(HBĐT) -Trải qua hơn 8 năm xây dựng và phát triển, Công ty CPTM Dạ Hợp không ngừng hoàn thiện bộ máy quản lý với trên 80 lao động, cán bộ, kỹ sư, chuyên gia, công nhân viên và công nhân lao động có kiến thức chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, đã và đang khẳng định được vị thế của mình trên địa bàn TP Hòa Bình nói riêng và tỉnh Hoà Bình nói chung.

Dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư An Cư Xanh được Công ty CPTM Dạ Hợp khởi công từ năm 2011 là một trong những điển hình về đầu tư hiệu quả. Khu dân cư An Cư Xanh thuộc địa bàn phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình có diện tích 2, 8 ha. Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật gồm san lấp mặt bằng, đường giao thông, hệ thống thoát nước, cấp nước; hệ thống cấp điện, điện chiếu sáng, hệ thống thông tin liên lạc; khu vực sinh hoạt cộng đồng và một số công trình kiến trúc… Tổng mức đầu tư dự án trên 38 tỷ đồng.

 


Khu dân cư An cư xanh do Công ty cổ phần thương mại Dạ Hợp đầu tư.

Khu dân cư An Cư Xanh được quy hoạch phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển KT -XH của thành phố, cụ thể hóa quy hoạch chung xây dựng TP Hòa Bình đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; góp phần thực hiện quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết của TP Hòa Bình đến năm 2020; đáp ứng kịp thời các nhu cầu về nhà ở của nhân dân, đồng thời góp phần ổn định các khu nhà ở hiện có trên địa bàn.

 

Đây là dự án được người dân đón nhận, đánh giá cao về chất lượng cũng như giá trị sống. Đó là môi trường xanh, sạch, đẹp, ý thức cộng đồng tốt.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố, Công ty còn đầu tư các công trình như: nhà ở xã hội Dạ Hợp, Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân thuê và thuê mua. Đầu tư vào lĩnh vực an sinh xã hội, xây dựng hệ thống trường mầm non tiêu chuẩn quốc tế Hoa Dạ Hợp; thu hút đầu tư nước ngoài vào đầu tư tại khu công nghiệp bờ trái sông Đà, đầu tư xây dựng dự án Nhà máy nước sạch bờ trái sông Đà.

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty CPTM Dạ Hợp đã và đang nỗ lực phấn đấu, tìm kiếm các phương án sản xuất, kinh doanh an toàn, khả thi và hiệu quả nhất nhằm vừa đảm bảo được quyền lợi, nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với Nhà nước, vừa đảm bảo đời sống cán bộ, công nhân viên, hướng tới mục tiêu an sinh xã hội, đồng thời duy trì được lợi nhuận để phát triển bền vững. Các chỉ tiêu kinh tế của doanh nghiệp đều tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể: Tổng doanh thu năm 2017 của Công ty đạt gần 100 tỷ đồng, tăng 209% so với năm 2016. Công ty nộp ngân sách Nhà nước trên 5, 2 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của cán bọ, công nhân viên lao động đạt gần 6 triệu đồng /người/tháng.

Với sự nỗ lực cố gắng, Công ty CPTM Dạ Hợp đã đạt được những thành tích xuất sắc, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp chung phát triển KT -XH của tỉnh nhà.

                                                                                 Hồng Trung

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục