Cụ thể, toàn huyện đã xây dựng 8 cụm pa nô khổ lớn tại cổng chào vào trung tâm huyện, ngã ba Mãn Đức, cổng Huyện ủy và UBND huyện, Trạm dừng nghỉ quốc lộ 6…Trang trí 400 cờ hồng, 150 cờ đuôi nheo dọc tuyến đường khu vực trung tâm huyện; tổ chức 6 lượt xe tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính của huyện, định kỳ tuyên truyền trên hệ thống phát thanh 2 lần/ngày với thời lượng 12 phút/bản tin. Toàn huyện cũng đã xây dựng 48 tin, bài, phóng sự về công tác bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp. Tổ chức 31 giải thể thao cấp xã, 1 giải thể thao cấp huyện. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được các xã, khu dân cư lồng ghép chào mừng ngày bầu cử.

Hiện nay, huyện tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong đợt bầu cử sắp tới. Đối với một số khó khăn trong công tác tuyên truyền như địa bàn các xã sau sáp nhập quá rộng, một số vùng trũng không tiếp được sóng phát thanh, các địa phương có phương án bố trí loa di động chở trên xe máy đi đến các ngõ xóm. Huyện cũng chỉ đạo các phòng, ban, hội, đoàn thể… phát huy hiệu quả các trang thông tin điện tử, trang facebook chính thức để ngăn chặn thông tin sai lệch trên mạng xã hội; kịp thời tuyên truyền công tác bầu cử đến người dân một cách sâu rộng.


Dương Liễu


Các tin khác


Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức ngày 7/4/2023

(HBĐT) - HĐND tỉnh vừa ban hành Thông báo số 36/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

HĐND huyện Yên Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 21/12, HĐND huyện Yên Thủy khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 10 - Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

HĐND huyện Lạc Thuỷ tổ chức Kỳ họp thứ 8, nhiệm kỳ 2021 - 2026

(HBĐT) - Ngày 20/12, HĐND huyện Lạc Thủy tổ chức Kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm đánh giá nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, đề ra nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2023 và quyết định nhiều nội dung quan trọng của địa phương. 

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Cử tri kiến nghị: "Luật Người cao tuổi (NCT) được Quốc hội (QH) thông qua ngày 23/11/2009 tại Kỳ họp thứ 6, QH khóa XII. Đến nay, một số điểm đã không còn phù hợp, đề nghị QH sớm sửa đổi để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật và phù hợp với giai đoạn hiện nay” (sau Kỳ họp thứ 3).

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV

(HBĐT) - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ban hành Văn bản số 306/ ĐĐBQH-CTQH, ngày 16/11/2022 về việc thông tin kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hòa Bình gửi đến Kỳ họp thứ 3, thứ 4, Quốc hội khóa XV. Báo Hòa Bình trích đăng một số nội dung ý kiến, kiến nghị cử tri quan tâm.

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các xã vùng Nam huyện Lương Sơn

(HBĐT) - Tại UBND xã Liên Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Sở KH&ĐT; Bùi Quang Toàn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lương Sơn; Nguyễn Thể Thao, Chủ tịch UBMTTQ xã Liên Sơn (Lương Sơn); Trần Trung Đức, Giám đốc HTX chuối Viba (Lương Sơn) đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri các xã: Liên Sơn, Cao Dương, Thanh Cao, Thanh Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục