(HBĐT) - Ngày 20/6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn, TP Hòa Bình, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Sở Kế hooạch- Đầu tư đã báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị, đề xuất của DN, nhà đầu từ trong các cuộc hội nghị đối thoại năm 2017 và trả lời về những khó khăn, vướng mắc của DN, nhà đầu tư những năm 2018. Tiếp đó, Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư đã nêu khó khăn , vướng mắc đang gặp phải đề nghị UBND tỉnh quan tâm tháo gỡ như: Chỉ đạo khắc phục tình trạng thanh tra, kiểm tra chồng chéo nhiều lần trong năm gây khó khăn cho DN. Đề nghị quy định mức giá đền bù tối thiểu và tối đa đối với các dự án do nhà đầu tư tự thỏa thuận đền bù, GPMB. Đề nghị giải ngân vốn nợ đọng trong lĩnh vực xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách, đặc biệt là các DN thi công các công trình tái định cư, công trình khẩn cấp bị ảnh hưởng do bão lũ. Quy hoạch đất làm kho chứa hàng hóa, thu hồi những dự án không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả để giao đất cho các DN khác có năng lực thực hiện tại khu vực TP Hòa Bình. Đề nghị có quy hoạch cụ thể các lĩnh vực, ngành, nghề ở khu vực các huyện để các Nhà đầu tư nắm bắt được thông tin, tránh tình trạng phải bổ xung quy hoạch nhỏ lẻ từng dự án. Tỉnh rà soát, thu hồi và triển khai đấu giá những trụ sở cũ của các cơ quan nhà nước, khu đất của các doanh nghiệp nhà nước không có khả năng đầu tư tại trung tâm các huyện, thành phố cho các nhà đầu tư có năng lực triển khai kinh doanh thương mại. Quy định về quản lý, sử dụng mặt nước tiếp giáp với các dự án đầu tư tại khu vực lòng hồ Sông Đà (cho nhà đầu tư thuê hoặc giao quản lý khu vực mặt nước tiếp giáp với từng dự án). UBND tỉnh có ý kiến với Bộ Quốc phòng về tăng bề mặt quản lý độ cao công trình lên 70m khi xây dựng đồ án quy hoạch chung hoặc đồ án quy hoạch chi tiết để xây dựng các khu đô thị, khu nhà ở cao tầng, khu hạ tầng kỹ thuật công nghiệp, khu kinh tế tại TP Hòa Bình (theo quy định hiện nay là 45m). Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thời hạn giải quyết những vướng mắc về thủ tục, trình tự đầu tư các dự án bất động sản, khu dân cư. Hiện nay, một số dự án phải dừng thực hiện do vướng mắc về thủ tục lựa chọn chủ đầu tư… Đề nghị có văn bản hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP). Đề nghị quy định rõ thời gian giải quyết từng bước đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại. Đề nghị UBND xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển du lịch cụ thể để các nhà đầu tư nắm bắt thông tin, tránh tình trạng đầu tư ồ ạt vào cùng một lĩnh vực. Đề nghị có quy hoạch, quản lý hoạt động nuôi cá lồng trên khu vực lòng hồ. Quy hoạch, xây dựng thêm bến, bãi đỗ xe vào khu du lịch lòng hồ. Trích kinh phí thành lập Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp như: Vốn kinh doanh, thủ tục pháp lý.

Dưới sự điều hành của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh, các Sở Kế hoạch&Đầu tư; Tài nguyên&Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp&Phát triển nông thôn, Tài chính, Ban quản lý các khu công nghiệp và Chủ tịch UBND TP Hòa Bình trả lời, làm rõ và tham mưu hướng giải quyết những vấn đề mà các DN, nhà đầu tư nêu.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh nêu: cuộc đối thoại đã thực sự thành công về mặt nội dung. Hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để giải quyết những vướng mắc trong thủ tục hành chính làm thông thoáng môi trường đầu tư của tỉnh. Giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành trên cơ sở tiếp thu ý kiến của DN, nhà đầu tư để báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh. Giao chủ tịch UBND TP Hòa Bình trực tiếp tiếp xử lý kiến nghị của DN liên quan đến việc xả thải kênh 20 vào khu vực ao, hồ thuộc quyền sử dụng của Công ty gạch Quỳnh Lâm và dự án Công viên tuổi trẻ. Giao nhiệm vụ cho đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc các sở, ngành trực tiếp giải quyết các vướng mắc của các dự án. Các doanh nghiệp chủ động gặp gỡ, trao đổi với giám đốc các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc: chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp để làm tốt hơn công tác thu hút đầu tư vì mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Mọi thắc mắc của doanh nghiệp có thể gửi về đường dây nóng của Văn phòng UBND tỉnh : 0218. 3 909.192; 01254. 247.247; vpubnd.tinhhoabinh@gmail.com.


Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh kiến nghị với UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ trong hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Thúy Hằng

Các tin khác


Huyện Lương Sơn: Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng cỏ ngọt

Được triển khai thực hiện tháng 9/2023 với quy mô diện tích khoảng 2ha tại xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn), đến nay, mô hình trồng cây cỏ ngọt bước đầu cho thấy hiệu quả. Cây cỏ ngọt sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương, được kỳ vọng là loại cây trồng giúp nhiều nông dân phát triển kinh tế hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu gà Quyết Thắng

Là một trong những "thủ phủ” chăn nuôi gà ri lớn nhất của huyện Lạc Sơn, xã Quyết Thắng quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng gà ri trở thành sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương, đưa chăn nuôi gà ri thành ngành kinh tế mũi nhọn, giúp người dân cải thiện thu nhập, giảm nghèo bền vững. Đồng thời giải quyết việc làm cho lao động địa phương, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Quý I, tổng Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt trên 63,5 tỷ đồng

Trong quý I/2024, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân từ nguồn ngân sách của tỉnh cấp năm 2024.

3 tháng, thu ngân sách nhà nước ước đạt 1.306 tỷ đồng

Theo số liệu báo cáo của UBND tỉnh, thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước thực hiện hết tháng 3/2024 đạt 1.306 tỷ đồng, bằng 32% so với dự toán Thủ tướng Chính phủ giao, bằng 23% so với chỉ tiêu Nghị quyết Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và bằng 153% so với cùng kỳ.

Toàn tỉnh có gần 5 nghìn lồng nuôi cá

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh ổn định. Hiện toàn tỉnh có diện tích nuôi cá ao, nuôi cá ruộng là 2.695 ha (nuôi kết hợp ở các hồ thủy lợi 1,2 nghìn ha); số lồng nuôi cá có 4.987 lồng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 2.472 tấn; các cơ sở sản xuất được 9 triệu con cá giống các loại phục vụ cho sản xuất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục