Theo thông tin từ Bộ Tài chính sáng 13/9, Bộ đã trình Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và Lào Cao khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi). Theo đó, tỉnh Lào Cai sẽ được hỗ trợ 150 tỷ đồng và tỉnh Yên Bái là 30 tỷ đồng (ngoài 20 tỷ đồng đã hỗ trợ cho Yên Bái tại Quyết định số 943/QĐ-TTg ngày 9/9 của Thủ tướng Chính phủ).


Lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên (Lào Cai). Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi, nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và Lào Cai khắc phục thiệt hại, Bộ Tài chính đã có tờ trình Chính phủ ban hành quyết định về việc bổ sung từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2024 hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai.

Bộ Tài chính cũng trình Chính phủ giao UBND tỉnh Lào Cai và UBND tỉnh Yên Bái có trách nhiệm phân bổ cụ thể và sử dụng số kinh phí được bổ sung nêu trên, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Cấm xe tải từ 1,5 tấn trở lên lưu thông trên cầu Hòa Bình

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1318/UBND-KTN, ngày 09/8/2024, UBND thành phố Hòa Bình ban hành Thông báo số 129/TB-UBND, ngày 12/9/2024 về tổ chức giao thông trên cầu Hòa Bình. Theo đó, bắt đầu từ 11h30’ ngày 12/9 cấm các phương tiện xe tải có trọng tải từ 1,5 tấn trở lên lưu thông vào tất cả các khung giờ trong ngày trên cầu Hòa Bình.

Đảm bảo an toàn hệ thống đê điều trên các sông

UBND tỉnh ban hành Công điện số 27/CĐ-UBND, ngày 12/9/2024 về đảm bảo an toàn đê điều trên các sông thuộc địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Nông dân "vựa lúa" Mường Vang xót xa nước ngập trắng đồng

Cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây thiệt hại cho các địa phương trong tỉnh. Tại huyện Lạc Sơn, mưa lũ đã tàn phá nhiều cây cối, hoa màu. Đặc biệt, vựa lúa Mường Vang ghi nhận gần 500 ha lúa chuẩn bị thu hoạch bị đổ, hư hại.

Đảm bảo an toàn qua cầu, ngầm tràn trong mùa mưa bão

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã tham mưu UBND tỉnh dừng lưu thông qua cầu Hòa Bình 1 đối với xe có trọng tải trên 1,5 tấn. Rà soát, đánh giá lại toàn bộ hệ thống cầu, ngầm tràn trên địa bàn  tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông trong thời điểm mưa bão. 

Sẵn sàng các điều kiện khởi công dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19 + 000 - Km53 + 000 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình) có tổng mức đầu tư 9.997 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm của ngành giao thông vận tải và là tuyến cao tốc đầu tiên được triển khai xây dựng trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Hiện nay, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành ráo riết chuẩn bị các điều kiện để khởi công dự án.

Xây dựng trên 14 nghìn công trình nước sạch và vệ sinh từ vốn chính sách

Trong 8 tháng năm 2024, từ chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (NS&VSMTNT) của Ngân hàng Chính sách xã hội, toàn tỉnh đã có 7.109 lượt hộ dân được vay vốn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục