Theo bản báo cáo Brand Footprint (Dấu chân thương hiệu) của Kantar
World Panel vừa công bố năm 2018, với chỉ số Điểm tiếp cận người tiêu dùng
(Consumer reach points - CRPs*) cao vượt trội so với các thương hiệu khác trong
bảng xếp hạng, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt
nam 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 (khu vực thành thị 4 thành phố chính). Ngoài
ra, cũng theo báo cáo này, Vinamilk 4 năm liên tiếp 2014 - 2017 nằm trong top 3
nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 4 thành phố
và khu vực nông thôn Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
Hình ảnh trụ
sở chính của Vinamilk. (Ảnh:PV)
Vinamilk là nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được chọn mua nhiều nhất tại
Việt Nam. Điều này đạt được là nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự nhận
biết thương hiệu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu Vinamilk, cùng với
hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc của công ty có lịch sử hơn 40 năm
thành lập phát triển này.
Đặc biệt, trong ngành hàng sữa và các sản phẩm thay thế sữa, Vinamilk cũng là
nhà sản xuất có nhiều nhãn hiệu sản phẩm được tin dùng nhất trên cả nước như
Vinamilk hiện giữ vị trí số 1 và Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ, SuSu. Đánh giá về
Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar
Worldpanel nhận xét "Với điểm CRP khá cao, Vinamilk đang "tỏa sáng” với danh hiệu
là thương hiệu Sữa được chọn mua nhiều nhất ở cả hai khu vực Thành thị 4 thành
phố và Nông thôn, vượt xa các thương hiệu khác về điểm CRP.”
Là công ty dinh dưỡng hàng đầu, Vinamilk luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển
sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất như sữa tươi Vinamilk
100% Organic cao cấp là sữa tươi Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên ở Việt Nam đã
nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận và yêu thích, sản phẩm Sữa đậu nành hạt
óc chó vừa ra mắt trong Q2/2018 đã làm phong phú thêm thị trường sữa hạt tại Việt
Nam.
Sữa bột trẻ em Vinamilk Optimum Gold với các lợi ích vượt trội giúp hấp thu khỏe,
bé thông minh, đã vượt lên trên các sản phẩm nước ngoài trở thành nhãn hàng số
1 trong phân khúc sữa cao cấp cho trẻ em. Luôn tiên phong với các sản phẩm mới
chất lượng quốc tế cao cấp, cùng hệ thống trang trại bò sữa và nhà máy trải dài
khắp Việt Nam và hệ thống phân phối rộng khắp, Vinamilk sẵn sàng hội nhập, tăng
sức cạnh tranh với các sản phẩm sữa nước ngoài, và đưa các sản phẩm sữa của
Vinamilk vươn ra thế giới.
Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp gia tăng sự thâm nhập của thương hiệu
(penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng một chỗ đứng trong tâm trí
của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây
chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand
Footprint của Kantar Worldpanel.
Ngoài những giải thưởng và bình chọn uy tín của các tổ chức trong, ngoài nước
trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, Vinamilk còn là nơi làm việc được yêu
thích nhất Việt Nam (Nguồn: Anphabe, 2018) với sự đầu tư bài bản và có định hướng
vào đội ngũ nhân sự của công ty. Sự phát triển bền vững "từ trong ra ngoài” của
Vinamilk là minh chứng cho định hướng đúng đắn của Vinamilk trong mục tiêu giữ
vững vị thế công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và đem thương hiệu sữa của Việt
Nam vươn tầm thế giới.
Trang trại của
Vinamilk. (Ảnh: PV)
Nghiên cứu Brand Footprint ("Dấu chân thương hiệu”) do Kantar Worldpanel thực
hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia,
5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Kantar Worldpanel
nghiên cứu hơn 18,000 thương hiệu trên toàn thế giới ở các lĩnh vực thức uống,
thực phẩm, sữa và sản phẩm thay thế sữa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc
gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích trên 18,000 thương hiệu và sử dụng dữ
liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2017.
Bảng xếp hạng Brand Footprint được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua
sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của
họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác. Bảng xếp hạng được xây dựng
dựa trên thước đo Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points -
CRPs*). Đây là một thước đo mang tính sáng tạo nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia
đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường
xuyên mua (tần suất mua). Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa
chọn của người tiêu dùng. Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực
hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.
TheoVietnamplus
Báo cáo của Chính phủ cho hay, năm 2018 sẽ triển khai quyết liệt các giải pháp phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy sáng tạo, nuôi dưỡng khởi nghiệp...